Samsung Display là nhà cung cấp màn hình chính cho Apple. Nhà máy đã sản xuất màn hình cho cả hai dòng iPhone và iPad trong nhiều năm.
Giờ đây, theo Ross Young của Tổ chức Tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC), khoản đầu tư mới của Samsung vào nhà máy này dường như cũng để nhắm tới việc cung cấp đầy đủ màn hình cho cho MacBook Pro OLED 14 inch và 16 inch, dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Để giúp tăng cường khả năng sản xuất, công ty dự định chi ‘mạnh tay’ thêm hàng tỷ đô la vào cơ sở ở Asan, Hàn Quốc.
Khoản đầu tư sẽ tiêu tốn của Samsung khoảng 4,1 nghìn tỷ won (tương đương 3,14 tỷ đô la) cho đến năm 2026, theo Bộ thương mại Hàn Quốc công bố mới đây, trích từ báo cáo của Reuters.
Bộ cho biết, khoản đầu tư cơ sở Asan sẽ hướng tới việc sản xuất các tấm màn hình OLED tiên tiến, được sử dụng trong máy tính bảng và máy laptop. Mặc dù không nêu rõ tên thiết bị cụ thể, nhưng ai cũng ngầm hiểu điều này có nghĩa là iPad trong tương lai của Apple sẽ được hưởng lợi.
Các báo cáo khác nhau cho rằng một mẫu iPad Pro sắp được Apple cho ra mắt vào năm 2024 với màn hình OLED có thể tốn kém hơn để sản xuất liên tục. Người ta cho rằng iPad Pro 11 inch với màn hình OLED có thể đắt hơn 80% so với thế hệ hiện tại, với giá khởi điểm 1.500 USD.
Rõ ràng có rất nhiều rủi ro kỹ thuật liên quan đến việc tạo ra màn hình OLED cho MacBook Pro. Ross Young tuyên bố rằng những rủi ro này có nguy cơ xuất hiện là do nó yêu cầu "cách tiếp cận bảng nối đa năng và phương pháp tiếp cận bảng điều khiển phía trước mới”, nhằm giảm chi phí và cải thiện hiệu suất.
Samsung Electronics từng tuyên bố, kế hoạch đầu tư sản xuất màn hình OLED là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Samsung. Trong 10 năm tới, họ sẽ đầu tư 60,1 nghìn tỉ won vào các khu vực bên ngoài Seoul.
Tú Anh (t/h)