Siêu sao bóng đá người Na Uy trở thành Đại sứ toàn cầu cho hải sản quê nhà
Erling Braut Haaland đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) trong một bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm.
Erling Haaland, cái tên đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự xuất sắc trong làng bóng đá châu Âu, là nguồn cảm hứng không ngừng cho những người hâm mộ và người yêu thể thao trên khắp thế giới. Với kỹ thuật chơi bóng tinh tế và khả năng ghi bàn ấn tượng, Haaland không chỉ là một cầu thủ, mà còn là một hiện tượng, một người nghệ sĩ trên sân cỏ.
Mới đây, tiền đạo này đã trở thành Đại sứ toàn cầu cho hải sản Na Uy. Theo đó, Erling Braut Haaland sẽ đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway” (Hải sản từ Na Uy) trong một bản hợp đồng kéo dài 2,5 năm. Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.
Na Uy là quốc gia xuất khẩu ròng hải sản lớn nhất thế giới. Năm 2023, Na Uy xuất khẩu hải sản tới 153 thị trường trên toàn cầu, với hơn 60 loài khác nhau và khoảng 39 triệu bữa ăn được phục vụ hàng ngày.
Với thị trường Việt Nam, trong năm 2023, Na Uy đã xuất khẩu 62.230 tấn hải sản các loại đến Việt Nam, tăng 13% so với năm 2022. Giá trị xuất khẩu đạt 2,21 tỷ NOK (tương đương khoảng 208 triệu USD), tăng đến 24% so với năm 2022.
CEO Hội đồng Hải sản Na Uy - Christian Chramer chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo về mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với siêu sao bóng đá Na Uy nổi tiếng thế giới Erling Braut Haaland”.
“Haaland được công nhận là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Sự hợp tác này nhấn mạnh cam kết chung của cả Haaland và hải sản Na Uy nhằm phấn đấu nỗ lực để đạt được sự phát triển lớn mạnh hơn nữa trong các lĩnh vực hoạt động của mỗi bên, song vẫn cùng chung mục tiêu hướng tới thúc đẩy người tiêu dùng toàn cầu tiêu thụ nguồn hải sản Na Uy chất lượng, tươi ngon và bền vững với môi trường tự nhiên”, ông Charamer nói.
Hội đồng Hải sản Na Uy (NSC) là một cơ quan trực thuộc sự quản lý của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Hải sản Na Uy. NSC hợp tác với ngành đánh bắt và nuôi trồng hải sản Na Uy để phát triển thị trường cho hải sản Na Uy thông qua các hoạt động tiếp cận và tìm hiểu thị trường, tiếp thị và quan hệ công chúng. NSC có trụ sở chính tại Tromsø, Na Uy và duy trì các văn phòng đại diện tại 15 thị trường quốc tế quan trọng nhất của Na Uy.
Chia sẻ về việc trở thành đại sứ cho hải sản Na Uy trên toàn cầu, Erling Braut Haaland cho biết, hải sản luôn có trong chế độ ăn uống và đồng hành cùng anh trong suốt quá trình trưởng thành.
Hải sản Na Uy, với danh tiếng chất lượng hàng đầu thế giới, chính bởi vậy có sự gắn bó tự nhiên với cuộc đời của cầu thủ này. Hội đồng Hải sản Na Uy đã thực hiện một công việc to lớn trong việc quảng bá và lan tỏa nguồn cảm hứng về hải sản tươi ngon, tốt cho sức khỏe và bền vững với môi trường trên toàn cầu cũng như ở quê nhà Na Uy. “Việc tôi quyết định đồng hành trên hành trình quảng bá hải sản Na Uy trên toàn cầu sắp tới giống như một lẽ tự nhiên vậy”, Erling Braut Haaland nói.
P.V
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
EU thông qua đạo luật bảo vệ quyền con người trong chuỗi cung ứng
BRICS tăng trưởng và ảnh hưởng trong nền kinh tế toàn cầu
15 quốc gia dẫn đầu về doanh thu thuế carbon
Các phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ tập trung vào văn hóa an toàn tại Boeing
Các cuộc họp mùa xuân khai mạc ở Washington khi sự bất ổn bao trùm nền kinh tế toàn cầu
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn