Trong khi đó, tại thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam, thị phần của Grab đã tăng từ 45% lên 47%, trong khi Shopee cũng đã tăng từ 41% lên 45%. Đồng thời, thị phần của Gojek, dù ban đầu chỉ chiếm 2%, nhưng cũng đã đạt mức 3%. Chính sự tăng trưởng của các đối thủ cạnh tranh cùng sự sụt giảm đáng kể trong thị phần ngành giao đồ ăn đã khiến Baemin chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam vào ngày 8/12/2023, kết thúc 4 năm hoạt động trong cuộc cạnh tranh đầy cam go này.
Điều này cũng không gây nên sự ngạc nhiên khi công ty mẹ Delivery Hero của Baemin đã thể hiện ý định rời bỏ thị trường "ít lợi nhuận" từ đầu năm 2022. Trước đó, Delivery Hero đã mua lại Woowa Brothers của Hàn Quốc - công ty sở hữu Baemin vào cuối năm 2019 với giá 4 tỷ USD. Thương vụ này được coi là một trong những giao dịch lớn nhất trên thế giới trong lĩnh vực ứng dụng giao đồ ăn.
Vào cuối năm 2022, ứng dụng giao đồ ăn Line Man Wongnai được cho là đang tiến hành đàm phán để mua lại Foodpanda - một thương hiệu Food Delivery khác của Delivery Hero tại Thái Lan. Mặc dù kết quả của cuộc đàm phán chưa được rõ ràng, nhưng đến tháng 2/2023, Foodpanda đã thông báo sa thải 1.000 nhân viên.
Thay vì mua lại Foodpanda, Line Man sau đó đã quyết định mua startup máy POS FoodStory và mua một lượng cổ phần đáng kể tại Công ty thanh toán Rabbit Line Pay. Trong năm 2023, Line Man đã bám sát Grab trong lĩnh vực giao đồ ăn tại Thái Lan với thị phần tăng từ 24% lên 36%, chủ yếu là do chiếm lại thị phần từ Foodpanda.
Tháng 8/2023, Delivery Hero đạt EBITDA dương và tiếp tục đàm phán bán phần mảng kinh doanh cho Grab tại châu Á vào tháng 9/2023. Trái lại, Foodpanda và Baemin tiếp tục sa thải nhân sự trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn được đánh giá tiềm năng nhưng đầy thách thức.
Tháng 11/2023, Meituan muốn mua lại Foodpanda khu vực Đông Nam Á, nhưng sau đó từ bỏ vì "khó có khả năng sinh lời". Baemin cũng chấm dứt hoạt động tại thị trường Việt Nam cùng thời điểm. Tương lai của Foodpanda vẫn chưa rõ ràng.