Thứ năm 14/08/2025 02:31
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Phương pháp marketing giúp thương hiệu mỹ phẩm Glossier thành công thu hút khách hàng

03/11/2023 14:36
Thương hiệu mỹ phẩm Glossier đã thành công trong marketing. Họ tận dụng sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng và đạt được doanh số bán hàng vượt xa kỳ vọng.
Ảnh minh họa

1. Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu

Glossier đã thể hiện một cách xuất sắc trong việc gây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng cách xác định rõ đặc điểm và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của họ. Các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội của họ đa dạng, có thể là hình selfie, ảnh chế, video về động vật dễ thương, và tất cả đều được xây dựng dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng mục tiêu.

Glossier nhận thấy rằng họ có rất nhiều dữ liệu về sở thích của khách hàng, vì vậy họ cung cấp những nội dung mà khán giả yêu thích, bao gồm các hình ảnh đẹp về hoa, ảnh chế vui nhộn, và những hình ảnh đáng yêu về động vật. Những bài đăng này xuất hiện trên trang cá nhân sẽ tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi đối với khách hàng.

Ảnh minh họa

2. Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất

Glossier đã tận dụng Instagram là một nền tảng chuyên chia sẻ hình ảnh để triển khai chiến dịch marketing của thương hiệu. Họ đã sử dụng bảng màu là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu để thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu của họ. Nhiều người có thể dễ dàng nhận ra nội dung của Glossier chỉ từ một bức hình được đăng trên Instagram nhờ vào bảng màu đặc trưng với tông màu hồng phấn và màu xám nhạt này.

Để tối đa hóa việc nhận diện thương hiệu trên Instagram, quy trình quan trọng là xác định hai hoặc ba màu phù hợp với mục tiêu tiếp thị của thương hiệu và duy trì chúng như một chủ đề thường xuất hiện trong các bài đăng Instagram. Cho dù bạn đang tiếp thị hàng ngày cho người tiêu dùng hoặc đang xây dựng thương hiệu, việc có một thương hiệu dễ nhận biết giúp tăng cường đáng kể sự tin tưởng và cải thiện sự nhận thức và danh tiếng của bạn.

Một mẹo để đảm bảo tính nhất quán về màu sắc trên Instagram là sử dụng cùng một bộ lọc hoặc hiệu ứng trên mỗi bài đăng trên Instagram.

Ảnh minh họa

3. Tập trung vào cộng đồng

Theo Emily Weiss, CEO của Glossier, gần 80% khách hàng hiện tại được giới thiệu đến thương hiệu thông qua người bạn của họ. Glossier đã thực hiện điều này bằng cách duy trì việc tương tác thường xuyên với khán giả trên Instagram và tạo cơ hội để họ kết nối với nhau.

Một ví dụ tiêu biểu là việc họ tạo Top 5 Highlight trên Instagram Story, trong đó thương hiệu này chọn năm bài đăng được người dùng gắn thẻ trong tuần và sau đó đăng lên mỗi story riêng biệt. Những bài đăng này sau đó được lưu trữ trong mục nổi bật. Glossier luôn gắn thẻ hình ảnh gốc trong các bài đăng này, cho phép bất kỳ ai nhìn thấy chúng cũng có khả năng kết nối với người dùng gốc trên mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu xây dựng và củng cố một cộng đồng mạnh mẽ trên Instagram.

Glossier đã áp dụng cách tương tự với các Highlight Story liên quan đến các giải pháp chăm sóc da theo mùa, giúp họ tạo điểm kết nối giữa người dùng thông qua việc chia sẻ các giải pháp chăm sóc da trên Instagram. Điều này giúp thương hiệu thúc đẩy cộng đồng xung quanh họ, kết nối các người hâm mộ hàng đầu với nhau và tiếp tục khuyến khích sự quan tâm và đam mê về các sản phẩm của họ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
KOL/KOC: Giá trị thật không nằm ở những con số ảo

KOL/KOC: Giá trị thật không nằm ở những con số ảo

Trong kỷ nguyên mạng xã hội, lượt like, share, follow từng là thước đo phổ biến để đánh giá độ ảnh hưởng của KOL, KOC. Thế nhưng, thực tế ngày càng cho thấy những con số đó có thể dễ dàng mua được bằng tiền.
Ngành sữa Việt và cơ hội tỷ USD từ thị trường Halal toàn cầu

Ngành sữa Việt và cơ hội tỷ USD từ thị trường Halal toàn cầu

Thị trường thực phẩm và đồ uống Halal toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ, với giá trị ước tính có thể đạt 5,91 nghìn tỷ USD vào năm 2033; trong đó, sản phẩm sữa, chế phẩm từ sữa đóng vai trò và thị phần quan trọng. Trong khi đó, ngành sữa Việt Nam với năng lực sản xuất đáng kể được nhận định có nhiều cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng đối với những thị trường xuất khẩu này.
Số hóa, vốn xanh giúp nông nghiệp Việt tái thiết hiệu quả

