Thứ năm 19/09/2024 11:31
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Lào Cai di dời khẩn cấp 32 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm

16/09/2024 20:55
Chính quyền xã Bản Liền thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng vận động di dời khẩn cấp 32 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
aa
Bài liên quan
Hai trường hợp nhà chung cư phải di dời khẩn cấp từ 1/8
Hạ Hòa (Phú Thọ): Nước sông Hồng dâng cao, 289 hộ dân phải di dời khẩn cấp
TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) di dời khẩn cấp 136 hộ dân ra khỏi khu vực sụt lún do ảnh hưởng của bão số 3

Tối 16/9, xã Bản Liền thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã khẩn trương di dời 32 hộ dân ở thôn Khu Tủng ra khỏi khu vực nguy hiểm do có nguy cơ sạt lở đất. Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ người dân về tình hình nguy hiểm, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã, do ông Tráng A Sơn – Bí thư Đảng ủy xã Bản Liền làm Trưởng ban, đã trực tiếp đến kiểm tra hai thôn Khu Tủng và Nậm Thảng, nơi có nguy cơ sạt lở cao.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại thôn Khu Tủng có xuất hiện vết nứt dài và sâu, cảnh báo về nguy cơ sạt lở có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Trước tình hình này, chính quyền xã đã nhanh chóng vận động 32 hộ dân, với hơn 100 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Mông, di chuyển đến nơi an toàn tại các trường tiểu học và mầm non của xã.

Lào Cai di dời khẩn cấp 32 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm
Lào Cai di dời khẩn cấp 32 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

UBND xã Bản Liền đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện xuống khu vực để khảo sát, đánh giá tình trạng sạt lở và đưa ra phương án chỗ ở lâu dài cho người dân.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, trong những ngày qua, mưa đã giảm nhưng từ nay đến ngày 20/9, khu vực này vẫn có thể có mưa rào và dông rải rác vào ban đêm và sáng sớm. Do thời gian mưa kéo dài nhiều ngày, đất đã bão hòa nước, liên kết đất yếu, dễ bị sạt lở. Đặc biệt, nguy cơ sạt lở có thể xảy ra ở các huyện như Sa Pa, Bảo Yên, Văn Bàn, Bắc Hà, Si Ma Cai và một số xã vùng cao của Bát Xát, Mường Khương.

Người dân được khuyến cáo tiếp tục chủ động phòng tránh sạt lở, đồng thời cảnh giác khi di chuyển trên các đoạn đường có ta luy cao hoặc đồi núi dốc. Những hộ dân sinh sống gần khu vực đồi núi cao cũng được khuyến nghị thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu nứt, trượt đất để kịp thời có biện pháp phòng tránh.

Tin bài khác
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Người nuôi trồng thuỷ sản Hà Tĩnh chủ động gia cố lồng bè, ao hồ ứng phó mưa bão

Trước diễn biến mới của tình hình mưa bão, người nuôi trồng thuỷ sản tại Hà Tĩnh đang khẩn trương thực hiện các phương án đảm bảo an toàn hồ nuôi, gia cố lồng bè trên sông nhằm ứng phó với mưa bão.
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất “lớn” đầu tiên sau 4 năm

Fed đã gây bất ngờ cho Phố Wall khi quyết định giảm lãi suất 0,5. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lập tức phản ứng và đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị vừa nhất trí đề xuất xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Điều gì sẽ xảy ra khi Fed cắt giảm lãi suất

Ngày thứ Tư (18/9), Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2022. Mặc dù được dự báo từ trước, nhà đầu tư toàn cầu vẫn đang chuẩn bị cho những tác động của việc này.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son