Thứ ba 07/10/2025 18:46
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Kraft Heinz có công thức giúp thế hệ Z thăng tiến trong công việc

07/10/2023 09:37
Giám đốc nhân sự của công ty cho biết tuyển dụng dựa trên kỹ năng và cách tiếp cận 'bất khả tri về chức năng' để phát triển nghề nghiệp khiến Kraft Heinz trở thành công ty lý tưởng để thế hệ nhân tài tiếp theo trau dồi kỹ năng của họ.
Ảnh minh họa
CPO của Kraft Heinz, Rodolfo Camacho

Các ông chủ nhận thấy thế hệ Z là một nhóm khó quản lý. Những người lớn tuổi nhất trong số họ (26 tuổi) mong muốn các nhà tuyển dụng phải có chứng chỉ ESG xuất sắc. Trong khi đó, các doanh nghiệp báo cáo rằng thế hệ Z đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi sang nơi làm việc , với 3/4 các nhà quản lý cho rằng làm việc cùng thế hệ này khó khăn hơn so với các đồng nghiệp lớn tuổi của họ.

Nhưng CPO quốc tế của Kraft Heinz, Rodolfo Camacho, không nằm trong số đó. Ông tự nhận mình có niềm đam mê trong việc quản lý thế hệ Z, những người mà ông tin rằng “đang thúc đẩy chúng tôi trở nên tốt hơn”.

Gen Z là người tạo ra sự thay đổi

Là nhóm trẻ nhất tại nơi làm việc, Camacho cho rằng thế hệ Z mang lại quan điểm cụ thể cho doanh nghiệp. “Họ rất đam mê. Họ đưa ra những ý tưởng mới và đặt ra những câu hỏi hóc búa,” ông nói.

Phần lớn điều này xuất phát từ mong muốn của thế hệ Z được làm việc cho những nhà tuyển dụng có chung giá trị với họ – 48% sẽ từ chối làm việc cho một công ty không có mục tiêu xã hội và môi trường rõ ràng .

Điều này được phản ánh qua thực tế là hầu hết các nhóm nguồn lực kinh doanh của Kraft Heinz – các nhóm do nhân viên lãnh đạo giúp thúc đẩy bình đẳng giới, sức khỏe tâm thần và các vấn đề LGBTQ – đều do gen Zers lãnh đạo.

“Họ không muốn làm việc cho một công ty tập trung vào việc kiếm tiền. Gen Z muốn tạo ra ảnh hưởng.”

Đưa qua thế hệ tiếp theo

Camacho đã làm quen với các kỹ năng và khả năng của thế hệ này thông qua chương trình thực tập sinh quốc tế của doanh nghiệp, đây là chương trình quản lý cấp tốc dành cho giới trẻ.

Kraft Heinz nhận tới 100 thực tập sinh trong chương trình hàng năm của mình, với những người mới bắt đầu tham gia từ những nơi xa xôi như Thượng Hải, Indonesia và Mexico. Camacho nói: “Tôi ngồi trong mọi cuộc phỏng vấn với đội ngũ lãnh đạo cấp cao, vì vậy chúng tôi gặp gỡ tất cả các học viên. “Chúng tôi muốn các học viên của mình trở thành những nhà lãnh đạo tương lai của công ty này, vì vậy chúng tôi đối xử với họ một cách phù hợp.”

Chương trình đào tạo cho phép các tân binh tích lũy kinh nghiệm ở các chức năng, quốc gia và địa điểm khác nhau - từ việc làm việc với đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại trụ sở chính cho đến quan sát hoạt động tại các nhà máy của công ty. Hy vọng rằng điều này sẽ giúp tạo ra một thế hệ mới các nhà quản lý toàn diện.

Camacho cho biết thêm: “Để làm được điều này, bạn cần phải cởi mở để đón nhận cơ hội của mọi người và cho họ gặp những thử thách mới”. Đôi khi, điều này có thể liên quan đến việc chuyển ai đó sang một quốc gia khác, theo ông, đây là một lợi ích lớn của kinh doanh quốc tế.

