Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ trở lại vào năm 2022

17:34 13/10/2021

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2021 (Vietnam Motor Show 2021) chính thức công bố không tổ chức VMS 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Triển lãm thường niên lớn nhất ngành Ô tô – Xe máy tại Việt Nam sẽ trở lại vào năm 2022.

  Kế hoạch tổ chức VMS 2021 đã chính thức bị hủy bỏ do dịch COVID-19.

Theo kế hoạch ban đầu, Vietnam Motor Show 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2021 tại TP.HCM. Tuy nhiên, làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã làm gián đoạn và ảnh hưởng đến hầu hết các hoạt động kinh tế xã hội; bao gồm ngành sản xuất - kinh doanh ô tô xe máy cũng không là ngoại lệ.

Trong nhiều tháng qua, để phòng chống dịch bệnh, nhiều địa phương phía Nam của Việt Nam, trong đó có TP.HCM – nơi dự kiến tổ chức Vietnam Motor Show 2021 đã và đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên nhiều hoạt động, dịch vụ phải tạm dừng hoặc hạn chế. Trước những diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và tình hình các biện pháp nới lỏng vẫn còn trong giai đoạn đầu triển khai, cũng như nhằm tuân thủ các quy định của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cộng đồng, triển lãm thường niên lớn nhất ngành Ô tô – Xe máy tại Việt Nam – Vietnam Motor Show 2021 - không thể được tổ chức theo đúng kế hoạch.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, các nhà sản xuất, nhập khẩu và phân phối xe tại Việt Nam vẫn nỗ lực để cung cấp ra thị trường những sản phẩm mới và dịch vụ hỗ trợ khách hàng song song với việc áp dụng và tuân thủ nghiêm túc, khắt khe các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của Chính phủ, các cơ quan hữu trách.

Theo công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA), Vietnam Motor Show 2021 đã có 12 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia gồm: Audi, Ford, Honda, Jeep, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen và Volvo. Dự kiến các thương hiệu này sẽ có thể tiếp tục đồng hành với Vietnam Motor Show năm tới và liên minh ATFA - Vinalink sẽ tiếp tục được chỉ định làm đơn vị đồng tổ chức cho Vietnam Motor Show 2022.

“Khi dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, chúng tôi đã thảo luận và đi đến thống nhất sẽ dời triển lãm đến năm sau, khi mà các quy định về phòng chống dịch bệnh cho phép thực hiện. Thời gian cụ thể của triển lãm năm sau sẽ được hai Hiệp hội chúng tôi quyết định chính thức để thông báo tới công chúng trong hoặc sau Quý I năm 2022, tùy theo tình hình dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn sẽ được sớm mang tới cho công chúng một Vietnam Motor Show vẫn luôn là triển lãm lớn nhất, quy mô nhất của ngành công nghiệp ô tô – xe máy tại Việt Nam để giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm, công nghệ, dịch vụ tốt nhất mà chúng tôi có. Tất nhiên, tuân thủ các quy định chống dịch, bảo đảm an toàn vẫn sẽ luôn là mối quan tâm và ưu tiên xem xét hàng đầu của BTC”, ông Đào Công Quyết - Đại diện Tiểu ban PR, Ban Tổ chức Vietnam Motor Show cho biết.

Dù dịch bệnh Covid-19 đã gây tác động không nhỏ đến chuỗi cung ứng toàn cầu, khó khăn trong khâu vận chuyển, cũng như ảnh hưởng khá nặng nề đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và hậu mãi của các hãng xe; nhưng để duy trì hoạt động và đảm bảo lợi ích của khách hàng ngay cả trong bối cảnh phải đáp ứng đầy đủ các quy định của chính phủ, các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô đều nhanh chóng triển khai và đẩy mạnh các hình thức ra mắt xe và kinh doanh trực tuyến.

PV