Thứ bảy 21/09/2024 21:57
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Phấn đấu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trước ngày 31/12/2025

14/06/2024 17:27
Ngày 14.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải (GTVT)
aa
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đối với các dự án đang chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đối với các dự án đang chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư. (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Theo Văn phòng Chính phủ, phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ đã ghi nhận và biểu dương của các bộ, ngành, địa phương, ban quản lý dự án, nhà thầu, đơn vị tư vấn, cán bộ, công nhân, người lao động tham gia xây dựng các dự án cũng như sự hỗ trợ từ phía người dân. Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn và thách thức, nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng, các dự án đã đạt được những thành tựu tích cực, góp phần vào việc phát triển hạ tầng trên cả nước.

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề phát sinh, bao gồm việc giải phóng mặt bằng; cải thiện hạ tầng kỹ thuật; về vấn đề ật liệu xây dựng; về các vướng mắc liên quan việc thi công ban đêm; về thủ tục đầu tư cho các dự án hợp tác công tư (PPP) và về tinh thần trách nhiệm của các bộ, ngành, địa phương.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành và địa phương tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong triển khai các nhiệm vụ được giao, với tư tưởng tấn công, tinh thần "tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả". Trong mọi tình huống khó khăn, trở ngại, các bên liên quan đến dự án cần phải hợp tác chặt chẽ, không chùn bước, quyết tâm cao nhất và sáng tạo để vượt qua mọi thách thức. Các nhà thầu cần thi công dự án với tinh thần làm việc chăm chỉ, vượt qua khó khăn để hoàn thành dự án theo kế hoạch.

Bộ GTVT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các địa phương cần tập trung giải quyết các vấn đề, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, đặc biệt là các dự án Cần Thơ - Hậu Giang, Hậu Giang - Cà Mau, Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Hòa Liên - Túy Loan, Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, Tuyên Quang - Hà Giang để đảm bảo hoàn thành 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng công trình và ngăn chặn các hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời, thông tin phải truyền đạt đúng, trung thực về tình hình thực tế của dự án.

Các công trình cần tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và vệ sinh môi trường; đồng thời chú trọng việc tạo cảnh quan môi trường và không chung của dự án sau khi hoàn thành. Các địa phương cần tích cực nghiên cứu, đề xuất và bố trí nguồn vốn để xây dựng các nút giao thông, tối ưu hóa hiệu quả của các tuyến đường cao tốc.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT và Bộ Nội vụ tổ chức rà soát, phát động phong trào thi đua "500 ngày chinh phục 3.000 km" để hoàn thành mục tiêu trước ngày 31/12/2025, nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

P.V (t/h)

Tin bài khác
TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

Chiều 21/9, TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc áp dụng Bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai. Gần 9.000 hồ sơ sẽ được khơi thông.
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son