Liên minh Hợp tác xã Nghệ An tổ chức Hội nghị “Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực" 2021

14:45 27/04/2021

DNHN - Hội nghị “Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực” năm 2021 của Liên minh Hợp tác xã Nghệ An tổ chức sáng nay (27/4) đã thu hút 8 tỉnh, thành tham dự…

Theo đó, trong thời diễn ra hội nghị, các đại biểu đã trình bày các chuyên đề, tham luận về tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế Hợp tác xã (HTX) từng vùng, miền và những khó khăn về đầu ra đối với sản phẩm HTX. Bên cạnh đó, Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường việc kết nối, trao đổi, tìm kiếm thị trường với phương châm “Muốn thành công phải đi cùng nhau”. Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc và biên bản ghi nhớ giữa Liên minh HTX các tỉnh và giữa các HTX, doanh nghiệp với nhau. 

  Liên minh HTX Nghệ An tổ chức hội nghị "Xúc tiến thương mại  - Kết nối cung cầu khu vực" năm 2021 

Tại hội nghị, ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao vai trò của HTX trong việc quảng bá sản phẩm của tỉnh cũng như giải quyết việc làm, nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho người lao động, các thành viên và HTX. Tuy nhiên, nhiều HTX vẫn còn hoạt động cầm chừng, sản phẩm chưa có sự đổi mới về kiểu dáng, mẫu mã. Hoạt động xúc tiến thương mại của HTX tuy có tiến triển, nhưng chưa đạt được đúng kỳ vọng. Tình trạng được mùa, mất giá của nhiều sản phẩm còn diễn ra phổ biến. Trong thời gian tới, trong quá trình sản xuất, các HTX cần chú trọng đảm bảo yêu cầu, chất lượng, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ để sản phẩm được nâng tầm, có mặt tại các thị trường lớn. Đồng thời, các HTX cần tăng cường giao lưu, kết nối, hỗ trợ nhau trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm”. 

 Tại Hội nghị, các HTX ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường kết nối, tiêu thụ sản phẩm  

Được biết, trong thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh Nghệ An đã tích cực chủ động, phối hợp với các ngành thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại. Liên minh HTX Nghệ An đã thực hiện 3 chương trình kết nối cung- cầu tại các tỉnh phía Bắc. Qua đó, có 50 HTX, làng nghề với hơn 100 sản phẩm được  quảng bá, giới thiệu tại các tỉnh, thành như Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Yên Bái, Phú Thọ, Quảng Ninh… 

  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu thăm quan sản phẩm của các HTX tại Hội nghị

Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 793 HTX, 174 làng nghề tiểu thủ công nghiệp. Hàng hóa của các HTX Nghệ An sản xuất ra đa dạng, mang đặc trưng riêng của từng vùng, miền.

Văn Cương – Hương Giang