Cơ hội thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp là một cơ hội hấp dẫn trực tiếp đối với thế hệ trẻ này. Camacho nói: “Nỗi lo lắng về tăng trưởng và phát triển cao hơn những gì tôi từng thấy ở các thế hệ khác”. “Họ bị thúc đẩy bởi mục đích đến mức họ không muốn dành quá nhiều thời gian khi bắt đầu sự nghiệp để học cách làm những điều cơ bản.”

Nhưng sự háo hức leo lên các bậc thang sự nghiệp có thể gây ra vấn đề. Ông nói thêm: “Họ muốn tạo ra sự thay đổi nhưng không phải lúc nào họ cũng muốn học những thứ nhàm chán giúp bạn đạt được điều đó”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

'Nước sốt bí mật' của Kraft Heinz

Bản thân Camacho đã được hưởng lợi từ việc làm việc ở nhiều chức năng khác nhau. Sau khi bắt đầu làm thực tập sinh tiếp thị ở Madrid, anh làm việc trong lĩnh vực tiếp thị thương mại và quản lý chuỗi cung ứng trước khi đảm nhận vai trò nhân sự.

“Sự nghiệp của tôi không hề theo đường thẳng,” anh nói. “Kinh nghiệm của tôi ở một số bộ phận có nghĩa là tôi có thể xem xét mọi thứ trong kế hoạch và chiến lược của mình mà một người đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình trong lĩnh vực nhân sự sẽ không làm được.”

Ông khẳng định điều đó cũng giúp Camacho được tín nhiệm hơn với các đối tác của mình. “Khi tôi nói chuyện với CMO của chúng tôi về sự thay đổi cơ cấu hoặc năng lực mà chúng tôi cần phát triển, cô ấy tin tưởng tôi vì tôi có kinh nghiệm trong bộ phận của cô ấy.”

Những cơ hội tương tự cũng được trao cho những người khác trong doanh nghiệp, nhưng Camacho có tham vọng tiến xa hơn. Kraft Heinz đang hướng tới tuyển dụng dựa trên kỹ năng. Mặc dù những cân nhắc khác, chẳng hạn như sự phù hợp về văn hóa, vẫn sẽ đóng một vai trò trong quyết định tuyển dụng cuối cùng, nhưng người ta sẽ chú trọng hơn nhiều vào việc có các kỹ năng tiên quyết cho một vai trò, thay vì kinh nghiệm trước đó.

Camacho giải thích: “Khi tập trung vào kinh nghiệm, một người ở bộ phận nhân sự sẽ không làm việc ở bộ phận thu mua – mặc dù có nhiều vai trò khác nhau trong cả hai lĩnh vực”. “Vì vậy, chúng tôi đang giải mã vai trò như một khái niệm vì thường có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt giữa các chức năng.”

Kraft Heinz đang sử dụng AI để cải thiện tính di động nội bộ. Tổ chức đã đầu tư vào một nền tảng thị trường nhân tài cho phép mọi người lên kế hoạch cho con đường sự nghiệp của mình. Sau khi đặt mục tiêu vào một vị trí, AI đề xuất các vị trí tuyển dụng nội bộ sẽ giúp người đó phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được vị trí đó.

Camacho cho biết thêm, việc phân tách vai trò này có thể dẫn đến việc chức danh công việc bị xóa khỏi quảng cáo việc làm nội bộ. “Nó đòi hỏi chúng tôi phải trưởng thành hơn cả bên trong lẫn bên ngoài để làm được điều đó. Nhưng tôi có thể thấy điều đó sẽ xảy ra vào một ngày nào đó,” anh nói.

Camacho cho rằng việc mang lại sự di chuyển nội bộ lớn hơn đã mang lại lợi ích cho sự gắn kết của nhân viên. Tỷ lệ doanh thu của doanh nghiệp trung bình dưới 10% trên 40 quốc gia mà Camacho đứng đầu và gần 5% ở Anh.

Ông nói: “Khi bạn nhìn vào lý do tại sao mọi người rời đi, thường là vì không có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp. “Nó cho thấy rằng nếu bạn tập trung vào mức độ tương tác và thực hiện những thay đổi phù hợp, doanh nghiệp có thể giữ chân nhân tài bất chấp thị trường khó khăn.”

