Thứ sáu 20/09/2024 00:49
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Unilever trao tặng 250.000 cây xanh cho thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai

22/09/2023 15:25
Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng OMO phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) trao tặng 250.000 cây xanh cho xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.
aa

Hoạt động này đánh dấu nỗ lực không ngừng của Unilever trong việc hướng tới cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” đến năm 2025. Tính đến năm 2023, nhãn hàng OMO của Unilever đã trồng được gần 700.000 cây xanh trên nhiều tỉnh thành ở Việt Nam.

Ảnh minh họa

Vì triệu cây xanh cho rừng phòng hộ

Theo báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, hạn hán, ngập mặn,... Đặc biệt, khi các khoảng rừng mất đi màu xanh, thì tình trạng biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính, nước biển dâng cao, lũ quét, sạt lở… diễn ra ngày càng thường xuyên và nặng nề hơn.

Thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu là một trong những ưu tiên của Unilever trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Unilever là doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai các hợp tác và sáng kiến bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và toàn xã hội. Trong 27 năm có mặt tại Việt Nam, Unilever và OMO không ngừng thúc đẩy thực hiện các cam kết về xã hội và môi trường, hiện thực hóa sứ mệnh “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever thực hiện nhiều sáng kiến trong quản lý rác thải nhựa, chuyển đổi xanh trên toàn bộ chuỗi giá trị, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) và trồng cây tại các rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Được phát động vào năm 2021, chương trình trồng cây “Hành động vì một Việt Nam Xanh” được khởi xướng bởi Unilever Việt Nam - nhãn hàng OMO thông qua sự hợp tác với TTTN&MT, Bộ TN&MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong giai đoạn 2021-2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Ảnh minh họa
Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tặng cây cho người dân

Trong năm 2021, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT và các đơn vị liên quan, đã trao tặng 150.000 cây quế cho huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị; trồng 4.000 cây, trao tặng 20.000 banh hạt giống tại Vườn Quốc Gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, trồng cây giống bản địa tại Vườn Quốc Gia Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh và Vườn Quốc Gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm 2022, OMO đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương trao tặng 70.000 cây xanh cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế, 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn Quốc Gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn Quốc Gia Cúc Phương (Ninh Bình). Tính tới hết năm 2022, Unilever Việt Nam và nhãn hàng OMO đã trồng được hơn 440.000 cây xanh, gieo 60.000 banh hạt giống tại 19 tỉnh thành và 9 vườn quốc gia trên cả nước, góp phần vào mục tiêu 1 triệu cây cho tới năm 2025.

Chương trình trao tặng cây tại tỉnh Yên Bái là hoạt động tiếp theo trong năm 2023 trên chặng đường hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT trong nhiều năm qua. Tại chương trình, Unilever Việt Nam đã tiến hành trao tặng 250.000 cây xanh cho đại diện thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai, gửi gắm mong muốn phát triển kinh tế - xã hội cho người dân nơi đây, hướng tới bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Lan tỏa ý thức trách nhiệm của cộng đồng, vì một tương lai xanh

Thông qua các sản phẩm của mình, Unilever luôn đặt mục tiêu giúp cuộc sống của người tiêu dùng thêm khỏe mạnh và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, Unilever cũng luôn nỗ lực cải tiến sản phẩm để giảm tác động đến môi trường bằng những giải pháp đột phá, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm đáng báo động như hiện nay. Đó chính là lý do Unilever xây dựng và triển khai chương trình “Tương lai xanh” trên quy mô toàn cầu với mục tiêu mang đến người tiêu dùng những sản phẩm vừa hiệu quả về mặt công năng, đồng thời cũng vừa “xanh” và an toàn cho ngôi nhà chung Trái đất.

Ảnh minh họa
Đại diện Công ty TNHH Unilever Việt Nam tặng cây cho người dân

Tương lai xanh còn được Unilever triển khai mạnh mẽ thông qua các hoạt động trồng rừng, truyền thông giáo dục, tổ chức các sự kiện liên quan đến bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tiêu biểu, với tinh thần “Làm điều hay, ngại gì bẩn” (Dirt for Good), OMO liên tục tổ chức đa dạng các sân chơi, chương trình truyền thông và giải trí thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tàn phá rừng và tầm quan trọng của việc khôi phục những mảng xanh, bảo vệ mái ấm rừng xanh của muôn loài động, thực vật. Bên cạnh đó, sản phẩm nước giặt OMO Matic cũng được đầu tư cải tiến, thay thế chất làm sạch hóa học bằng hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên, với công thức màn chắn kháng bẩn PolyShield Xanh, giúp mọi thành viên trong gia đình không còn e ngại lấm bẩn, tự tin trồng thêm nhiều cây xanh.

Phát biểu tại buổi lễ trồng cây, Vũ Đức Trung - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thị xã, Phó chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái cho biết:“Thị xã Nghĩa Lộ được Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Omo trao tặng gần 200.000 cây giống để trồng rừng tại 5 đơn vị xã có diện tích rừng lớn nhất của thị xã. [...] Tôi tin tưởng rằng cán bộ, người dân các xã được trao tặng cây sẽ tích cực trồng, chăm sóc, bảo vệ cây giống nhận được từ Chương trình này để góp phần cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người dân chúng ta.”

Ông Shawn Tan, Giám đốc Ngành hàng Giặt giũ, đại diện nhãn hàng OMO chia sẻ: Trong bối cảnh các thảm họa môi trường ngày càng diễn ra khắc nghiệt hơn, nhãn hàng OMO mong muốn được đóng góp và khuyến khích người tiêu dùng tham gia trồng cây xanh để bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai. Do vậy, nhãn hàng OMO đặt mục tiêu trồng thêm 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thông qua chiến dịch “Lấm bẩn vì Màn chắn xanh Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025 với sự đồng hành và hỗ trợ của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường để khơi dây nguồn cảm hứng cho các bậc phụ huynh và trẻ em cùng chung tay tạo nên những cánh rừng phòng hộ xanh cho Việt Nam.

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ TN&MT khẳng định: Hàng năm chúng ta đang phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan kèm theo những hậu quả hết sức nặng nề, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống đồi núi trọc, phục hồi hệ sinh thái trên mọi miền Tổ quốc.

Ảnh minh họa

Trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” cho các thế hệ hôm nay và mai sau cũng chính là sửa chữa, khắc phục những sai lầm trong ứng xử với tự nhiên trong suốt thời gian qua, đưa Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

Lâm Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son