Khi sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau đại dịch bắt đầu chững lại, một hình thức phục hồi khác đã quét qua quốc gia này.
Giới trẻ quốc gia đang chạy trốn đến các ngôi đền và các tổ chức tôn giáo khác để cầu may khi điều kiện kinh tế tiếp tục xấu đi.
CNN đã trích dẫn một cuộc khảo sát của trang web du lịch Trung Quốc Qunar.com và ứng dụng truyền thông xã hội Xiaohongshu trong báo cáo rằng các chuyến viếng thăm Đền Yonghe của Bắc Kinh, nơi được ưa chuộng bởi những người theo đuổi thành công tài chính, đã tăng 530% trong tháng 3 và đầu tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái. năm.
Cuộc khảo sát cho thấy, trong số tất cả các ngôi chùa ở Trung Quốc, số lượng du khách đến chùa Lama tăng nhiều nhất trong khoảng thời gian đó.
Theo một cuộc khảo sát, số lượt viếng thăm đền thờ năm nay đã tăng gấp bốn lần so với năm ngoái, với một nửa số du khách trong độ tuổi từ 20 đến 30.
CNN báo cáo rằng núi Longhu, một trong những cái nôi của Đạo giáo, đã đón 4,73 triệu du khách trong quý đầu tiên, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2018. Và một địa điểm Đạo giáo nổi tiếng khác, Võ Đang, đã tăng 23%.
Sau khi Trung Quốc từ bỏ chính sách không COVID một năm trước, du lịch chắc chắn đã tăng lên trên toàn cầu. Tuy nhiên, sự gia tăng các chuyến viếng thăm đền thờ đã được thúc đẩy bởi một thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên mạng xã hội, tạm dịch là "không đi học, không làm việc chăm chỉ, chỉ đốt nhang".
Theo một cuộc khảo sát do Qunar.com và Xiaohongshu thực hiện, "tuổi trẻ đốt hương" là câu khẩu hiệu phổ biến nhất trong ngành du lịch Trung Quốc.
Sự gia tăng các chuyến viếng thăm đền thờ trùng hợp với tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục 20,4%.
Các chỉ số về sản xuất, dịch vụ và doanh số bán lẻ, trong số những chỉ số khác, đã chỉ ra sự suy giảm đột ngột của nền kinh tế Trung Quốc, sau mức tăng trưởng đáng khích lệ của quý đầu tiên.
Và vào thứ Sáu, dữ liệu mới về giá tiêu dùng và giá sản xuất làm gia tăng mối lo ngại rằng nền kinh tế Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng bởi giảm phát.
Pv tổng hợp