Thứ hai 07/07/2025 08:02
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Unilever trao tặng 250.000 cây xanh cho thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai

22/09/2023 15:25
Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Hoạt động này đánh dấu nỗ lực không ngừng của Unilever trong việc hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025. Tính đến năm 2023, nhãn hàng OMO của Unilever đã trồng được gần 700.000 cây xanh trên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam.

Ảnh minh họa

Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ

Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn,... Đặc biệt, khi các khoảng rừng mất đi màu xanh, thì tình trạng biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, nước biển dâng cao, lũ quét, sạt lở… diễn ra ngày càng thường xuyên và nặng nề hơn.

Thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu là một trong những ưu tiên của Unilever trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Unilever là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các hợp tác và sáng kiến bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và toàn xã hội. Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever và OMO không ngừng thúc đẩy thực hiện các cam kết về xã hội và môi trường, hiện thực hóa sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever thực hiện nhiều sáng kiến trong quản lý rác thải nhựa, chuyển đổi xanh trên toàn bộ chuỗi giá trị, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) và trồng cây tại các rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Được phát động vào năm 2021, chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam Xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO thông qua sự hợp tác với TTTN&MT, Bộ TN&MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Ảnh minh họa
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tặng cây cho người dân

Trong năm 2021, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT và các đơn vị liên quan, đã trao tặng 150.000 cây quế cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; trồng 4.000 cây, trao tặng 20.000 banh hạt giống tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, trồng cây giống bản địa tại Vườn Quốc Gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh và Vườn Quốc Gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2022, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế, 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình). Tính tới hết năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 440.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước, góp phần vào mục tiêu 1 triệu cây cho tới năm 2025.

Chương trình trao tặng cây tại tỉnh Yên Bái là hoạt động tiếp theo trong năm 2023 trên chặng đường hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT trong nhiều năm qua. Tại chương trình, Unilever Việt Nam đã tiến hành trao tặng 250.000 cây xanh cho đại diện thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng, vì một tương lai xanh

Thông qua các sản phẩm của mình, Unilever luôn đặt mục tiêu giúp cuộc sống của người tiêu dùng thêm khỏe mạnh và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Unilever cũng luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm để giảm tác động đến môi trường bằng những giải pháp đột phá, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm đáng báo động như hiện nay. Đó chính là lý do Unilever xây dựng và triển khai chương trình “Tương lai xanh” trên quy mô toàn cầu với mục tiêu mang đến người tiêu dùng những sản phẩm vừa hiệu quả về mặt công năng, đồng thời cũng vừa “xanh” và an toàn cho ngôi nhà chung Trái đất.

Ảnh minh họa
Đại diện Công ty TNHH Unilever Việt Nam tặng cây cho người dân

Tương lai xanh còn được Unilever triển khai mạnh mẽ thông qua các hoạt động trồng rừng, truyền thông giáo dục, tổ chức các sự kiện liên quan đến bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tiêu biểu, với tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good), OMO liên tục tổ chức đa dạng các sân chơi, chương trình truyền thông và giải trí thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tàn phá rừng và tầm quan trọng của việc khôi phục những mảng xanh, bảo vệ mái ấm rừng xanh của muôn loài động, thực vật. Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.

Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, Vũ Đức Trung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết:“Thị xã Nghĩa Lộ được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Omo trao tặng gần 200.000 cây giống để trồng rừng tại 5 đơn vị xã có diện tích rừng lớn nhất của thị xã. [...] Tôi tin tưởng rằng cán bộ, người dân các xã được trao tặng cây sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây giống nhận được từ Chương trình này để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân chúng ta.”

Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Do vậy, nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dây nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam.

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT khẳng định: Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Ảnh minh họa

Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Lâm Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch hàng không quốc gia

Đề xuất bổ sung sân bay Măng Đen, Vân Phong vào quy hoạch hàng không quốc gia

Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, bổ sung hai sân bay Măng Đen và Vân Phong, mở ra cơ hội đột phá kinh tế - xã hội cho các địa phương.
Chi phí xây dựng leo thang bất động sản bị tác động thế nào?

Chi phí xây dựng leo thang bất động sản bị tác động thế nào?

Báo cáo Savills Impacts chỉ rõ chi phí, tài chính và nhân lực đang ghìm ngành xây dựng. Chịu áp lực nhưng mở ra hướng đi bền vững cho thị trường bất động sản.
Cơ hội vàng để quy hoạch thông minh sau sáp nhập địa giới hành chính

Cơ hội vàng để quy hoạch thông minh sau sáp nhập địa giới hành chính

Việc sáp nhập đơn vị hành chính và chuyển sang mô hình chính quyền hai cấp mở ra cơ hội vàng cho quy hoạch thông minh.
Có rủi ro từ quy định tính thêm 5,4%/năm tiền sử dụng đất chưa nộp?

Có rủi ro từ quy định tính thêm 5,4%/năm tiền sử dụng đất chưa nộp?

