Thứ tư 20/08/2025 18:41
Hotline: 024.355.63.010
Lối sống

Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2025: Tăng tốc với chiến dịch quảng bá số và “Hộ chiếu ẩm thực” độc đáo

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới khi đồng loạt triển khai các giải pháp kích cầu, nhằm hiện thực hóa mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng thu 290 ngàn tỷ đồng trong năm 2025.

Đẩy mạnh quảng bá điểm đến trên nền tảng số

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chương trình hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam. Theo đó, từ nay đến hết năm 2025, Traveloka sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh trên hệ thống nền tảng số, đồng thời tung gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho khách đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại thành phố qua ứng dụng và website www.traveloka.com.

Chương trình có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp thuộc toàn hệ sinh thái du lịch: Từ hãng hàng không Vietravel Airlines với ưu đãi vé bay, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp như Liberty Central, Vias Hotel Vũng Tàu, Becamex Hotel, A25 Hotel… đến hệ thống nhà hàng đặc sản Madame Lam, Soul Bến Thành, Little Saigon, Sol Củ Chi cùng nhiều dịch vụ spa, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Đây là gói ưu đãi toàn diện, hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn, từ lưu trú, ẩm thực đến thư giãn, giải trí.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chương trình hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam.
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam

“Lễ ký kết không chỉ đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, mà còn thể hiện quyết tâm của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong việc tận dụng sức mạnh công nghệ để lan tỏa hình ảnh thành phố đến thị trường quốc tế,” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Đại diện Traveloka, bà Huỳnh Thị Mai Thy khẳng định: “TP. Hồ Chí Minh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhiều loại hình du lịch như MICE, mua sắm, y tế, biển… Traveloka rất vinh dự khi được đồng hành cùng Sở Du lịch trong việc quảng bá điểm đến. Chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ góp phần đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành một trong những đô thị nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.”

“Hộ chiếu ẩm thực” – Điểm nhấn quảng bá văn hóa ẩm thực thành phố

Song song với hợp tác công nghệ, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố, một trong những “thương hiệu” quan trọng định vị hình ảnh điểm đến.

Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố cũng chính thức công bố hợp tác cùng Công ty Cổ phần Foody (đơn vị vận hành Shopee Food) triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực”. Đây là công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo của thành phố, từ món ăn đường phố đến những trải nghiệm nhà hàng sang trọng.

Bánh xèo - Một trong những món ăn đường phố
Bánh xèo - Một trong những món ăn truyền thống của TP. Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, Sở phối hợp cùng doanh nghiệp lữ hành xây dựng loạt tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, các nhà hàng đặc sản và xu hướng ẩm thực mới lạ. Cẩm nang Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ được tái bản trong năm 2025, với cả phiên bản in và điện tử, cập nhật thêm nhiều món ngon, địa chỉ nổi bật tại các phường, xã mới.

Sự kết hợp giữa “Hộ chiếu ẩm thực”, các tour trải nghiệm và cẩm nang sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần khẳng định TP. Hồ Chí Minh là “thiên đường ẩm thực” hàng đầu Việt Nam.

Tạo hệ sinh thái dịch vụ tiện lợi, hiện đại cho du khách

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ nhằm hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.”

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa
Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch năm 2025

Theo bà, chính sách miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu cùng chuỗi hoạt động kích cầu năm 2025 sẽ là “lời mời trân trọng và chân thành nhất” từ TP. Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế. Thành phố gửi gắm thông điệp của một siêu đô thị thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng chào đón du khách bằng tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng và cảm hứng sáng tạo.

Lan tỏa thông điệp “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”

Năm 2025, TP. Hồ Chí Minh xác định tiếp tục lan tỏa thông điệp thương hiệu du lịch “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”. Đây không chỉ là khẩu hiệu quảng bá, mà còn là lời mời gọi du khách tìm thấy sự kết nối cá nhân trong những trải nghiệm đặc sắc mà thành phố mang lại: Từ không khí sôi động của các trung tâm thương mại, sức hút từ di sản văn hóa – lịch sử, đến những khoảnh khắc ấm áp trong bữa cơm gia đình Việt.

Tour Biệt động Sài Gòn
Tour Biệt động Sài Gòn

Với chuỗi chương trình kích cầu trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ hợp tác công nghệ, trải nghiệm ẩm thực, tour khám phá cho đến chiến dịch truyền thông quốc tế – TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh một điểm đến du lịch sôi động, cởi mở và sáng tạo.

Đây không chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch kích cầu 2025, mà còn khẳng định cam kết lâu dài của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh: Phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác công – tư, hướng đến đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.

