Thứ năm 19/09/2024 11:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Nguyên tắc làm việc của tỷ phú George Soros

06/08/2024 11:01
Trong một cuộc phỏng vấn trên Đài truyền hình Mỹ, doanh nhân George Soros đã chia sẻ lời khuyên quý giá dành cho những nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường.
aa
Ảnh minh họa
Tỷ phú George Soros.

1 - Luôn kiên định với chiến thuật và mục tiêu ban đầu

Để có thể đạt được thành công với những khoản đầu tư giá trị, George Soros khuyên các nhà đầu tư nên lập kế hoạch rõ ràng, phân tích kỹ lưỡng kịch bản có thể xảy ra và đánh giá rủi ro của thương vụ đầu tư. Đặc biệt, ông khuyên những nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường không chạy theo đám đông, hãy giữ vững lập trường, tin tưởng vào kế hoạch của bản thân và chờ đợi tin vui đến.

Tỷ phú George Soros chia sẻ thêm rằng, việc hiểu rõ lý do vì sao cổ phiếu tăng giá cũng như nguyên nhân gây ra biến động thị trường là một trong những điều cần thiết mà các nhà đầu tư cần có. Theo nhà đầu tư huyền thoại này, thành công đến từ việc bản thân biết cách giữ bình tĩnh và xem xét mọi thứ trong bối cảnh dài hạn của mục tiêu và kế hoạch.

2 - Không để tin đồn chi phối

Ông George Soros cho rằng, việc chỉ dựa vào tin đồn, các nguồn tin không chính thống mà không kiểm chứng thông tin kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định là cách nhanh nhất đánh mất tiền trên thị trường chứng khoán. Vì vậy, để đạt được thành công, ông khuyên các nhà đầu tư nhỏ lẻ nên bỏ qua các ý kiến chưa được xác thực cũng như những tin đồn thất thiệt để tránh làm bản thân bị xao nhãng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc thực hiện chiến lược đã hoạch định sẵn của mình.

3 - Im lặng và hành động

Vốn là người kín đáo, George Soros luôn cố gắng giữ thông tin về hoạt động của Quỹ Quantum và ông cũng rất ít khi xuất hiện công khai. Một trong những bí quyết đầu cơ của ông là giữ kín các ý tưởng đầu tư của mình trước khi ý tưởng đó trở thành khoản đầu tư được công bố.

Không những thế, George Soros cũng nghiêm cấm đội ngũ nhân viên của Quỹ Quantum tiết lộ bất kỳ thông tin gì với công chúng nếu chưa được ông cho phép. Ông không muốn kế hoạch và dự định đầu cơ của mình bị lộ ra, vì nếu các nhà đầu tư khác biết được, họ có thể đổ xô vào thị trường, làm thay đổi giá cả và dẫn đến tình hình bất lợi.

Theo vị tỷ phú này, việc công khai kế hoạch đầu cơ có thể gây ra tác động tiêu cực lớn, đặc biệt với những giao dịch quy mô lớn như của ông, vì nó có thể dẫn đến những kết quả không mong muốn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau chuyện từ thiện của cà phê Katinat: Hành vi tốt cần tránh dư luận tiêu cực

Sau khi Cà phê Katinat công bố trích 1.000 đồng/ly nước làm từ thiện, nhiều bình luận phản đối cách làm của thương hiệu này vì cho rằng đây chỉ là chiêu trò.
Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Bí quyết tự do tài chính của cựu kỹ sư Google

Trong suốt 8 năm làm việc tại Google, anh Shao Chun đã học quản lý tài chính một cách hiệu quả, bằng cách chi tiêu ít hơn mức thu nhập và dành tới 50% lương để đầu tư. Kết quả là, anh đã xây dựng được một danh mục đầu tư trị giá 2 triệu USD.
Nhìn lại hành trình 6 năm

Nhìn lại hành trình 6 năm 'thăng trầm' tại thị trường Việt Nam của Gojek

Gojek gia nhập Việt Nam từ tháng 8/2018, với nhiều khuyến mãi thu hút người dùng. Sau thời gian dài cạnh tranh khốc liệt, thách thức từ các đối thủ cùng sự thay đổi của người tiêu dùng khiến Gojek không trụ vững, buộc họ phải rút khỏi thị trường.
Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein: Chiến lược kinh doanh đằng sau thương hiệu trị giá tỷ USD

Shein là một nền tảng TMĐT nổi tiếng với các sản phẩm thời trang giá rẻ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thành công của thương hiệu tỷ đô này không chỉ đến từ sản phẩm, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Chiến lược kinh doanh của

Chiến lược kinh doanh của 'ông lớn' ngành sản xuất bánh kẹo trong 'mùa trăng' 2024

Năm 2024, KIDO đã tự tin đặt ra mục tiêu chiếm lĩnh thị trường bánh trung thu truyền thống. Với chiến lược rõ ràng, KIDO không chỉ dựa vào sự tín nhiệm từ người tiêu dùng mà còn chú trọng đến việc đổi mới sản phẩm và mở rộng mạng lưới phân phối.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son