Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành một công văn quan trọng, gửi đến các đơn vị đăng kiểm trên khắp cả nước, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc trong quá trình đăng kiểm phương tiện trước và sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Theo đó, các biện pháp cụ thể đã được đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả công việc và đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như bảo vệ môi trường.
Trong công văn, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tăng cường phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra và đánh giá tình trạng an toàn kỹ thuật và môi trường của phương tiện trên địa bàn khi có yêu cầu. Đồng thời, họ cũng được yêu cầu công bố và duy trì số điện thoại đường dây nóng cũng như số điện thoại của lãnh đạo đơn vị để tiếp nhận và xử lý các phản ánh từ người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm đăng kiểm cũng được quy định tổ chức việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định thông qua các phương tiện như ứng dụng phần mềm, trang thông tin điện tử hoặc cấp phát số trực tiếp. Điều này nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi và tăng cường quản lý lịch trình đăng kiểm.
Trong khi đó, Cục Đăng kiểm cũng đã nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Các đơn vị không tuân thủ sẽ phải đối mặt với các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, công văn cũng nhấn mạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát toàn diện mọi hoạt động của các đơn vị đăng kiểm, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn trong công tác kiểm định. Các đơn vị cũng được yêu cầu đảm bảo các chế độ và chính sách cho nhân sự làm việc theo quy định của pháp luật.
Trong trường hợp xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiện đến kiểm định, các đơn vị được khuyến khích bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ trước, sau và trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả. Điều này nhấn mạnh sự cam kết của cơ quan đối với việc cải thiện dịch vụ và đảm bảo an toàn trong giao thông.
P.V (t/h)