Thứ bảy 19/10/2024 14:41
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Quận Tân Bình (TP. HCM): Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp

19/10/2024 11:24
Chiều 18/10, UBND quận Tân Bình cùng Chi cục Thuế quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận và doanh nghiệp; tuyên dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu.
aa
Các đồng chí chủ trì Hội nghị. Ảnh: Bích Liên.
Các đồng chí chủ trì hội nghị. Ảnh: Bích Liên.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị đối thoại có: đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; Cục Thuế thành phố; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC); Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM; lãnh đạo UBND quận, Cục Thuế quận và đại diện lãnh đạo của UBND15 phường thuộc quận Tân Bình cùng đại diện gần 300 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Với chủ đề “Lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp”, hội nghị mong muốn lắng nghe và nắm bắt những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn quận, nhằm thảo luận và đề ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng thời, nhân dịp này Ủy ban nhân dân quận Tân Bình cũng tuyên dương 103 doanh nghiệp tiêu biểu với thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và nghĩa vụ nộp thuế năm 2023 trên địa bàn quận Tân Bình.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Lê Quốc Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Tân Bình cho biết, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe và đồng hành cùng doanh nghiệp, hội nghị đối thoại với mục tiêu thực sự mong muốn được nắm bắt, trao đổi, đề xuất giải đáp và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, phản ánh của doanh nghiệp trong thực tiễn thực hiện các quy định, chính sách thuế.

ông Lê Quốc Hùng - Chi cục trưởng Chi cục thuế quận
Ông Lê Quốc Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Tân Bình.

Ông Trần Minh Vũ - Quận ủy viên/Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch quận cũng cho biết thêm: Hội nghị nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp, thương nhân trên địa bàn quận Tân Bình khắc phục các khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm và nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động; tích cực tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế, góp phần làm tốt các vấn đề an sinh xã hội của quận. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc chấp hành tốt pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo quận và các cơ quan quản lý Nhà nước. Trao đổi, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp để Ủy ban nhân dân quận đưa ra các giải pháp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn quận Tân Bình.

Hội nghị đối thoại lần này tập trung vào các nhóm vấn đề về: hóa đơn, chứng từ; chính sách thuế giá trị gia tăng (gồm cả hoàn thuế); thuế thu nhập doanh nghiệp (gồm cả thuế nhà thầu); thuế thu nhập cá nhân; các ưu đãi miễn giảm, các khoản thu từ đất, hóa đơn hàng hoá khi xuất nhập cảnh, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động nước ngoài và hợp đồng giao dịch điện tử và đặc biệt là doanh nghiệp nếu nộp thuế thiếu và bị cấm xuất cảnh…

Tính tới thời điểm hiện tại, tổng thu ngân sách trên địa bàn quận 9 tháng năm 2024 là: 5125 tỷ đồng, đạt 89% chỉ tiêu quận đề ra.

Bên cạnh những nội dung được giải đáp trực tiếp tại hội nghị đối thoại, một số nhóm nội dung kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của các bộ, ngành và liên quan đến chính sách quy định trong các Luật và Nghị định thuế đã được Ban tổ chức tổng hợp để trình các cấp có thẩm quyền xem xét và phối hợp giải quyết, cũng như Cục Thuế sẽ có văn bản gửi trả lời cho các doanh nghiệp sau hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Thái Thị Lan Chi- Quận ủy viên/Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình chia sẻ: "Trên tinh thần cầu thị lắng nghe, hội nghị đã thảo luận và ghi nhận không ít ý kiến của các doanh nghiệp, đại biểu cùng tham dự; bên cạnh đó, giải đáp các nội dung khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo thẩm quyền.

bà Thái Thị Lan Chi- Quận ủy viên/Phó Chủ tịch UBND quận
Bà Thái Thị Lan Chi- Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình phát biểu tại hội nghị.

Nhằm tiếp tục tháo gỡ triệt để các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đề nghị thủ trưởng các cơ quan ban, ngành quận: khẩn trương xem xét, xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần quyết liệt; tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ, giải pháp thuộc thẩm quyền; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế đáp ứng yêu cầu hội nhập nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển của quận Tân Bình và thực hiện chủ đề năm 2024 “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Đồng thời, báo cáo Thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền, kiến nghị các cơ quan Trung ương có thẩm quyền xem xét giải quyết”, bà Chi nhấn mạnh

Nhằm ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các doanh nghiệp trong năm 2023, lãnh đạo ngành Thuế và lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận Tân Bình đã quyết định biểu dương, khen thưởng cho 103 doanh nghiệp tiêu biểu đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và nộp ngân sách nhà nước năm 2023.

Các doanh nghiệp được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị vì đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và nộp ngân sách nhà nước năm 2023.