Tin bài khác
Việt Nam trong tôi: “Ngọn lửa giữ hồn của dân tộc”

Việt Nam trong tôi: “Ngọn lửa giữ hồn của dân tộc”

Một thành phố bỗng thức dậy trong âm hưởng của niềm hân hoan, tựa như tiếng trống hội dồn dập của cha ông năm nào. Sáng 20/8 ở Hà Nội là một buổi sáng như thế.
Cầu truyền hình đặc biệt  “Thời cơ vàng”: Bản hùng ca đánh thức niềm tự hào dân tộc

Cầu truyền hình đặc biệt “Thời cơ vàng”: Bản hùng ca đánh thức niềm tự hào dân tộc

“Thời cơ vàng” – một tác phẩm chính luận – nghệ thuật quy mô lớn, đưa khán giả trở về với những khoảnh khắc quyết định vận mệnh dân tộc, đồng thời khơi dậy khát vọng xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hiện đại.
Đà Nẵng: Top 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Bà Nà dịp Quốc khánh 2/9

Đà Nẵng: Top 5 trải nghiệm không nên bỏ lỡ tại Bà Nà dịp Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sun World Ba Na Hills chào đón du khách Việt Nam với hàng loạt trải nghiệm độc đáo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Từ Yên Tử đến Kiếp Bạc: Di sản văn hóa và tâm linh Việt Nam chạm tới tầm vóc nhân loại

Từ Yên Tử đến Kiếp Bạc: Di sản văn hóa và tâm linh Việt Nam chạm tới tầm vóc nhân loại

Tối 17/8, tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự Lễ công bố giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc, sau khi di sản này chính thức được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản Văn hóa Thế giới ngày 12/7/2025.
Bí quyết phục hồi thể chất của siêu sao bóng đá

Bí quyết phục hồi thể chất của siêu sao bóng đá

Khác biệt trong lối sống và phong cách thi đấu, nhưng Messi và Ronaldo đều có điểm chung: giấc ngủ chất lượng trên 10 tiếng mỗi ngày. Bí quyết này đóng vai trò gì trong việc phục hồi thể chất và kéo dài đỉnh cao phong độ?
VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn Sếu đầu đỏ

VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 đóng góp cho hoạt động nghiên cứu, bảo tồn Sếu đầu đỏ

Sếu đầu đỏ là biểu tượng sinh thái quý hiếm và là niềm tự hào của tỉnh Đồng Tháp, vì vậy, VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025 thông qua sự kiện muốn gửi thông điệp xây dựng lối sống lành mạnh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Hào khí mùa thu âm vang từ Quảng trường lịch sử

Hào khí mùa thu âm vang từ Quảng trường lịch sử

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945–2025), vào 20h tối ngày 15/8/2025, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Thủ đô Hà Nội diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Hà Nội - Từ mùa thu lịch sử năm 1945”.
"Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025" được tổ chức tại Vịnh Vĩnh Hy, Khánh Hòa

"Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025" được tổ chức tại Vịnh Vĩnh Hy, Khánh Hòa

Cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025" với chủ đề "Hơi thở đại dương" sẽ được tổ chức tại Vịnh Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
Trung tá Công an "gây bão" mạng xã hội với 10 giây lạnh lùng trong “Chiến sĩ quả cảm”

Trung tá Công an "gây bão" mạng xã hội với 10 giây lạnh lùng trong “Chiến sĩ quả cảm”

Xuất hiện 10 giây trong chương trình truyền hình thực tế Chiến sĩ quả cảm, Trung tá Công an Lê Tấn Châu – Phó Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP. Hồ Chí Minh khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank lan tỏa tinh thần vượt trội

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank lan tỏa tinh thần vượt trội

Ban tổ chức Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank tiếp tục tạo dựng không gian gặp gỡ thân mật với sự hiện diện của các câu lạc bộ, cộng đồng và vận động viên tiêu biểu tại khu vực miền Bắc.
Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.
Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Miss Business Universe 2025: Nơi gặp gỡ những nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Cuộc thi Miss Business Universe 2025 – Season 6 chính thức trở lại với quy mô quốc tế, lần đầu tiên tổ chức trên du thuyền hạng sang tại Singapore. Sự kiện quy tụ hàng trăm nữ doanh nhân với lan tỏa thông điệp “Đẹp – Bản lĩnh – Trí tuệ – Cống hiến”.
Du lịch biển Hải Phòng – Vẻ đẹp đến từ bình yên và an toàn

Du lịch biển Hải Phòng – Vẻ đẹp đến từ bình yên và an toàn

Du lịch Hải Phòng đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc gia với những điểm đến không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc mà còn ghi điểm nhờ sự chuyên nghiệp và an toàn trong dịch vụ. Nổi bật trong số đó là Vịnh Lan Hạ và biển Đồ Sơn – hai địa danh mang đến cho du khách trải nghiệm vừa thư giãn vừa an tâm tuyệt đối.
Vượt cheo leo Hòn Bà, thăm nhà bác sĩ Yersin

Vượt cheo leo Hòn Bà, thăm nhà bác sĩ Yersin

Đoàn chúng tôi 12 nhà báo, toàn phượt thủ vẫn ngỡ ngàng ngắm cung đường mới toanh do tập đoàn Vingroup xây dựng để lên đỉnh Hòn Bà. Nơi đây bác sĩ Alexandre Emile Jean Yersin đã chọn làm căn cứ nghiên cứu, xây dựng một căn nhà gỗ hai tầng vào năm 1914.
Những bức tranh "viết tiếp câu chuyện hòa bình" từ Vinamilk: Khi lòng biết ơn được vẽ thành hình

Những bức tranh "viết tiếp câu chuyện hòa bình" từ Vinamilk: Khi lòng biết ơn được vẽ thành hình

“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.