Thứ sáu 10/01/2025 16:54
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Bất động sản

Nhu cầu về nhà ở có thương hiệu ngày càng tăng

17/05/2021 18:31
Nhà ở có thương hiệu - hiểu đơn giản là dự án căn hộ được gắn liền với một thương hiệu nổi tiếng, mô hình này chưa phải là sản phẩm phổ biến trên thị trường bất động sản nhà ở. Thậm chí trên toàn thế giới, số lượng căn hộ có thương hiệu chỉ có khoảng

Mỹ nắm giữ 1/3 nguồn cung khu dân cư thương hiệu trên toàn cầu

Trong khi các thương hiệu thời trang cao cấp như Giorgio Armani và Karl Lagerfeld, và các nhà sản xuất xe hơi Aston Martin và Porsche, gần đây đã tham gia vào sự kết hợp này, lĩnh vực này lại được thống trị bởi các thương hiệu khách sạn cao cấp toàn cầu như Marriott International, Hilton Worldwide và Mandarin Oriental. Trên toàn cầu, các khách sạn kiểm soát 80% thị trường nhà ở có thương hiệu.

Mô hình Luxry Apartment

Mỹ là quốc gia nắm giữ khoảng một phần ba nguồn cung khu dân cư thương hiệu trên toàn cầu. Châu Á cũng chiếm tỷ trọng lớn, đặc biệt là ở Thái Lan, Indonesia và Dubai.

Thị trường nhà ở thương hiệu được thúc đẩy bởi các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs), sở hữu ít nhất là 1 triệu USD vốn có thể đầu tư. Theo báo cáo về sự giàu có trên thế giới được đồng phát hành bởi Merrill Lynch và Capgemini, số lượng HNWI đã tăng gấp đôi trên toàn thế giới từ năm 2009 đến 2019. HNWI là những người thuộc tầng lớp dịch chuyển và gọi nhiều thành phố trên thế giới là nhà. Những cá nhân giàu có, hạn hẹp thời gian, mong đợi một dịch vụ chuyên dụng, được cá nhân hóa, phản ánh địa vị của họ, nâng cao lối sống và tạo điều kiện cho các hoạt động hàng ngày của họ. Chính vì vậy nhóm khách này đòi hỏi một nơi ở mà không phải đối mặt với những rắc rối khi điều hành một hộ gia đình, nhưng vẫn được cung cấp các dịch vụ cao cấp như khách sạn.

“Các thương hiệu khách sạn lâu đời là đối tác tuyệt vời cho các khu nhà ở có thương hiệu vì sự nổi tiếng về việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo cũng như trải nghiệm khách hàng đặc biệt và dễ nhận biết,” theo bà Trang Bùi, Giám đốc Cấp cao Thị trường Việt Nam của JLL nhận định. “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về các dịch vụ cho dân cư ngày càng tăng do nhu cầu thể hiện đẳng cấp sống, điều này đã làm tăng đáng kể sức hấp dẫn của các khu nhà ở có thương hiệu đối với bất kỳ ai coi trọng thiết kế nội thất và dịch vụ tốt.”

Làm chủ không gian riêng thay vì khách sạn

Vậy tại sao không chọn ở khách sạn? Có rất ít người cảm thấy việc ở khách sạn đem lại cảm giác tốt giống như ở nhà, phần lớn mọi người đều muốn sở hữu một nơi để thuộc về riêng mình. Thêm vào đó, chi phí lưu trú tại một khách sạn đạt chuẩn sẽ tăng lên tùy ngày, ngay cả đối với những khách hàng thân thiết. Ngược lại, một căn hộ độc quyền sẽ là một khoản đầu tư, đặc biệt là trong thời điểm thị trường bất động sản không ngừng tăng trưởng. Khu nhà ở có thương hiệu có thêm lợi thế là một thương hiệu mạnh đảm bảo các dịch vụ hàng đầu và quản lý tài sản. Tất cả những điều đó tạo nên một lập luận mạnh mẽ cho sự ổn định và tiềm năng của khoản đầu tư này, ngay cả sau khi giai đoạn bùng nổ bất động sản đã diễn ra.

