Thứ năm 27/02/2025 19:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

27/02/2025 15:31
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề ra các giải pháp trọng tâm nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025, bao gồm cải thiện vận tải, công nghiệp, hạ tầng và chuyển đổi số.
Trình đề án tái cơ cấu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đến năm 2025 Thanh tra Chính phủ bật “còi” báo động về cổ phần hóa các doanh nghiệp ngành GTVT

Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) với chủ đề "Nhiệm vụ, giải pháp góp phần tăng trưởng kinh tế hai con số, phát triển đất nước nhanh và bền vững" diễn ra sáng ngày 27/2, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng 8% cho năm 2025, với quyết tâm mạnh mẽ trong việc triển khai các giải pháp trọng tâm nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhu cầu vận tải trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ của ngành giao thông.

Theo ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, năm 2025 là một năm đặc biệt quan trọng đối với ngành đường sắt, khi Tổng công ty không chỉ hoàn thành nhiệm vụ của nhiệm kỳ mà còn thúc đẩy các dự án trọng điểm, đặc biệt là các tuyến đường sắt tốc độ cao, phục vụ mục tiêu tăng trưởng bền vững cho ngành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Hội nghị (Ảnh: VGP)

Ông Mạnh cho biết, tổng công ty đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng 8% cho năm 2025, một con số đầy thử thách nhưng cũng mang tính khả thi khi áp dụng những giải pháp mang tính đột phá. Với một năm nền tảng 2024 có kết quả khả quan với sản lượng tăng trưởng 7,7% và doanh thu tăng 7,9%, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tự tin vào khả năng đạt mục tiêu đề ra trong năm 2025.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng này, Tổng công ty đã đề ra các nhóm giải pháp cụ thể, chia thành hai nhóm chính: giải pháp cho đường sắt hiện hữu và giải pháp cho đường sắt mới, đặc biệt là đường sắt tốc độ cao.

Đối với các tuyến đường sắt hiện có, Tổng công ty tập trung vào việc cải thiện các dịch vụ vận tải, tối ưu hóa chất lượng vận tải khách và hàng hóa. Một trong những hướng đi quan trọng là phát triển các sản phẩm vận tải kết hợp với du lịch, vừa phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách, vừa mang lại trải nghiệm thú vị, hợp tác chặt chẽ với các địa phương và doanh nghiệp trong việc kết nối các dịch vụ giao thông đầu cuối.

Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ tăng cường vận tải hàng hóa trong nước và quốc tế, đặc biệt là mở rộng mạng lưới liên vận quốc tế qua các tuyến đường sắt nối Việt Nam với châu Âu và Tây Á. Đây là một phần trong chiến lược phát triển dịch vụ vận tải kết nối sâu vào các khu vực nội địa và quốc tế.

Về công nghiệp, Tổng công ty sẽ nghiên cứu và đầu tư vào các thiết bị, phương tiện vận tải mới, bao gồm các toa xe cao cấp, xe đạp trên tàu và các sản phẩm tự hành. Cùng với đó, các dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt cũng được đẩy mạnh, đảm bảo an toàn và phục vụ nhu cầu vận tải ngày càng cao.

Bên cạnh việc cải thiện hệ thống đường sắt hiện tại, Tổng công ty còn tập trung vào phát triển các tuyến đường sắt mới, đặc biệt là các dự án đường sắt tốc độ cao. Đối với các dự án đường sắt Bắc - Nam và tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng để triển khai nhanh chóng các công tác chuẩn bị và xây dựng.

Đặc biệt, một trong những giải pháp quan trọng là tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo hướng thành lập các tổng công ty con về hạ tầng, vận tải, công nghiệp, và đào tạo. Đây sẽ là một bước đi cần thiết để tạo ra sự đồng bộ, hiện đại hóa trong quản lý và vận hành, giúp Tổng công ty đạt được các mục tiêu đề ra.

Một yếu tố quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là phát triển nguồn nhân lực. Với nhu cầu lao động lớn cho các dự án đường sắt mới, đặc biệt là đối với tuyến đường sắt tốc độ cao và các tuyến đường sắt đô thị, Tổng công ty dự kiến sẽ cần khoảng 16.000 lao động trong giai đoạn tới.

Để đáp ứng nhu cầu này, Ông Đặng Sỹ Mạnh khẳng định, Tổng công ty đã lên kế hoạch xây dựng một đề án đào tạo phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp. Đề án này sẽ xác định rõ các yêu cầu về kỹ năng, trình độ, và chi phí đào tạo, nhằm đảm bảo có đủ nhân lực chất lượng cao cho công tác quản lý, khai thác, bảo trì và vận hành các tuyến đường sắt mới.

Ngoài việc nâng cấp hạ tầng và phát triển nhân lực, ông Mạnh chia sẻ: “Tổng công ty còn chú trọng đến việc phát triển công nghiệp đường sắt và chuyển giao công nghệ. Đặc biệt, việc sản xuất và lắp ráp các phương tiện đầu máy, toa xe cho các tuyến đường sắt mới như tuyến Bắc - Nam, Lào Cai - Hải Phòng, sẽ được triển khai với quy mô lớn”.

Ông Mạnh cho biết, Tổng công ty cũng đã tính toán việc phát triển một Tổ hợp công nghiệp đường sắt với diện tích khoảng 200ha, trong đó có các phân khu chức năng cho sản xuất, lắp ráp và bảo trì phương tiện đường sắt. Dự kiến, chi phí xây dựng và trang bị thiết bị cho tổ hợp này sẽ lên tới 200 triệu USD.

