Nghệ An đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 3,4 triệu lượt khách du lịch đến với Cửa Lò năm 2023

12:45 16/11/2022

Theo Kế hoạch vừa được UBND tỉnh Nghệ An ban hành đã đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 3,4 triệu lượt khách du lịch đến với Cửa Lò năm 2023…

Kế hoạch nêu trên được UBND tỉnh Nghệ An ban hành để tổ chức các hoạt động du lịch nhằm thực hiện đạt mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và mục tiêu tăng trưởng phục hồi về kinh tế du lịch của tỉnh, trong đó phấn đấu đón và phục vụ trên 3,4 triệu lượt khách đến với Cửa Lò. UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động phải có sự gắn kết chặt chẽ tạo thành chuỗi sự kiện để quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch của Nghệ An nói chung và Cửa Lò nói riêng. Đồng thời, tạo được ấn tượng tốt đẹp và sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư và du khách. 

Ảnh minh họa
Sau đại dịch Covid-19, Cửa Lò luôn là điểm đến tin cây, thu hút đông đảo du khách về "giải nhiệt" mùa hè. 

Các hoạt động cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa: Các sở, ban, ngành, đoàn thể; có sự gắn kết giữa văn hóa, thể thao và du lịch; có tính sáng tạo về nội dung và hình thức. Theo đó, các hoạt động trọng tâm của du lịch Cửa Lò năm 2023 được UBND tỉnh Nghệ An lên kế hoạch tổ chức gồm: Tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại; các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó có tổ chức phát động Giải báo chí viết về du lịch Nghệ An, du lịch Cửa Lò và Cuộc thi nhiếp ảnh gắn với chủ đề Năm du lịch Cửa Lò 2023; tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội du lịch năm 2023 và màn bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp; tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp thị xã, cấp tỉnh và cấp Quốc gia; tổ chức các hoạt động trong các tháng cao điểm du lịch quy mô cấp tỉnh như: Lễ hội Carnival đường phố vào các đêm cuối tuần, Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội cầu ngư… 

Ảnh minh họa
Cửa Lò luôn hấp dẫn du khách với những mùa du lịch biển đặc sắc, ấn tượng, tạo được điểm nhấn trong bức tranh tổng quan về du lịch xứ Nghệ. 

Đáng chú ý hơn, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu tổ chức các hoạt động liên kết du lịch Cửa Lò với các điểm di tích lịch sử văn hóa, tâm linh và các làng nghề có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Chỉnh trang, nâng cấp các điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, du lịch biển đảo, cảnh quan, môi trường, xây dựng các điểm check in, khu vui chơi giải trí, phố đi bộ, phố ẩm thực đêm... để thu hút khách du lịch.

Kế hoạch này được xây dựng nhằm huy động mọi nguồn lực, tập trung cả hệ thống chính trị để đẩy mạnh phát triển du lịch Nghệ An nói chung, du lịch Cửa Lò nói riêng. Đồng thời, huy động được các nguồn lực xã hội, sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong tổ chức các hoạt động du lịch, phát triển kinh tế du lịch. 

Ảnh minh họa
Hệ thống cơ sở lưu trú tiện nghi, sang trọng, văn minh, hiện đại của Cửa Lò đáp ứng được nhu cầu của du khách và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế. 

Được biết, sau đại dịch Covid-19, du lịch Cửa Lò năm 2022 đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Tính từ đầu năm đến nay, tổng lượng khách ước đạt trên 3 triệu lượt, tăng 197% kế hoạch năm, trong đó: Khách lưu trú ước đạt trên 1 triệu lượt, đạt 201% kế hoạch năm; khách nước ngoài có 115 đoàn với 1.036 lượt người. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch ước đạt 3.218 tỷ đồng (211% kế hoạch năm).

Hoàng Lan