Những điểm nổi bật của mô hình nhà ở có thương hiệu khá hấp dẫn và không chỉ dành cho người mua. Các chủ đầu tư cũng được hưởng lợi từ chuyên môn, danh tiếng và tên tuổi của thương hiệu khi chào bán các căn hộ đơn lẻ. “Một nơi cư trú có thương hiệu tạo niềm tin ở người dùng và người mua cao hơn so với một bất động sản không có thương hiệu cho dù họ định sống trong đó hay cho thuê,” bà Trang giải thích. “Với một thương hiệu khách sạn nổi tiếng, chẳng hạn như Marriott hoặc Hilton, khách hàng biết rằng họ sẽ nhận được cùng một sản phẩm đồng chất lượng trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị đầu tư sẽ cao hơn cho người mua.”

Nhưng chính xác thì các dự án nhà ở có thương hiệu hoạt động như thế nào? Đầu tiên, một tập đoàn lớn có thương hiệu hợp tác với một nhà phát triển nhà ở và cho phép họ sử dụng thương hiệu trong dự án. Hầu hết các tập đoàn thương hiệu sẽ thuộc ngành khách sạn. Tuy nhiên, bất kỳ chủ đầu tư uy tín nào cũng có thể cấp phép cho thương hiệu của mình theo cách này. Đặc biệt, nếu thương hiệu đến từ phân khúc cao cấp hoặc sang trọng, đổi lại thì họ phải đối mặt với những thách thức trong việc phát triển các dịch vụ phù hợp đạt tiêu chuẩn. Ngược lại, các tập đoàn khách sạn danh tiếng đã có cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm quý giá mà họ có thể áp dụng sau khi hoàn thành dự án. Sau đó, chủ đầu tư sẽ chào bán các căn hộ cho những người mua trả phí dịch vụ khách sạn. Các chủ sở hữu mới rõ ràng cũng có thể (tạm thời) cho chính họ thuê tài sản đó.

Việt Nam vẫn là một thị trường khá mới mẻ trong lĩnh vực này, nhưng rõ ràng, nhìn vào các chỉ số tăng trưởng kinh tế và du lịch, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác trong thị trường nhà ở có thương hiệu. “Khu dân cư có thương hiệu hoạt động tốt nhất tại những khu nghỉ dưỡng dành cho kỳ nghỉ và ở các thành phố lớn. Tôi tin rằng TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng là những lựa chọn hoàn hảo cho mô hình cư trú có thương hiệu,” chuyên gia JLL kết luận.

Theo JLL

TAGS:

Tin bài khác
Bảng giá đất mới TP.HCM tác động thế nào đến thị trường bất động sản

Bảng giá đất mới TP.HCM tác động thế nào đến thị trường bất động sản

Bảng giá đất mới tại TP.HCM, vừa áp dụng, không chỉ minh bạch hóa quá trình đền bù mà còn tạo ra cơ hội và thách thức lớn đối với thị trường bất động sản thành phố.
Bất động sản công nghiệp bứt phá nhờ công nghệ cao và bán dẫn

Bất động sản công nghiệp bứt phá nhờ công nghệ cao và bán dẫn

Việt Nam thu hút đầu tư công nghệ cao, đặc biệt từ ngành bán dẫn, tạo động lực mạnh mẽ cho bất động sản công nghiệp với giá trị gia tăng và hạ tầng hiện đại.
Quảng Trị thống nhất quy định đơn giá mới về bồi thường thiệt hại khi thu hồi đất

Quảng Trị thống nhất quy định đơn giá mới về bồi thường thiệt hại khi thu hồi đất

Tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất quy định về đơn giá bồi thường thiệt hại thực tế về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất và mức bồi thường chi phí di chuyển tài sản khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.
Thách thức nguồn cung của thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM

Thách thức nguồn cung của thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM

Dự báo nguồn cung bất động sản TP.HCM cải thiện vào năm 2025, song phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn khan hiếm, các khu vực vệ tinh sẽ trở thành lựa chọn tiềm năng.
Sun Urban City Hà Nam  - cuốn “từ điển mới” về tinh hoa văn hóa

