Dự án có tổng chiều dài gần 3km, trong đó cầu Triều vượt sông Kinh Thầy có chiều dài 700m, chiều dài đường dẫn phía Quảng Ninh hơn 2,2km, điểm đầu của dự án tại xã Hồng Phong (TX Đông Triều) và điểm cuối tại xã Thất Hùng (huyện Kinh Môn).
aa
Sáng ngày 01/01/2021, tại TX. Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ thông xe Cầu Triều, đây là cây cầu kết nối giữa TX. Đông Triều tỉnh Quảng Ninh với TX. Kinh Môn tỉnh Hải Dương.Đến dự lễ thông xe cầu Triều có các lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương và đông đảo nhân dân hai địa phương tham dự..Công trình xây dựng Cầu Triều và đường dẫn lối quốc lộ 18 với đường tỉnh 389 với tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Đây là công trình hình thành tuyến giao thông liên kết vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông đi lại, phát triển kinh tế giữa 2 tỉnh Quảng Ninh - Hải Dương.Tuyến đường liên kết giữa cầu Triều phía Quảng Ninh dài 2,2km. Điểm đầu của tuyến đường lý trình xác định từ phường Hồng Phong, thị xã Đông Triều và điểm cuối đến xã Thất Hùng, thị xã Kinh Môn..Cầu Triều vượt sông Kinh Thầy có chiều dài 749,05m, có mặt đường rộng 11m, tốc độ phương tiện 80 km/giờ; mặt cầu rộng 12m, khổ thông thuyền 9,5m, gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.Người dân háo hức tham dự lễ thông xe cầu Triều, từ nay việc đi lại, kết nối giao thương giữa 2 địa phương rất thuận tiện và nhanh chóng.
Đồng Nai là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh của cả nước hiện vẫn còn tồn tại hàng chục ngàn khu đất công chưa được khai thác hiệu quả.
Quỹ đất công nghiệp sẽ phát huy tối đa nếu được quy hoạch bài bản, trao cơ hội công bằng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa - những “hạt giống” sáng tạo của nền kinh tế.
UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu C4, TP. Biên Hòa – động thái được xem là “chìa khóa” tháo gỡ hàng loạt vướng mắc pháp lý tại nhiều đại dự án quy mô lớn đang bị đình trệ.
Được kỳ vọng là cú hích hạ tầng thế kỷ, nhưng đề xuất làm đường sắt cao tốc Bắc – Nam theo kiểu "chia khúc, mời góp vốn" đang làm dấy lên lo ngại về năng lực điều phối, rủi ro tài chính và viễn cảnh đội vốn, chậm tiến độ. Liệu một doanh nghiệp tư nhân – dù nhiệt huyết – có đủ sức chèo lái một siêu dự án tầm vóc quốc gia?
Việt Nam hiện đang đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp xanh hướng tới mục tiêu Net-Zero năm 2025 đồng thời tạo sụ hấp dẫn để thu hút đầu tư FDI xanh.
Cầu Tứ Liên chính thức khởi công sáng 19/5/2025, mở đầu loạt dự án hạ tầng lớn giúp Hà Nội kết nối liên vùng, giảm ùn tắc, phát triển kinh tế – đô thị hiện đại hai bên bờ sông Hồng.
Khu công nghệ thông tin tập trung tại Bình Dương sẽ ưu tiên phát triển các lĩnh vực chủ lực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới và công nghệ môi trường.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường yêu cầu hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong tháng 6/2025, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ người dân.
Chính phủ đề xuất giảm 70% thời gian thực hiện thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, mở ra cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án, tăng nguồn cung nhà giá rẻ và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.
Việc sáp nhập TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu hứa hẹn hình thành một siêu đô thị năng động, thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị vùng Đông Nam Bộ.
Trong bối cảnh giá bất động sản tăng “chóng mặt”, giới trẻ đang chuyển từ khát khao "an cư" sang lựa chọn thuê nhà như một cách để tối ưu hoá tài chính và linh hoạt cuộc sống.