Dự thảo sửa đổi Nghị định 103 quy định mức thu bổ sung 5,4%/năm đối với tiền sử dụng đất chưa nộp đang vấp phải phản ứng từ doanh nghiệp bất động sản. Các nhà đầu tư cảnh báo rủi ro pháp lý và tài chính và đề xuất điều chỉnh chính sách để tránh gây tắc nghẽn thị trường.
Đà Nẵng điều chỉnh giá đất: Mức tăng “sốc” từ 125%–172%

Đà Nẵng điều chỉnh giá đất: Mức tăng “sốc” từ 125%–172%

UBND TP Đà Nẵng ban hành Quyết định 45, điều chỉnh giá đất từ 7-7-2025, tăng mạnh đến 170%. Đường Bạch Đằng lên gần 341 triệu đồng/m², nguồn thu ngân sách bùng nổ, báo hiệu cơ hội và thách thức cho thị trường bất động sản.
Tập đoàn Bcons tổ chức lễ khởi công Dự án Bcons Bình An Đông Tây

Tập đoàn Bcons tổ chức lễ khởi công Dự án Bcons Bình An Đông Tây

Ngày 28/6/2025, sự kiện “Lễ khởi công dự án Bcons Bình An – Đông Tây” là mốc son ghi dấu cho sự phát triển và khẳng định sự gắn bó của Bcons với mảnh đất Bình Dương.
Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Người dân được lợi gì từ việc phân quyền về cấp xã?

Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Người dân được lợi gì từ việc phân quyền về cấp xã?

Theo ông Mai Văn Phấn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Đất đai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), đây là bước đi thiết thực nhằm rút ngắn quy trình, giảm thiểu thủ tục hành chính và tăng tính tiếp cận cho người dân, đặc biệt tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Giá đất TP. Vinh (Nghệ An) có nơi lên tới 165 triệu đồng/m2

Giá đất TP. Vinh (Nghệ An) có nơi lên tới 165 triệu đồng/m2

Nhiều tuyến phố trung tâm TP. Vinh bất ngờ điều chỉnh giá đất tăng gấp ba lần, có nơi lên tới 165 triệu đồng/m², vượt xa mặt bằng chung toàn tỉnh Nghệ An.
Điều chỉnh quy hoạch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2040

Điều chỉnh quy hoạch TP. Hồ Chí Minh đến năm 2040

Ngày 25/6, UBND TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.
Sắp lựa chọn nhà đầu tư cho dự án sân bay Sa Pa 6.393 tỷ đồng

Sắp lựa chọn nhà đầu tư cho dự án sân bay Sa Pa 6.393 tỷ đồng

Cảng hàng không Sa Pa trị giá hơn 6.393 tỷ đồng sắp gọi vốn. Dự án nghìn tỷ này hứa hẹn thay đổi diện mạo du lịch Lào Cai và mở ra kỷ nguyên mới.
Các yếu tố tác động đến chu kỳ tăng giá bất động sản TP. Hồ Chí Minh mở rộng

Các yếu tố tác động đến chu kỳ tăng giá bất động sản TP. Hồ Chí Minh mở rộng

Thị trường bất động sản Tân Uyên, hiện tại là thành phố thuộc tỉnh Bình Dương, đang được định vị như một phần của khu vực “Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng” dựa trên cơ sở pháp lý và quy hoạch phát triển vùng.
TP. Thủ Đức công bố quy hoạch mới: Tầm nhìn cho đô thị tương lai

TP. Thủ Đức công bố quy hoạch mới: Tầm nhìn cho đô thị tương lai

Sau khi ổn định bộ máy, TP.Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) đã công bố nhiều đề án quy hoạch chiến lược, định hình tương lai phát triển đô thị thông minh, sáng tạo.
Cấp xã có thể được ủy quền miễn thuế đất nông nghiệp

Cấp xã có thể được ủy quền miễn thuế đất nông nghiệp

Chính sách ủy quyền miễn thuế đất nông nghiệp cho cấp xã đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, giúp đơn giản hóa thủ tục, hỗ trợ nông dân và nâng cao hiệu quả.
TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu 20 tỷ USD từ khu công nghiệp sau sáp nhập

TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu 20 tỷ USD từ khu công nghiệp sau sáp nhập

Sau khi sáp nhập ba địa phương trọng điểm là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCN) của TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thu hút đầu tư lên tới hơn 20 tỷ USD trong giai đoạn 2025 - 2030, với cam kết giải ngân 70% tổng vốn đầu tư đăng ký theo đúng tiến độ.
“Quản lý xây dựng và phát triển quy hoạch Côn Đảo” đạt giải đặc biệt Quy hoạch đô thị quốc gia

“Quản lý xây dựng và phát triển quy hoạch Côn Đảo” đạt giải đặc biệt Quy hoạch đô thị quốc gia

Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ IV (VUPA 2024) thu hút hơn 100 tác phẩm dự thi, 6 nhóm hạng mục: Đồ án quy hoạch xây dựng; khu vực đã đầu tư xây dựng; chất lượng môi trường đô thị; quy hoạch nông thôn; ấn phẩm về quy hoạch; tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong phát triển đô thị.