Tin bài khác
Rủi ro lạm phát và tăng trưởng của Đông Nam Á nếu ông Trump tái đắc cử

Rủi ro lạm phát và tăng trưởng của Đông Nam Á nếu ông Trump tái đắc cử

Cựu Tổng thống Donald Trump ủng hộ việc tăng cường áp thuế quan một cách quyết liệt. Và kết quả của cuộc bầu cử có thể mang đến những hệ lụy sâu rộng cho nền kinh tế toàn cầu, trong đó có Đông Nam Á.
Tạo đột phá, tăng kết nối để du lịch Hà Nam “cất cánh”

Tạo đột phá, tăng kết nối để du lịch Hà Nam “cất cánh”

Du lịch Hà Nam có nhiều tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hóa, cũng như hệ thống các khu du lịch sinh thái và tâm linh độc đáo.
Những lý do khiến Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Những lý do khiến Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Các chuyên gia từ Standard Chartered nhận định rằng, động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam rất mạnh mẽ, với nhiều lĩnh vực đang cải thiện, như xuất nhập khẩu...
Ngành ô tô của Đức đối mặt với thách thức duy trì vị thế

Ngành ô tô của Đức đối mặt với thách thức duy trì vị thế

Các nhà sản xuất ô tô lớn của Đức gần đây đã phát đi cảnh báo lợi nhuận, phản ánh sự yếu kém của nền kinh tế và nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Bình Dương tiếp cận khoản vay gần 317 triệu USD để nâng cấp hạ tầng đô thị

Bình Dương tiếp cận khoản vay gần 317 triệu USD để nâng cấp hạ tầng đô thị

Dự án nâng cấp hạ tầng đô thị sẽ giúp Bình Dương đối phó tốt hơn với tác động của biến đổi khí hậu, phù hợp với chiến lược dài hạn của ADB về tăng trưởng xanh.
Trung Quốc báo cáo tăng trưởng GDP quý III vượt nhẹ so với kỳ vọng

Trung Quốc báo cáo tăng trưởng GDP quý III vượt nhẹ so với kỳ vọng

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc hôm 18/10 đã công bố mức tăng trưởng GDP quý III đạt 4,6% so với cùng kỳ năm trước, vượt nhẹ so với mức kỳ vọng 4,5%.
Ông Nguyễn Huy Ngọc - tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Ông Nguyễn Huy Ngọc - tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Chiều ngày 18/10/2024, ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhiệm kỳ 2021-2026.
Bộ Công Thương cảnh báo giá điện năm 2030 có thể tăng vọt

Bộ Công Thương cảnh báo giá điện năm 2030 có thể tăng vọt

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, đến năm 2030, tổng công suất điện phải đạt gấp gần 2 lần so với công suất toàn hệ thống hiện nay.
Hà Tĩnh khen thưởng huyện đạt Nông thôn mới 10 tỷ đồng

Hà Tĩnh khen thưởng huyện đạt Nông thôn mới 10 tỷ đồng

Sau gần 14 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, 9/10 huyện của tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Ông Đỗ Văn Chiến tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam

Ông Đỗ Văn Chiến tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, ý thức sâu sắc vinh dự và trách nhiệm lớn lao của mình, sẽ tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao.
Vĩnh Phúc dồn lực tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch

Vĩnh Phúc dồn lực tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch

Vĩnh Phúc, tỉnh có tiềm năng du lịch lớn tại miền Bắc Việt Nam, đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng với tổng vốn 2.193 tỷ đồng, chiếm 93,1% ngân sách dành cho du lịch.
Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm mô hình công nghệ cao "thung lũng Pangyo" tại Long An

Tập đoàn Hàn Quốc muốn làm mô hình công nghệ cao "thung lũng Pangyo" tại Long An

Đánh giá vị thế và tiềm năng của Long An, Tập đoàn STS đề xuất sẽ xây dựng một khu phức hợp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo tiêu biểu theo mô hình "Thung lũng Pangyo", khu công nghệ nổi tiếng của Hàn Quốc.
Du lịch y tế tại ASEAN - Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới của Trung Quốc

Du lịch y tế tại ASEAN - Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới của Trung Quốc

Bệnh nhân đang đổ về khu vực ASEAN để tìm kiếm các phương pháp điều trị y tế thay thế, chất lượng cao, trong khi các công ty dược phẩm sinh học đang mở rộng sang những thị trường mới nổi.
Bình Dương sẽ sớm có cơ chế hỗ trợ dự án đầu tư nhà ở xã hội

Bình Dương sẽ sớm có cơ chế hỗ trợ dự án đầu tư nhà ở xã hội

Tỉnh Bình Dương sẽ kích thích thị trường và khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Nghệ An sẽ tổ chức “Lễ hội du lịch và ẩm thực Sen”

Nghệ An sẽ tổ chức “Lễ hội du lịch và ẩm thực Sen”

UBND tỉnh Nghệ An vừa giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ VHTT&DL) để tổ chức “Lễ hội Du lịch và ẩm thực Sen”…