Nghệ An: 106 hồ sơ tham dự cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mở rộng năm 2021

12:40 29/09/2021

Hiện Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được hơn 106 hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc tham dự. Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra được 20 dự án có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết…

  Nghệ An tổ chức Lễ trao giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ và cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

Theo đó, cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng (Techfest Nghệ An open) năm 2021 do Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh tổ chức nhằm tôn vinh những tác giả và các dự án khởi nghiệp xuất sắc. Đồng thời, tạo điều kiện cho các dự án có cơ hội trở thành hiện thực và được đào tạo cách kêu gọi vốn đầu tư, phát triển thương hiệu của sản phẩm… 

  Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tham quan công trình sáng tạo Khoa học - Công nghệ đạt giải tại Lễ trao giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ và cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

Được biết, sau hơn 9 tháng kể từ ngày phát động, cuộc thi đã nhận được hơn 106 hồ sơ từ các tổ chức, cá nhân trên toàn quốc tham dự. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 20 dự án có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết của cuộc thi (dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021). Cơ cấu giải thưởng gồm: 10 giải thưởng cho dự án khởi nghiệp tiềm năng; Top 3 của Techfest Nghệ An open 2021 được vào thẳng vòng thẩm định dự án của Quỹ Đầu tư VSV- Nghệ An với lời đề nghị đầu tư lên tới 40.000 USD.  

  Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ và cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2020.

​Bên cạnh đó, các dự án, ý tưởng khởi nghiệp đạt giải sẽ được: Giới thiệu tham gia cuộc thi TECHFEST Việt Nam năm 2021 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức; được các sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An giới thiệu đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư để hỗ trợ khởi nghiệp; được tham gia miễn phí các khóa đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do tỉnh tổ chức; được ưu tiên xét chọn hỗ trợ không gian làm việc chung tại Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An và hưởng các chính sách đã được UBND tỉnh Nghệ An ban hành.

Văn Cương – Hoàng Lan