Thứ sáu 20/06/2025 01:58
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Lợi ích đáng kinh ngạc của tự động hóa cho các chủ doanh nghiệp nhỏ

05/04/2023 22:01
Đưa những công nghệ này vào doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể cải thiện giá trị của công ty và như một phần thưởng, cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tự động hóa có sẵn, nhu cầu đóng gói lại cho các doanh nghiệp nhỏ rất cao
Các công ty công nghệ lớn đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc khi cung cấp các tùy chọn tự động hóa, không chỉ cho văn phòng mà còn cho cộng đồng và gia đình. Từ lập hóa đơn đến bật đèn, tự động hóa có thể giảm thiểu công việc lặp đi lặp lại.

Nhưng các công ty công nghệ lớn muốn làm việc với các công ty lớn, đa quốc gia hoặc trong danh sách Fortune 10.000. Mặc dù việc giành được hợp đồng có giá trị cao cần phải nỗ lực, nhưng việc nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp doanh nghiệp cho phép các công ty công nghệ phục vụ số lượng khách hàng nhỏ nhất với lợi tức đầu tư cao nhất. Điều này khiến các doanh nghiệp nhỏ không được phục vụ. Các công ty như Google, Microsoft và Apple chỉ cung cấp cho họ một phần những gì họ cần. Hầu hết thời gian, các giải pháp tự động hóa nằm ngoài phạm vi giá của doanh nghiệp nhỏ hoặc doanh nghiệp nhỏ không thể tùy chỉnh giải pháp tự động hóa với mức độ linh hoạt phù hợp với cách thức hoạt động của nó.

Các doanh nghiệp nhỏ chiếm 47,3% lực lượng lao động Mỹ. Đó là một thị trường lớn để bỏ qua. Các công ty công nghệ có thể hỗ trợ các dự án nhỏ hơn bằng cách thu nhỏ các phiên bản công nghệ đơn giản hóa của họ và cung cấp chúng với chi phí thấp hơn. Động thái này cũng mang tính chiến lược cao. Bằng cách nhắm mục tiêu đến những khách hàng không đủ khả năng chi trả ở mức cao nhất, các công ty công nghệ lớn có thể đảm bảo rằng các đối thủ cạnh tranh mới không đánh cắp thị phần chỉ dựa trên mức giá.

Các chức năng kinh doanh độc đáo của bạn định hình gói tự động hóa
Các doanh nghiệp nhỏ không khác bất kỳ công ty nào khác ở chỗ họ có nhiều nhiệm vụ cần quản lý — tiếp thị, quản trị, bảo mật hoặc giữ cho văn phòng sạch sẽ. Sự khác biệt là băng thông thấp hơn trong một doanh nghiệp nhỏ. Có rất ít nhân viên để trang trải những gì công ty phải làm và tiền thường hạn chế hơn nhiều. Vì vậy, lợi thế của doanh nghiệp nhỏ là tự động hóa ở những nơi họ có thể vì tự động hóa có thể giảm nhu cầu tuyển dụng, giảm sai sót của con người và giúp nhân viên tự do tập trung vào những gì quan trọng nhất.

Một mô hình thường thành công để tích hợp tự động hóa vào các công ty nhỏ là chia nhỏ hoạt động kinh doanh thành các chức năng cơ bản mà nó cần thực hiện. Chúng khác nhau tùy theo ngành — ví dụ: trạm xăng và nhà hàng sẽ cần các công cụ khác nhau. Bắt đầu bằng cách xem những chức năng cơ bản nào bạn có thể hỗ trợ bằng tự động hóa, chẳng hạn như nhân sự, tài chính, báo cáo thuế hoặc bảo mật. Sau đó, khi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển, hãy khám phá các tùy chọn tự động hóa khác phù hợp. Việc tích hợp tự động hóa sớm sẽ tiết kiệm tiền và giúp nhóm của bạn cảm thấy thoải mái để việc tích hợp tự động hóa trong tương lai dễ dàng thích ứng hơn.

Cách tự động hóa mang lại cả sự tăng trưởng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Tự động hóa gắn chặt với khả năng mở rộng quy mô cho một doanh nghiệp nhỏ vì nó cung cấp khả năng linh hoạt — tức là khả năng sử dụng tự động hóa để điều chỉnh đầu ra của bạn. Giả sử rằng không có tự động hóa, bạn có thể thực hiện 100 giao dịch với một nhân viên. Tuy nhiên, với tự động hóa, bạn có thể thực hiện 250 giao dịch với một nhân viên. Một trăm giao dịch mới này có thể là kết quả trực tiếp của công nghệ, vì vậy những giao dịch này được kết nối với giá của phần mềm. Nhưng 50 người còn lại là do nhân viên được giải phóng khỏi công việc trần tục. Do đó, bạn đã tăng khả năng tăng trưởng của mình lên 50% mà không phải trả thêm phí.

Tăng trưởng cũng kết nối với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống . Một cách để cải thiện sự hài lòng của nhân viên là đảm bảo nhân viên không làm việc quá sức. Tự động hóa có thể đảm nhận các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đơn giản hơn để nhân viên có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu hoặc làm những việc khác mà họ yêu thích. Những người lao động hạnh phúc thường làm việc hiệu quả hơn và gắn bó với công việc, điều này sẽ cắt giảm những gì bạn phải chi để tìm người mới. Một số hoặc tất cả những gì bạn tiết kiệm được có thể được tái đầu tư vào công việc kinh doanh.