Để đạt được những mục tiêu này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ ngành, các địa phương và các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp sẽ là yếu tố then chốt giúp Tổng công ty nhanh chóng hoàn thành các dự án và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tin bài khác
Lần đầu tiên JLL Việt Nam có Tổng giám đốc người Việt

Lần đầu tiên JLL Việt Nam có Tổng giám đốc người Việt

Ngày 26/2/2025, JLL ra thông báo chính thức bổ nhiệm bà Lê Thị Huyền Trang làm Tổng giám đốc JLL Việt Nam, quyết định có hiệu lực từ ngày 1/3/2025.
Phó Chủ tịch Bamboo Airways làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC

Phó Chủ tịch Bamboo Airways làm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC

Tập đoàn FLC vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch Bamboo Airways, làm Phó Tổng Giám đốc FLC, nhằm nâng cao năng lực quản lý và phát triển trong bối cảnh tái cấu trúc.
Hành trình bứt phá của nữ CEO Tuệ An: Khi kinh doanh gắn liền với giá trị nhân văn

Hành trình bứt phá của nữ CEO Tuệ An: Khi kinh doanh gắn liền với giá trị nhân văn

Với các buổi coaching 1:1 và chương trình cộng đồng, CEO Tuệ An cùng Happy Academy đã giúp nhiều người chữa lành tổn thương và tìm lại hạnh phúc.
Hai nữ đại gia bí ẩn sở hữu 52 triệu cổ phiếu HQC là ai?

Hai nữ đại gia bí ẩn sở hữu 52 triệu cổ phiếu HQC là ai?

Hai nữ đại gia Phan Thị Thanh Ngà và Nguyễn Thị Ngọc xuất hiện trên bảng cổ đông HQC với tổng cộng 52 triệu cổ phiếu, cùng với số tiền đầu tư hàng trăm tỷ đồng.
Khách sạn của “đại gia điếu cày” lỗ 1,3 tỷ đồng trong quý IV

Khách sạn của “đại gia điếu cày” lỗ 1,3 tỷ đồng trong quý IV

Khách sạn Mường Thanh Grand Phương Đông của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản lần đầu báo lỗ kể từ quý I/2022, với doanh thu giảm sút và chi phí tăng cao.
Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt

Lê Thị Bích Dung: Nhà giáo đổi mới sáng tạo và doanh nhân thành đạt

Với cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Nhà đồng sáng lập Trường liên cấp Newton, nhà giáo Lê Thị Bích Dung là 1 người thuyền trưởng, doanh nhân khéo léo.
Nữ doanh nhân trẻ Lisa Phan: Khi bạn biết ước mơ và hành động, không có gì là không thể

Nữ doanh nhân trẻ Lisa Phan: Khi bạn biết ước mơ và hành động, không có gì là không thể

Lisa Phan tin rằng, thành công của một doanh nghiệp không chỉ đến từ sản phẩm, dịch vụ tốt mà còn từ cách đối đãi giữa con người với nhau.
Ông Lý Ngọc Minh nhà - sáng lập công ty Minh Long “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”

Ông Lý Ngọc Minh nhà - sáng lập công ty Minh Long “Đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn”

"Tôi may mắn gặp được cô Lý Ngọc Dung, cô cũng là người vợ đã luôn sát cánh, đồng hành cùng tôi chia sẻ mọi gian khó", ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐTV Công ty Minh Long tâm sự.
Lý do gì khiến Google bị phạt 12,3 triệu USD tại Indonesia ?

Lý do gì khiến Google bị phạt 12,3 triệu USD tại Indonesia ?

Hiện tại, Google đang chiếm khoảng 93% thị phần tại Indonesia, một quốc gia với dân số 280 triệu người và nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh chóng.
Con giái của Chủ tịch PNJ chi gần 400 tỷ đồng mua cổ phiếu PNJ

Con giái của Chủ tịch PNJ chi gần 400 tỷ đồng mua cổ phiếu PNJ

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, con gái Chủ tịch PNJ, đã bỏ gần 400 tỷ đồng mua 4 triệu cổ phiếu PNJ, nâng tỉ lệ sở hữu lên 3,51%, thể hiện cam kết mạnh mẽ vào sự phát triển của công ty.
Tỷ phú Thái Lan muốn mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu Vinamilk

Tỷ phú Thái Lan muốn mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu Vinamilk

Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi tiếp tục đầu tư vào Vinamilk, đăng ký mua thêm 20,9 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu lên 18,69%. Giao dịch này thể hiện chiến lược dài hạn mạnh mẽ của F&N Dairy Investments tại Việt Nam.
Chủ tịch HĐQT Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm

Chủ tịch HĐQT Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT, thành viên HĐQT, và người đại diện theo pháp luật của Công ty CP Xây dựng FLC Faros xin từ nhiệm ngay trước ĐHĐCĐ bất thường.
Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Dấu ấn của Phạm Nhật Minh Hoàng - con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại Vingroup

Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai thứ hai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lần đầu xuất hiện trên truyền thông vào cuối năm ngoái và ngày càng được chú ý nhiều hơn.
Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác tin đồn từ nhiệm của Chủ tịch Bùi Thành Nhơn

Novaland bác bỏ thông tin sai lệch về việc ông Bùi Thành Nhơn từ chức Chủ tịch, khẳng định hoạt động kinh doanh của công ty vẫn ổn định và không có xáo trộn nào trong lãnh đạo
VinBrain có chủ tịch mới từ Nvidia

VinBrain có chủ tịch mới từ Nvidia

Ông Mark Steven Hoose từng có thời gian làm việc Intuitive Surgical, một công ty công nghệ sinh học của Mỹ chuyên sản xuất và phát triển các sản phẩm robot.