Nhìn chung, Camacho tin rằng sự kết hợp giữa các cơ hội chuyển đổi giữa các phòng ban, làm việc ở nước ngoài và luôn có tinh thần tiến bộ mang lại cho Kraft Heinz một đề xuất giá trị độc đáo dành cho nhân viên. Ông nói thêm: “Đó là "nước sốt bí mật" của chúng tôi.”

Bình Phương t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
VinClub Golf 2025 - The Royal Moment: Sân chơi hoàng gia của những cú swing tinh hoa

VinClub Golf 2025 - The Royal Moment: Sân chơi hoàng gia của những cú swing tinh hoa

VinClub Golf 2025 quy tụ hơn 420 golfer là các thành viên VinClub hạng Diamond từ khắp cả nước. Giải đấu thường niên do VinClub - chương trình khách hàng thân thiết của Vingroup phối hợp cùng Vinpearl Golf tổ chức, tiếp tục khẳng định vị thế sân chơi golf đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng tinh hoa.
Hào khí Đông A bừng sáng trong đêm tổng duyệt "Hải Phòng – Tinh hoa miền di sản"

Hào khí Đông A bừng sáng trong đêm tổng duyệt "Hải Phòng – Tinh hoa miền di sản"

Tối 6/10, tại không gian linh thiêng Đền Kiếp Bạc (tỉnh Hải Dương), chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tinh hoa miền di sản” đã được tổng duyệt, chuẩn bị cho Lễ tưởng niệm 725 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo và Khai hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc năm 2025.
Khám phá chiều sâu văn hóa với ba tour mới tại Côn Sơn – Kiếp Bạc

Khám phá chiều sâu văn hóa với ba tour mới tại Côn Sơn – Kiếp Bạc

Nhằm phát huy giá trị nổi bật toàn cầu của quần thể Di sản văn hóa thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng ba sản phẩm du lịch mới, hứa hẹn mang đến hành trình khám phá giàu ý nghĩa và cảm xúc.
Sun Group khởi công nhà hát Opera Hà Nội, công trình kỳ vọng góp mặt trong danh sách những nhà hát nổi tiếng nhất thế giới

Sun Group khởi công nhà hát Opera Hà Nội, công trình kỳ vọng góp mặt trong danh sách những nhà hát nổi tiếng nhất thế giới

Sáng 5/10, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn Sun Group đã chính thức khởi công dự án Nhà hát Opera Hà Nội và Công viên văn hoá nghệ thuật chuyên đề tại khu vực hồ Đầm Trị, bán đảo Quảng An, phường Tây Hồ. Đây là dự án trọng điểm trong cụm công trình chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2025).
Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam – Dấu ấn văn hóa biển độc đáo của Vũng Tàu

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam – Dấu ấn văn hóa biển độc đáo của Vũng Tàu

Lễ hội Nghinh Ông Đình Thắng Tam là một trong những lễ hội lâu đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngư dân Vũng Tàu (TP. Hồ Chí Minh). Đây không chỉ là sinh hoạt tín ngưỡng quan trọng gắn với đời sống ngư dân mà còn là di sản văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc của cư dân miền biển.
Hội Sách Hà Nội 2025:  Nơi tri thức được làm mới qua công nghệ

Hội Sách Hà Nội 2025: Nơi tri thức được làm mới qua công nghệ

Từ ngày 2 đến 5 tháng 10 năm 2025, Hội Sách Hà Nội lần thứ X chính thức trở lại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm - mang theo làn gió mới đầy sáng tạo và công nghệ, đánh dấu cột mốc 10 năm cho một hành trình lan tỏa tri thức và kết nối cộng đồng yêu sách.
Hơn 13.000 vận động viên khởi động Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank 2025

Hơn 13.000 vận động viên khởi động Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank 2025

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa giải lần thứ 4 thu hút hơn 13.000 vận động viên đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ, hứa hẹn tạo nên một ngày hội thể thao sôi động trên những cung đường di sản giữa lòng Hà Nội.
Vias Resort Vân Phong Peninsula giấc mộng xa hoa giữa "ốc đảo"