Nếu giải pháp cần thiết không có sẵn, hãy xây dựng nó
Các công ty công nghệ lớn đã tập trung vào việc cung cấp các tùy chọn tự động hóa cho các doanh nghiệp lớn vì các hợp đồng lớn giúp dễ dàng thanh toán chi phí hoạt động khổng lồ mà các công ty công nghệ có. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu tự động hóa tương tự và không nên bỏ qua một thị trường rộng lớn, hầu như chưa được khai thác.

Các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng tự động hóa phù hợp với các chức năng hoạt động độc đáo của họ để cải thiện lợi nhuận, tăng trưởng và cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên. Khả năng linh hoạt trong phạm vi công nghệ tự động hóa mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể. Nếu bạn không thể tìm thấy các giải pháp mình cần với một nhà cung cấp lớn hơn, đừng ngại tự phát triển chúng, vì khoản đầu tư sẽ tự trả nhiều hơn theo thời gian.

Quý Hà

Bài liên quan
Tin bài khác
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.
Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Không truy thu thuế chênh lệch quá khứ - hộ kinh doanh hết băn khoăn

Trong bối cảnh hơn 37.000 hộ kinh doanh trên toàn quốc bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền kể từ ngày 1/6, những băn khoăn về khả năng bị truy thu thuế với phần chênh lệch doanh thu trước đây đang là mối lo thường trực.
KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

KOLs, KOC, Streamer học để "làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số"

Sáng 13/6, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, hơn 100 người sáng tạo nội dung số – bao gồm KOLs, KOC, streamer, nhà làm video ngắn – đã cùng tham dự chương trình đào tạo đặc biệt với chủ đề: “Người ảnh hưởng có trách nhiệm – Làm nghề tử tế trong Kỷ nguyên số”.
Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Kinh doanh café: Mấu chốt ở khéo giữ khách

Không gian mạng xã hội đã có những ý tưởng và thực tế áp dụng ở một số mô hình quán café rất đáng để những người kinh doanh mở quán rút kinh nghiệm.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Thách thức xanh hóa vận tải biển toàn cầu: Việt Nam cần chủ động thích ứng

Ngành vận tải biển toàn cầu đang bước vào một giai đoạn chuyển mình lịch sử, khi các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đạt được thỏa thuận bước ngoặt về cắt giảm khí thải. Trong bối cảnh hơn 90% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam phụ thuộc vào đường biển, việc thích ứng kịp thời là yêu cầu cấp thiết, nếu không muốn bị gạt khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

Đầu tư ESG tại Việt Nam: Xu hướng tất yếu hay cuộc của “ông lớn”?

ESG đang nổi lên như một tiêu chí cốt lõi trong đầu tư toàn cầu. Tại Việt Nam, dù có bước chuyển mình rõ rệt, nhưng ESG vẫn là sân chơi của “ông lớn”.
Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Doanh nghiệp F&B chạy đua ‘xanh hóa’: Chuyển đổi hay bị bỏ lại phía sau?

Sức ép từ người tiêu dùng, nhà đầu tư và các quy chuẩn quốc tế buộc doanh nghiệp F&B Việt phải xanh hóa mô hình kinh doanh nếu không muốn tự đánh mất vị thế.
Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Gỗ dán Việt Nam tiếp tục bị điều tra: Doanh nghiệp đối phó thế nào?

Việc Mỹ mở rộng điều tra lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại chuỗi cung ứng bị đứt gãy, vì vậy đang nỗ lực tìm lối đi thích ứng.
Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Đặt tên hộ kinh doanh: Không còn “lấp lửng” giữa công ty và cá thể

Một trong những điểm đáng chú ý trong dự thảo Nghị định mới về đăng ký doanh nghiệp do Bộ Tài chính trình Chính phủ là đề xuất siết chặt quy định đặt tên hộ kinh doanh, đặc biệt cấm sử dụng các cụm từ như “công ty”, “doanh nghiệp”, “tập đoàn”, “tổng công ty” trong tên gọi.
Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Khi AI trở thành “người đồng hành” thân thiết hơn cả sếp

Một khảo sát mới tiết lộ Gen Z ngày càng tìm đến AI như ChatGPT để tư vấn nghề nghiệp và hỗ trợ cảm xúc, thay vì trò chuyện với quản lý. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang dẫn dắt lực lượng lao động trẻ.
Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Những bài toán kinh doanh sống còn sau khi Elon Musk rời Nhà Trắng

Sau khi rút khỏi vai trò cố vấn chính phủ Mỹ, Elon Musk đối diện nhiều thách thức: lợi nhuận Tesla lao dốc, X mất nhà quảng cáo, SpaceX liên tiếp thử nghiệm thất bại. Doanh nhân hàng đầu thế giới liệu có thể xoay chuyển tình thế?
Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Tăng tốc phòng vệ thương mại: Việt Nam thay đổi cuộc chơi xuất khẩu

Chủ động điều tra và áp dụng công cụ phòng vệ thương mại đang giúp Việt Nam bảo vệ thị trường trong nước, giữ vững lợi ích xuất khẩu trước làn sóng điều tra gia tăng từ các nước đối tác.