Chủ nhật 22/09/2024 21:23
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

“Luôn sợ bị thay thế”: Gen Z thường bỏ việc vì bất an

22/09/2024 17:30
Ngày càng có nhiều lao động trẻ thế hệ Z từ bỏ công việc của mình. Họ thường cảm thấy không thể đương đầu với công việc và sợ thất bại.
aa
Bài liên quan
Thế hệ sinh sau năm 1996 đặt niềm tin vào fintech?
Crazy Little Brother Yang: Chìa khóa để thu hút người mua sắm thế hệ Z ở đất nước tỷ dân
Kraft Heinz có công thức giúp thế hệ Z thăng tiến trong công việc

“Luôn sợ bị thay thế”: Gen Z thường bỏ việc vì bất an
“Luôn sợ bị thay thế”: Gen Z thường bỏ việc vì bất an

Ngày càng có nhiều công dân trẻ thuộc thế hệ Z không rời bỏ công việc chỉ vì lý do tiền lương hay sự linh hoạt. Theo báo cáo từ news.com.au, họ thường cảm thấy không được giao phó nhiệm vụ phù hợp và lo sợ việc không hoàn thành tốt công việc.

Chuyên gia tuyển dụng Roxanne Calder chia sẻ với news.com.au: “Thế hệ Z lo lắng về việc không đủ năng lực”. Đặc biệt, phụ nữ trẻ thiếu tự tin và thường bỏ cuộc do bất an. Calder nhận xét rằng đàn ông có xu hướng ứng biến nhiều hơn, trong khi phụ nữ thường chỉ hành động khi họ hoàn toàn chắc chắn. Bên cạnh đó, thế hệ Z tin rằng mọi trách nhiệm bổ sung đều cần được đền đáp bằng việc tăng lương.

“Tôi trở nên không hài lòng với công việc của mình.” Anna Fountain, cựu giám đốc truyền thông xã hội 23 tuổi, cho biết cô đã từ bỏ sự nghiệp vì luôn lo sợ bị thay thế. Cô chia sẻ với news.com.au: “Tôi không hài lòng với vai trò của mình vì luôn sợ bị thay thế.” Fountain nhấn mạnh rằng cô không nhận được đủ sự phản hồi cho công việc chăm chỉ của mình, điều này càng làm suy giảm sự tự tin của cô.

Cuối cùng, Fountain quyết định thay đổi nghề nghiệp và bắt đầu học luật. “Tôi biết giá trị của mình,” cô nói, coi quyết định này như một sự giải thoát và khích lệ bản thân.

Mức độ tương tác với công việc giữa thế hệ Millennials và Gen Z đang giảm đáng kể.

Sự cam kết với công việc của giới trẻ đang có dấu hiệu suy giảm. Nghiên cứu từ Viện nghiên cứu thị trường và ý kiến Gallup cho thấy mức độ gắn bó với công việc của nhân viên trẻ ở Hoa Kỳ đã giảm đáng kể kể từ năm 2020. Thế hệ Millennials và Thế hệ Z bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng. Trong nhóm Millennials lớn tuổi, tỷ lệ nhân viên tận tâm đã giảm 7 điểm phần trăm, xuống còn 32%, và ở thế hệ Z, từ 40% giảm còn 35%. Tuy nhiên, đối với thế hệ Baby Boomers, mức độ tương tác lại tăng nhẹ từ 34% lên 36%.

Một cuộc khảo sát toàn cầu với 35.000 công nhân do ADP (Xử lý Dữ liệu Tự động) thực hiện cho thấy các ưu tiên công việc của thế hệ Millennials và thế hệ Z đã thay đổi đáng kể. Chỉ 1/4 Millennials tin rằng điều quan trọng là có niềm vui trong công việc mỗi ngày, trong khi 56% nhóm này ưu tiên thu nhập. Bất ổn kinh tế do đại dịch, lạm phát cao và lãi suất tăng đang buộc nhiều lao động trẻ phải chấp nhận làm việc nhiều giờ hơn với cường độ cao hơn để đạt được sự ổn định tài chính.

Tin bài khác
Doanh nghiệp F&B Việt cần làm gì để giữ chân khách hàng trong bối cảnh mới?

Doanh nghiệp F&B Việt cần làm gì để giữ chân khách hàng trong bối cảnh mới?

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay không còn tập trung vào những trải nghiệm độc đáo tại nhà hàng, quán cà phê mà chú trọng đến giá trị thực từ các dịch vụ.
Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày

Bộ Nội vụ đồng ý với đề xuất cho phép cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 trong 9 ngày, từ ngày 25/1/2025 đến hết ngày 2/2/2025.
Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Chuẩn bị dữ liệu cho điều chỉnh lương tối thiểu vùng trong năm 2025

Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương đang điều tra tiền lương trong doanh nghiệp để thu thập dữ liệu phục vụ điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2025.
Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Siêu khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết 39 triệu người vào năm 2050

Kháng thuốc là hiện tượng tự nhiên, nhưng việc sử dụng quá mức và sai mục đích thuốc kháng sinh ở người, động vật, thực vật đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng.
Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Đề xuất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

Theo đề xuất mới, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 sẽ tương đương thời gian từ ngày 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son