Thứ năm 19/09/2024 08:15
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

TP.HCM: Rót 118 tỉ đồng vào dự án kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

04/03/2022 22:39
Tuyến metro số 1 đã hoàn thành khoảng hơn 80% khối lượng xây lắp và dự kiến đưa vào vận hành vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện phát sinh nên Sở GTVT TP.HCM đề xuất cần sớm đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phục
aa

Sở đề xuất ngân sách thành phố đầu tư hơn 118 tỉ đồng thực hiện dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1.

Mục tiêu của dự án là tái cấu trúc mạng lưới các tuyến xe buýt dọc hành lang Xa lộ Hà Nội và kết nối tuyến metro số 1 với hệ thống xe buýt hiện hữu; Xây dựng và vận hành các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ vận tải xe buýt, tăng cường khả năng tiếp cận bằng xe buýt xung quanh các nhà ga trên cao (thông qua các trạm dừng đỗ xe buýt, bãi đậu xe cá nhân, bến xe buýt...).

Giao thông kết nối với tuyến metro số 1 cũng sẽ được đầu tư đồng bộ và hoàn thành vào năm 2024
Giao thông kết nối với tuyến metro số 1 cũng sẽ được đầu tư đồng bộ và hoàn thành vào năm 2024. (Ảnh: PV)

Theo Sở GTVT, số liệu dự báo nhu cầu vận tải hành khách của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cho thấy lượng hành khách lên xuống tại các nhà ga rất lớn, con số này vượt quá mức độ phát sinh nhu cầu trong khu vực lân cận các nhà ga (trong bán kính đi bộ 500m). Bên cạnh đó, mức độ phân bố và phát triển dân cư như hiện nay của thành phố sẽ không phát huy hết khả năng vận hành của tuyến đường sắt đô thị này.

Do vậy, cần có sự hỗ trợ của phương thức vận tải xe buýt nhằm thu gom và giải tỏa hành khách từ các nhà ga của tuyến metro số 1 tới các khu vực lân cận và ngược lại

Cũng theo Sở GTVT, việc kết nối các nhà ga của tuyến metro số 1 với tuyến buýt trục chính, tuyến buýt nhánh và tuyến buýt gom sẽ tạo thành một hệ thống giao thông công cộng hợp nhất đa phương thức. Trong đó, tăng tính cơ động, khả năng tiếp cận và khối lượng vận chuyển cho trục hành lang Xa lộ Hà Nội bằng hệ thống xe buýt. Điều này cho phép thu hút hành khách đến từ các khu vực khác trong thành phố đến với metro và phát huy hết khả năng vận tải hành khách của tuyến.

Dự án dự kiến sẽ được đầu tư trong năm 2022 và hoàn thành vào năm 2024.

Quang Đạo (T/h)

Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son