YouTube vừa đưa ra cập nhật chính sách cho chương trình đối tác của nền tảng này (YPP), hạ tiêu chuẩn cũng như mở ra nhiều phương thức kiếm tiền mới cho nhà sáng tạo nội dung.
Theo TechCrunch, YouTube cho biết trên blog của mình rằng theo quy định mới để đủ điều kiện tham gia YPP hiện tại chỉ là có 500 người đăng ký, 3 lần tải lên video công khai trong 90 ngày qua, và 3.000 giờ xem hoặc 3 triệu lượt xem video Shorts trong 90 ngày qua. Trước đây, các điều kiện là có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem trong năm qua hoặc 10 triệu lượt xem video ngắn trong 90 ngày qua.
Chỉnh sửa này có lợi cho những người sáng tạo nội dung không thể sản xuất liên tục được nhiều video dù đã thu hút hàng triệu lượt xem.
Nếu người sáng tạo đáp ứng ngưỡng mới, họ có thể đăng ký tham gia YPP và có quyền sử dụng các công cụ tính tiền như Super Thanks, Super Chat và Super Stickers, cũng như các công cụ đăng ký như tư cách thành viên kênh và khả năng quảng cáo hàng hóa riêng trên YouTube Shopping.
Các tiêu chuẩn nới lỏng này đã được áp dụng tại Mỹ, Anh, Canada, Đài Loan và Hàn Quốc.
Trước sự cạnh tranh của các nền tảng như TikTok, Youtube gần đây đã dồn sự tập trung vào việc giới thiệu các công cụ kiếm tiền mới, nhất là cho những nhà sáng tạo nội dung cho Youtube Shorts. Tháng 2 năm nay, Youtube đã bắt đầu chia sẻ doanh thu quảng cáo trên Shorts cho người sáng tạo. Trong báo cáo thu nhập quý 4/2022, Youtube cho biết nền tảng Shorts đã vượt ngưỡng 50 tỷ lượt xem mỗi ngày.
Minh Tú (T/h)