Startup Stringee cam kết mở rộng thị trường kinh doanh qua vòng gọi vốn mới

17:17 18/04/2023

So với những nền tảng khác, Stringee tuyên bố giải pháp của công ty giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho nhu cầu tích hợp hệ thống liên lạc.

Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng
Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng.

Startup về nền tảng giao tiếp Stringee vừa công bố nhận vốn Series A từ Quỹ đầu tư tăng trưởng Việt Nam DAIWA-SSIAM III (DSVGF) do Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) đồng quản lý cùng Daiwa Corporate Investment Co., Ltd (Tập đoàn Daiwa Securities- Nhật Bản).

Trước khi có sự tham gia của DSVGF, startup về nền tảng lập trình giao tiếp này từng nhận vốn từ Quỹ Zone Startups Ventures (Canada) và 2 triệu USD tại vòng Pre-series A, giúp doanh nghiệp tăng trưởng tới 400%.

Trước đó, Stringee là một trong số những nền tảng số được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ ra mắt. Ra mắt vào năm 2017, Stringee là nền tảng giao tiếp (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe/Gọi (thoại/video), Chat, SMS để có thể tích hợp nhanh chóng vào ứng dụng hoặc website (app/web) có sẵn của doanh nghiệp. Ngoài ra, startup này còn cung cấp phần mềm Contact Center StringeeX (tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh) giúp doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng từ nhiều kênh (hotline, video call, SMS, chat, Facebook, Zalo, Email,...) trên một phần mềm duy nhất. Ngay sau đó chỉ một năm, năm 2018, Stringee tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt, và đã xuất sắc nhận giải Nhì.

Trong xu thế kinh doanh hiện đại, sự chênh lệch về chất lượng sản phẩm hay giá cả ngày càng thu hẹp, vì vậy lợi thế cạnh tranh đã được chuyển hướng sang việc thu hút và giữ chân khách hàng. Phần lớn các doanh nghiệp lớn/nhỏ đã nhận ra điều này và đang đầu tư nhiều hơn vào việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, cũng như xây dựng nhiều kênh giao tiếp khác nhau để tối đa hóa mọi điểm chạm với khách hàng.

Đó là lúc cần tới sự "ra tay" của công nghệ như Stringee. Thay vì mất từ 1 đến 3 năm để tự xây dựng và phát triển các tính năng giao tiếp như gọi thoại, gọi video, SMS, Chat hay tổng đài, doanh nghiệp có thể tích hợp nhanh chóng các tính năng này vào ứng dụng/phần mềm có sẵn chỉ từ 2 giờ, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí.

Khi tích hợp tính năng nghe/gọi của Stringee, doanh nghiệp sẽ ngay lập tức có được tiện ích CSKH tốt hơn. Bạn có thể gọi video với bác sĩ để nhận tư vấn khám bệnh trên app VOVBacsi24 là nhờ công nghệ của Stringee. Tương tự, nếu bạn gọi điện cho Bảo hiểm bưu điện PTI, công nghệ của Stringee sẽ định tuyến cuộc gọi.

So với những nền tảng khác, Stringee tuyên bố giải pháp của công ty giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho nhu cầu tích hợp hệ thống liên lạc.

Một số lĩnh vực kinh doanh có thể sử dụng nền tảng liên lạc của Stringee như tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, đặt xe, logistic, khám bệnh, đào tạo trực tuyến...

Đại diện Stringee cho biết, khoản vốn giúp công ty đẩy mạnh chiến lược phát triển trong lĩnh vực CPaaS (Communication Platform as a Service), đầu tư vào đội ngũ nhân sự và nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Stringee đã có văn phòng cũng như khách hàng tại Mỹ và Ấn Độ, nguồn vốn mới huy động thành công cũng sẽ được sử dụng để mở rộng kinh doanh tại 2 thị trường này”, ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Vận hành (COO) của Stringee, cho biết.

Stringee hiện phục vụ hơn 1000 khách hàng doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau với 55 triệu người dùng cuối. Khoản đầu tư mới này sẽ củng cố đáng kể vị thế hàng đầu thị trường của Stringee, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu đưa công ty lên vị trí số một về lĩnh vực CPaaS (Communication Platform as a Service) tại Việt Nam.

Minh Tú (t/h)