Lo ngại về lạm phát và chi phí không thể ngăn cản nhu cầu du lịch tăng vào năm 2023

21:53 18/12/2022

Đa số du khách ở châu Á (81%) háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm tới, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Klook - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu về du lịch và trải nghiệm, vừa công bố khảo sát về nhu cầu du lịch của mọi người trong năm 2023, khi đại dịch Covid-19 trải qua được 2 năm.

Theo nghiên cứu mới nhất của Klook, cứ 5 du khách ở châu Á thì có gần 4 người lo lắng về việc đi du lịch vào năm sau (2023). Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát và gia tăng chi phí không ngăn cản du khách thực hiện các kế hoạch du lịch của họ. Đa số du khách ở châu Á (81%) háo hức đi du lịch nước ngoài trong năm tới, với 1/3 dự định thực hiện ít nhất 2 đến 4 chuyến đi.

Trong số những người được khảo sát, du khách Malaysia, Singapore và Nhật Bản xếp hạng mối quan tâm về chi phí cao nhất. Cũng đặt nặng mối bận tâm về chi phí, nhưng người Việt Nam lại là một trong những người hào hứng đi du lịch nhất với 51% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023. Bên cạnh chi phí tăng cao, những lo ngại về COVID-19 vẫn còn đó, với 39% du khách châu Á lo lắng về việc có thể nhiễm bệnh trong kỳ nghỉ.

Để giải quyết các bất an và tiết kiệm chi phí, 35% khách du lịch châu Á sẽ chọn các điểm đến gần hoặc du lịch vào mùa thấp điểm, trong khi 34% sẵn sàng cắt giảm các chi phí khác để dành dụm cho chuyến du lịch. Với những người quan tâm nhiều hơn về sức khỏe và an toàn, 43% đảm bảo rằng họ sẽ mua bảo hiểm du lịch, và 35% sẽ lựa chọn khám phá những nơi ít đông đúc hơn tại các điểm đến để giảm rủi ro.

Nghiên cứu cũng cho thấy, tại thị trường Việt Nam, mặc dù những bất ổn kinh tế khiến 75% người tham gia khảo sát lo lắng về việc du lịch, nhưng đến 79% dự định có ít nhất 1 chuyến du lịch quốc tế vào năm 2023, với 45% dự định du lịch nước ngoài ít nhất 10 ngày.

Năm 2023 sẽ là năm du lịch phục hồi vững vàng, du khách theo đuổi các chuyến đi để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ mới, bất chấp khó khăn và trở ngại nào.

Ba điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam chọn đi nhiều nhất trên nền tảng Klook là Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc. Trong đó, ở một vài tháng nhất định, nhu cầu du lịch Singapore và Thái Lan đã vượt qua mức trước Covid-19. Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng nhu cầu lên đến 200% trong tháng 10, ngay sau khi nước này công bố bãi bỏ các hạn chế về Covid-19.

Năm 2023 sẽ là năm du lịch phục hồi vững vàng
Theo Klook, năm 2023 sẽ là năm du lịch phục hồi vững vàng.

Ông Marcus Yong, Phó Tổng Giám đốc, Bộ phận Marketing Toàn Cầu tại Klook, dự đoán rằng vào năm 2023, khách du lịch sẽ vẫn thực hiện các dự định của họ mặc cho khó khăn.

Ông cho biết: “Sau hai năm giãn cách, du lịch đã trở thành một trải nghiệm mà mọi người trân trọng hơn bao giờ hết, và điều này được thể hiện rõ qua dữ liệu khảo sát của chúng tôi. Mặc dù hành vi và thái độ du lịch đã biến chuyển rất nhiều trong những năm qua, chúng tôi thấy rằng du khách không những thích nghi nhanh chóng, mà họ vẫn luôn giữ quyết tâm du lịch để tìm kiếm và tận hưởng những niềm vui và cảm xúc chỉ du lịch mới đem lại"

Thu Hà (t/h)