Thứ sáu 09/05/2025 21:46
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Phương pháp marketing giúp thương hiệu mỹ phẩm Glossier thành công thu hút khách hàng

03/11/2023 14:36
Thương hiệu mỹ phẩm Glossier đã thành công trong marketing. Họ tận dụng sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của khách hàng và đạt được doanh số bán hàng vượt xa kỳ vọng.
Ảnh minh họa

1. Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu

Glossier đã thể hiện một cách xuất sắc trong việc gây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng cách xác định rõ đặc điểm và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của họ. Các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội của họ đa dạng, có thể là hình selfie, ảnh chế, video về động vật dễ thương, và tất cả đều được xây dựng dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng mục tiêu.

Glossier nhận thấy rằng họ có rất nhiều dữ liệu về sở thích của khách hàng, vì vậy họ cung cấp những nội dung mà khán giả yêu thích, bao gồm các hình ảnh đẹp về hoa, ảnh chế vui nhộn, và những hình ảnh đáng yêu về động vật. Những bài đăng này xuất hiện trên trang cá nhân sẽ tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi đối với khách hàng.

Ảnh minh họa

2. Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất

Glossier đã tận dụng Instagram là một nền tảng chuyên chia sẻ hình ảnh để triển khai chiến dịch marketing của thương hiệu. Họ đã sử dụng bảng màu là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu để thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu của họ. Nhiều người có thể dễ dàng nhận ra nội dung của Glossier chỉ từ một bức hình được đăng trên Instagram nhờ vào bảng màu đặc trưng với tông màu hồng phấn và màu xám nhạt này.

Để tối đa hóa việc nhận diện thương hiệu trên Instagram, quy trình quan trọng là xác định hai hoặc ba màu phù hợp với mục tiêu tiếp thị của thương hiệu và duy trì chúng như một chủ đề thường xuất hiện trong các bài đăng Instagram. Cho dù bạn đang tiếp thị hàng ngày cho người tiêu dùng hoặc đang xây dựng thương hiệu, việc có một thương hiệu dễ nhận biết giúp tăng cường đáng kể sự tin tưởng và cải thiện sự nhận thức và danh tiếng của bạn.

Một mẹo để đảm bảo tính nhất quán về màu sắc trên Instagram là sử dụng cùng một bộ lọc hoặc hiệu ứng trên mỗi bài đăng trên Instagram.

Ảnh minh họa

3. Tập trung vào cộng đồng

Theo Emily Weiss, CEO của Glossier, gần 80% khách hàng hiện tại được giới thiệu đến thương hiệu thông qua người bạn của họ. Glossier đã thực hiện điều này bằng cách duy trì việc tương tác thường xuyên với khán giả trên Instagram và tạo cơ hội để họ kết nối với nhau.

Một ví dụ tiêu biểu là việc họ tạo Top 5 Highlight trên Instagram Story, trong đó thương hiệu này chọn năm bài đăng được người dùng gắn thẻ trong tuần và sau đó đăng lên mỗi story riêng biệt. Những bài đăng này sau đó được lưu trữ trong mục nổi bật. Glossier luôn gắn thẻ hình ảnh gốc trong các bài đăng này, cho phép bất kỳ ai nhìn thấy chúng cũng có khả năng kết nối với người dùng gốc trên mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu xây dựng và củng cố một cộng đồng mạnh mẽ trên Instagram.

Glossier đã áp dụng cách tương tự với các Highlight Story liên quan đến các giải pháp chăm sóc da theo mùa, giúp họ tạo điểm kết nối giữa người dùng thông qua việc chia sẻ các giải pháp chăm sóc da trên Instagram. Điều này giúp thương hiệu thúc đẩy cộng đồng xung quanh họ, kết nối các người hâm mộ hàng đầu với nhau và tiếp tục khuyến khích sự quan tâm và đam mê về các sản phẩm của họ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.