Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá "50th Anniversary Recognition Award" trong chương trình "The Great Awards" do Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) tổ chức, nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp đáng kể của Unilever cho môi trường kinh doanh tại Việt Nam và cam kết lâu dài của công ty cùng các nhãn hàng đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Nó thể hiện sự nhất quán trong chiến lược, hành động và giá trị thực tiễn mà các doanh nghiệp FDI từ Anh Quốc luôn theo đuổi và thực hiện trong suốt 28 năm có mặt tại Việt Nam.
Giải thưởng này một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của Unilever trong việc cải thiện sức khỏe cho hành tinh, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân, đồng thời đóng góp vào việc xây dựng một thế giới công bằng và hòa nhập xã hội hơn.
Trong gần ba thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever đã đề ra và thực hiện một loạt các cam kết và hành động thông qua hợp tác với Bộ Tài nguyên & Môi trường nhằm chống biến đổi khí hậu. Các chương trình cắt giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ và tái tạo thiên nhiên qua việc cam kết trồng 1 triệu cây xanh đến năm 2025, cũng như gìn giữ tài nguyên và giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa là những mục tiêu và hành động mà Unilever đã nỗ lực thực hiện.
Các nỗ lực bảo vệ môi trường của Unilever tại Việt Nam không chỉ góp phần thúc đẩy hợp tác chặt chẽ giữa hai quốc gia Việt Nam - Anh Quốc trong các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, mà còn đáng kể là cột mốc chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại COP26 tại Glasgow vào năm ngoái với cam kết Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.
Các nhãn hàng của Unilever như Lifebuoy, P/S, Vim, OMO, Knorr, Pureit cũng đã góp phần cải thiện sức khỏe cho hàng triệu người dân Việt Nam thông qua các chương trình hợp tác với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo. Những chương trình này nhằm truyền thông và giáo dục về vệ sinh cá nhân, chăm sóc răng miệng và xây dựng thói quen xanh-sạch-khỏe cho trẻ em trên cả nước. Unilever cũng đã nâng cấp trang thiết bị vệ sinh trường học và giáo án điện tử để giáo dục trẻ về các thói quen vệ sinh cá nhân đúng cách.
Ngoài việc cung cấp kiến thức và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, nhà cửa và dinh dưỡng, các nhãn hàng của Unilever cũng đang chung tay xây dựng một xã hội hòa nhập hơn tại Việt Nam. Điều này được thể hiện qua việc hỗ trợ phụ nữ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho bản thân và gia đình, cung cấp kiến thức kinh doanh và hỗ trợ tài chính cho các dự án khởi nghiệp của phụ nữ thông qua hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của nhãn hàng Sunlight.
Giải thưởng "50th Anniversary Recognition Award" của Unilever Việt Nam phản ánh sự tận tâm của công ty trong việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam. Giải thưởng này là minh chứng cho sự hợp tác thành công giữa Unilever và các tổ chức, cơ quan chính phủ và cộng đồng địa phương, góp phần xây dựng một tương lai mạnh mẽ và bền vững hơn cho Việt Nam.
Mới đây, doanh nghiệp cũng vừa được vinh danh tại “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu” (Corporate Sustainability Awards – CSA) cho hạng mục “Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn” do Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện nhờ vào những nỗ lực thúc đẩy vòng tuần hoàn của nhựa trong sản xuất và đời sống.
Trâm Anh