Số hóa, vốn xanh giúp nông nghiệp Việt tái thiết hiệu quả

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng cường chuyển giao khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, gắn với các loại cây trồng chủ lực của địa phương là những yêu cầu cấp bách để tái thiết nông nghiệp Việt.
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt hợp lực khai phá cơ hội lớn

Xuất khẩu sang thị trường Mỹ: Doanh nghiệp Việt hợp lực khai phá cơ hội lớn

Doanh nghiệp dệt may kỳ vọng khi mức thuế đối ứng được xác lập ở mức 20% thị trường Mỹ sẽ ổn định trở lại, giúp đơn hàng quay lại từ quý IV/2025, hỗ trợ mục tiêu xuất khẩu 48 tỷ USD của ngành dệt may năm 2025.
Đưa khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo thành động lực phát triển ngành công nghiệp

Đưa khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo thành động lực phát triển ngành công nghiệp

Với mong muốn tìm ra giải pháp lớn đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thành động lực cho phát triển, sáng nay (8/8), Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy hoạt động khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật lĩnh vực công nghiệp.
Ông Hoàng Trung Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam: Tái chế, tiết kiệm tài nguyên là trụ cột tuần hoàn cho ngành giấy

Ông Hoàng Trung Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam: Tái chế, tiết kiệm tài nguyên là trụ cột tuần hoàn cho ngành giấy

Ông Hoàng Trung Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) nhận định: “Kinh tế tuần hoàn không còn là lựa chọn mà là hướng đi tất yếu cho ngành giấy nếu muốn phát triển bền vững.”
Ủy ban Chứng khoán yêu cầu giám sát chặt các cổ phiếu biến động mạnh

Ủy ban Chứng khoán yêu cầu giám sát chặt các cổ phiếu biến động mạnh

Trước diễn biến sôi động của thị trường chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt các cổ phiếu tăng, giảm mạnh, đồng thời siết chặt quản lý.
Đa dạng hóa nguồn cung: Giải pháp sống còn cho doanh nghiệp

Đa dạng hóa nguồn cung: Giải pháp sống còn cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, việc mở rộng thị trường và đa dạng hóa nguồn cung là một trong những yếu tố quyết định thành bại đối với doanh nghiệp.
Cơ hội xuất khẩu công nghệ sang Thụy Điển: Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Cơ hội xuất khẩu công nghệ sang Thụy Điển: Việt Nam cần chuẩn bị gì?

Với xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững, công nghệ cao… Thụy Điển là thị trường tiềm năng, có nhiều cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng công nghệ Mỹ

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng công nghệ Mỹ

Việt Nam là đối tác lý tưởng trong chuỗi cung ứng linh kiện cơ khí chính xác, khuôn mẫu, thiết bị phụ trợ, phục vụ các ngành công nghiệp trọng yếu của Hoa Kỳ như ô tô điện, quốc phòng, y tế và hàng không.
Phòng vệ thương mại: “Lá chắn” bảo vệ hợp pháp ngành sản xuất trong nước

Phòng vệ thương mại: “Lá chắn” bảo vệ hợp pháp ngành sản xuất trong nước

Trong bối cảnh hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đối mặt với những áp lực mới về phòng vệ thương mại, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng chính sách và triển khai các biện pháp hỗ trợ nhằm bảo vệ quyền lợi của ngành sản xuất trong nước; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu.
IFRS – Cánh cửa hội nhập toàn diện cho doanh nghiệp Việt

IFRS – Cánh cửa hội nhập toàn diện cho doanh nghiệp Việt

IFRS hé lộ về lộ trình chuẩn hóa tài chính cho doanh nghiệp Việt, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận vốn toàn cầu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp lao đao vì giá giảm và vướng mắc VAT

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp lao đao vì giá giảm và vướng mắc VAT

Trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu 4,72 triệu tấn gạo, thu về 2,44 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2024, sản lượng tăng 3,6%, nhưng kim ngạch lại giảm mạnh 15,4%, chủ yếu do giá xuất khẩu bình quân giảm sâu.
Đề xuất hộ kinh doanh phải dùng tài khoản ngân hàng riêng

Đề xuất hộ kinh doanh phải dùng tài khoản ngân hàng riêng

UBND TP Hà Nội đề xuất quy định bắt buộc hộ kinh doanh phải đăng ký tài khoản ngân hàng và sử dụng giao dịch điện tử phục vụ riêng cho hoạt động kinh doanh.
Founder Local Brand LAM KHUE: "Tôi thất bại vì tư duy sai, không phải vì thiếu năng lực"

Founder Local Brand LAM KHUE: "Tôi thất bại vì tư duy sai, không phải vì thiếu năng lực"

Founder LAM KHUE chia sẻ 7 sai lầm khiến thương hiệu thời trang Việt phải đóng cửa sau 8 năm. Bài học đắt giá dành cho startup và người kinh doanh sáng tạo.