Sun Urban City Hà Nam - cuốn “từ điển mới” về tinh hoa văn hóa

“Thần tài” mang lại 40% lượng khách cho ngành du lịch thế giới là văn hóa. Một nghiên cứu khác chỉ ra: BĐS trong không gian có yếu tố văn hóa, lịch sử có thể giá trị cao hơn 30%. Những con số biết nói trên đã vẽ tương lai của đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam – nơi được ví như cuốn “từ điển mới” về văn hóa đồng bằng châu thổ sông Hồng.
Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Tăng giảm trái chiều

Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Tăng giảm trái chiều

Trong khi nguồn cung căn hộ tại Hà Nội đạt mức cao thì TP.HCM ghi nhận nguồn cung căn hộ mở bán mới ở mức thấp nhất kể từ năm 2013, chỉ với 5.050 căn.
Đề nghị xem xét nâng thời hạn và hạn mức vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội

Đề nghị xem xét nâng thời hạn và hạn mức vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước tiếp tục xem xét nâng cao thời hạn vay ưu đãi, nghiên cứu mở rộng các chỉ tiêu, hạn mức tín dụng đối với khoản vay nhà ở xã hội.
Nhận diện

Nhận diện 'khẩu vị' nhà đầu tư nước ngoài với bất động sản Việt Nam

Thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt các phân khúc nhà ở, công nghiệp và thương mại nhờ vào tiềm năng phát triển và nhu cầu ngày càng gia tăng tại các thành phố lớn.
Tác động của bảng giá đất mới với thị trường bất động sản Hà Nội

Tác động của bảng giá đất mới với thị trường bất động sản Hà Nội

Bảng giá đất mới của Hà Nội đã chính thức áp dụng, làm thay đổi động thái của thị trường bất động sản, tạo cơ hội và thách thức mới cho các bên liên quan.
Sun Symphony Residence tiên phong đem mô hình semi-compound "thời thượng" đến Đà Nẵng

Sun Symphony Residence tiên phong đem mô hình semi-compound "thời thượng" đến Đà Nẵng

Mô hình semi-compound mà Sun Property (thành viên Sun Group) tiên phong phát triển tại Sun Symphony Residence đã định hình chuẩn sống cao cấp, thời thượng cho cư dân thành đạt tại Đà Nẵng.
Bình thuận: Đẩy mạnh công tác quy hoạch đô thị và xây dựng

Bình thuận: Đẩy mạnh công tác quy hoạch đô thị và xây dựng

Bình Thuận hiện có 14 đô thị với 10 đơn vị hành chính, bao gồm thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và 12 thị trấn. Tuy nhiên, công tác quy hoạch đang gặp nhiều thách thức cần được tháo gỡ.
Bất động sản công nghiệp "ngôi sao hi vọng" của thị trường

Bất động sản công nghiệp "ngôi sao hi vọng" của thị trường

Bất động sản (BĐS) công nghiệp ngày càng chứng tỏ là "ngôi sao hi vọng" của thị trường bất động sản, với nhu cầu tăng trưởng mạnh và dòng vốn FDI đổ vào các khu công nghiệp (KCN).
Nhu cầu bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phân hóa theo nhóm khách hàng

Nhu cầu bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng phân hóa theo nhóm khách hàng

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ theo nhóm khách hàng. Cả nhóm cao cấp và nhóm khách hàng trung lưu đều có những yêu cầu và xu hướng riêng biệt.
Cầu nhà ở sẽ phục hồi khi niềm tin của nhà đầu tư trở lại

Cầu nhà ở sẽ phục hồi khi niềm tin của nhà đầu tư trở lại

Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, với sự gia tăng giao dịch và nhu cầu mua nhà thực. Đặc biệt, đầu tư bất động sản ngày càng sôi động nhờ nguồn cung cải thiện.
Cơ hội và tiềm năng của phân khúc bất động sản bán lẻ Việt Nam

Cơ hội và tiềm năng của phân khúc bất động sản bán lẻ Việt Nam

Bất động sản bán lẻ Việt Nam đang nổi lên mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển của các trung tâm thương mại, dân số trẻ, và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những thách thức cần vượt qua để khai thác tối đa tiềm năng.