Thứ tư 18/09/2024 02:12
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Mưa lũ diễn biến phức tạp, Bộ VH-TT&DL tạm dừng các hoạt động du lịch

12/09/2024 10:42
Các cơ quan và đơn vị thuộc Bộ báo cáo tổng hợp thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra, kèm theo dự toán khắc phục thiệt hại, về Bộ VH-TT&DL để xem xét.
aa
Bài liên quan
Phú Thọ: Thiệt hại khoảng 100 tỷ đồng, hơn 7000 hộ dân phải di dời do mưa lũ dâng cao
Thủ tướng: Mỗi người làm việc bằng hai, chung tay ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt với trách nhiệm cao nhất
Hải Phòng: Tập trung triển khai ứng phó với mưa lũ

Ngày 11/9, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã phát đi thông báo hoãn tổ chức Hội nghị và tọa đàm về truyền thông chính sách trong xây dựng pháp luật. Quyết định này được đưa ra do tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống lụt, bão, cũng như kiểm tra, rà soát thiệt hại và khắc phục hậu quả từ bão số 3. Bộ yêu cầu tạm dừng tổ chức hội nghị “Hội nghị, tọa đàm giáo dục truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách, pháp luật có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL ngành văn hóa, thể thao và du lịch,” dự kiến tổ chức tại Quảng Ninh vào ngày 19-20/9/2024, cho đến khi có thông tin cụ thể hơn.

Trước đó, vào ngày 9/9, Bộ VH-TT&DL cũng đã ra quyết định tạm dừng "Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024" đợt 1. Ngày hôm qua, Bộ tiếp tục ban hành văn bản thông báo về Lệnh Báo động lũ và yêu cầu báo cáo khắc phục hậu quả do bão số 3 gửi đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Mưa lũ diễn biến phức tạp, Bộ VH-TT&DL tạm dừng các hoạt động du lịch
Tỉnh Tuyên Quang quyết định dừng các hoạt động của Lễ hội Thành Tuyên để tập trung phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Trong văn bản này, Bộ yêu cầu các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát và có phương án bảo vệ các thiết chế văn hóa, thể thao, du lịch và cơ sở vật chất do đơn vị quản lý. Đồng thời, các hoạt động vui chơi, giải trí và du lịch cần tạm dừng trong thời gian báo động lũ. Các đơn vị cần tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên thông tin kịp thời và báo cáo Bộ về tình hình ứng phó với lũ, thiệt hại xảy ra trong lĩnh vực quản lý của mình.

Các cơ quan và đơn vị thuộc Bộ phải gửi báo cáo tổng hợp thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra, kèm theo dự toán khắc phục thiệt hại, về Bộ VH-TT&DL (qua Văn phòng Bộ) để được xem xét và quyết định.

Đối với các cơ quan, đơn vị tại Hà Nội, đặc biệt ở các quận như Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, cần theo dõi sát sao diễn biến lũ qua các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo từ chính quyền địa phương. Các đơn vị phải thực hiện các biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, giáo viên, học sinh, sinh viên; phối hợp chặt chẽ với địa phương triển khai các phương án đối phó với lũ; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện để di dời tài liệu và hiện vật quan trọng đến nơi an toàn; và hỗ trợ địa phương khi có yêu cầu.

Theo cập nhật của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), đến 17 giờ 30 ngày 11/9, lũ lụt ở miền Bắc xảy ra tại 12 tỉnh, TP với tổng 54.051 ngôi nhà nằm ở các khu vực bị ngập lụt, lũ lụt bao vây.

Trong đó, Nam Định 959 nhà; Hà Nội 6.521; Yên Bái 21.288; Lạng Sơn 4.254; Thanh Hóa 138; Lào Cai 1.538; Thái Nguyên 5.000; Bắc Kạn 336; Sơn La 260; Hà Giang 664; Tuyên Quang 10.489; Ninh Bình 2.604.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, đánh giá đây là đợt lũ hiếm gặp. Dữ liệu thống kê đến thời điểm hiện tại ở hầu hết các sông ở khu vực sông Hồng - Thái Bình, trên sông Thao, sông Lô, các điểm đo đều trên mức báo động 3, trong đó có điểm đo trên sông Thao tại Lào Cai, Yên Bái vượt lịch sử 56 năm qua.

Tin bài khác
Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên nổ lực hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công

Thái Nguyên đã nỗ lực đáng kể để hoàn thành kế hoạch tài chính năm 2024. Với tổng vốn được giao trên 14.900 tỷ đồng, tỉnh quyết tâm đạt mục tiêu giải ngân 100%.
Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 các tỉnh vùng lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Hà Tĩnh hỗ trợ đợt 1 các tỉnh vùng lũ phía Bắc 27,5 tỷ đồng

Ban Vận động Quỹ cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh đã phân bổ 27,5 tỷ đồng để hỗ trợ đợt 1 cho nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh khi các gói kích thích kém hiệu quả

Giá nhà ở Trung Quốc giảm nhanh khi các gói kích thích kém hiệu quả

Bắc Kinh đang phải chật vật kiểm soát sự suy thoái bất động sản. Khách hàng dự đoán giá nhà ở Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm nhanh.
Khối tài sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2

Khối tài sản của Donald Trump sau nghi án bị ám sát lần 2

Sau khi bị ám sát hụt lần 2 tại sân golf ở West Palm Beach, Florida vào ngày 15/9 , khối tài sản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đà giảm mạnh.
Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Lạng Sơn: Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi lăng được đầu tư theo hình thức BOT

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng- Trà Lĩnh, với tổng chiều dài 112km theo hình thức BOT.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son