Đẩy mạnh quảng bá điểm đến trên nền tảng số
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chương trình hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam. Theo đó, từ nay đến hết năm 2025, Traveloka sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh trên hệ thống nền tảng số, đồng thời tung gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho khách đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại thành phố qua ứng dụng và website www.traveloka.com.
Chương trình có sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp thuộc toàn hệ sinh thái du lịch: Từ hãng hàng không Vietravel Airlines với ưu đãi vé bay, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp như Liberty Central, Vias Hotel Vũng Tàu, Becamex Hotel, A25 Hotel… đến hệ thống nhà hàng đặc sản Madame Lam, Soul Bến Thành, Little Saigon, Sol Củ Chi cùng nhiều dịch vụ spa, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Đây là gói ưu đãi toàn diện, hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn, từ lưu trú, ẩm thực đến thư giãn, giải trí.
![]() |
Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Công ty TNHH Traveloka Việt Nam |
“Lễ ký kết không chỉ đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho chuỗi hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, mà còn thể hiện quyết tâm của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh trong việc tận dụng sức mạnh công nghệ để lan tỏa hình ảnh thành phố đến thị trường quốc tế,” bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.
Đại diện Traveloka, bà Huỳnh Thị Mai Thy khẳng định: “TP. Hồ Chí Minh có tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhiều loại hình du lịch như MICE, mua sắm, y tế, biển… Traveloka rất vinh dự khi được đồng hành cùng Sở Du lịch trong việc quảng bá điểm đến. Chúng tôi tin sự hợp tác này sẽ góp phần đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành một trong những đô thị nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.”
“Hộ chiếu ẩm thực” – Điểm nhấn quảng bá văn hóa ẩm thực thành phố
Song song với hợp tác công nghệ, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố, một trong những “thương hiệu” quan trọng định vị hình ảnh điểm đến.
Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố cũng chính thức công bố hợp tác cùng Công ty Cổ phần Foody (đơn vị vận hành Shopee Food) triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực”. Đây là công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo của thành phố, từ món ăn đường phố đến những trải nghiệm nhà hàng sang trọng.
![]() |
Bánh xèo - Một trong những món ăn truyền thống của TP. Hồ Chí Minh |
Bên cạnh đó, Sở phối hợp cùng doanh nghiệp lữ hành xây dựng loạt tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, các nhà hàng đặc sản và xu hướng ẩm thực mới lạ. Cẩm nang Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ được tái bản trong năm 2025, với cả phiên bản in và điện tử, cập nhật thêm nhiều món ngon, địa chỉ nổi bật tại các phường, xã mới.
Sự kết hợp giữa “Hộ chiếu ẩm thực”, các tour trải nghiệm và cẩm nang sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá đa sắc màu, góp phần khẳng định TP. Hồ Chí Minh là “thiên đường ẩm thực” hàng đầu Việt Nam.
Tạo hệ sinh thái dịch vụ tiện lợi, hiện đại cho du khách
Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết: “TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ nhằm hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.”
![]() |
Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch năm 2025 |
Theo bà, chính sách miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu cùng chuỗi hoạt động kích cầu năm 2025 sẽ là “lời mời trân trọng và chân thành nhất” từ TP. Hồ Chí Minh đến bạn bè quốc tế. Thành phố gửi gắm thông điệp của một siêu đô thị thân thiện, cởi mở, luôn sẵn sàng chào đón du khách bằng tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng và cảm hứng sáng tạo.
Lan tỏa thông điệp “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”
Năm 2025, TP. Hồ Chí Minh xác định tiếp tục lan tỏa thông điệp thương hiệu du lịch “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”. Đây không chỉ là khẩu hiệu quảng bá, mà còn là lời mời gọi du khách tìm thấy sự kết nối cá nhân trong những trải nghiệm đặc sắc mà thành phố mang lại: Từ không khí sôi động của các trung tâm thương mại, sức hút từ di sản văn hóa – lịch sử, đến những khoảnh khắc ấm áp trong bữa cơm gia đình Việt.
![]() |
Tour Biệt động Sài Gòn |
Với chuỗi chương trình kích cầu trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ hợp tác công nghệ, trải nghiệm ẩm thực, tour khám phá cho đến chiến dịch truyền thông quốc tế – TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh một điểm đến du lịch sôi động, cởi mở và sáng tạo.
Đây không chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch kích cầu 2025, mà còn khẳng định cam kết lâu dài của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh: Phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo, tăng cường hợp tác công – tư, hướng đến đưa thành phố trở thành trung tâm du lịch hàng đầu khu vực.