Vias Resort Vân Phong Peninsula giấc mộng xa hoa giữa "ốc đảo"

Du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên và yên bình trong vòng tay của nàng tiên cá ấy mang một tên gọi mĩ miều- Vân Phong. Ngày nay, Vias Resort Vân Phong Peninsula hiện lên như một vương miện lấp lánh, nâng tầm vẻ đẹp hoang sơ thành một tuyệt tác nghỉ dưỡng.
G-DRAGON 2025 WORLD TOUR chính thức trở lại  với chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR chính thức trở lại với chuyến lưu diễn tại các thành phố lớn

G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [übermensch] biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại với chuyến lưu diễn được mong chờ bậc nhất tại các thành phố lớn
Người khắc họa hồn dân tộc từ đất, gỗ, đá, đồng

Người khắc họa hồn dân tộc từ đất, gỗ, đá, đồng

Nhà giáo, nhà điêu khắc Triệu Tiến Công dành trọn tâm huyết khôi phục làng nghề, sáng tác nghệ thuật và kết nối di sản dân tộc với đời sống đương đại.
“Đêm trăng Cao Ly” mở màn Tuần Du lịch Thu – Đông Hoành Mô 2025

“Đêm trăng Cao Ly” mở màn Tuần Du lịch Thu – Đông Hoành Mô 2025

UBND xã Hoành Mô (tỉnh Quảng Ninh) sẽ tổ chức chương trình “Đêm trăng Cao Ly” gắn với Lễ khai mạc Tuần Du lịch Thu – Đông năm 2025 vào ngày 4 – 5/10 tại khu vực núi Cao Ly, không gian trên 1.000m so với mực nước biển. Sự kiện nhằm quảng bá cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đồng thời tôn vinh bản sắc văn hóa phong phú của đồng bào Tày, Dao, Sán Chỉ nơi vùng biên.
Giải vô địch bắn súng quốc gia 2025: Vượt mưa bão, phá kỷ lục, chinh phục đỉnh cao mới

Giải vô địch bắn súng quốc gia 2025: Vượt mưa bão, phá kỷ lục, chinh phục đỉnh cao mới

Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do ảnh hưởng của bão số 10, Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia năm 2025 đã khép lại đầy cảm xúc và thành công rực rỡ. Với tinh thần “Vượt nắng - Thắng mưa”, gần 300 vận động viên đến từ 13 đơn vị trên toàn quốc đã thi đấu hết mình, lập nên những kỳ tích đáng nhớ, đưa giải đấu trở thành sự kiện bắn súng quy mô và quan trọng bậc nhất trong năm.
TP. Hồ Chí Minh phát động cuộc thi video ngắn “Find Your Journey”

TP. Hồ Chí Minh phát động cuộc thi video ngắn “Find Your Journey”

Hướng đến mục tiêu khẳng định vị thế là điểm hẹn của châu Á và thế giới, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chính thức phát động cuộc thi “Find Your Journey”, sáng tạo những video ngắn ghi lại vẻ đẹp đa bản sắc của thành phố.
Lãnh đạo khiêm nhường: Chiếc la bàn của hiệu suất tổ chức

Lãnh đạo khiêm nhường: Chiếc la bàn của hiệu suất tổ chức

Lãnh đạo khiêm nhường và nhân ái giúp giảm gần một nửa tình trạng kiệt sức, tăng sức sáng tạo và xây dựng môi trường làm việc an toàn về tâm lý. Câu chuyện hồi sinh của Japan Airlines là minh chứng sống động cho sức mạnh của lãnh đạo nhân văn.
Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Về miền di sản, say cùng nhịp hội thu

Lễ hội mùa Thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025: Về miền di sản, say cùng nhịp hội thu

Mỗi độ thu về, Côn Sơn – Kiếp Bạc lại rộn ràng trong nhịp trống hội. Năm nay, lễ hội mùa Thu không chỉ là dịp sum hội văn hóa tâm linh mà còn mang ý nghĩa đặc biệt khi di sản nơi đây được UNESCO vinh danh, đồng thời Hải Phòng kỷ niệm những dấu mốc lịch sử mới.