![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_dfo-1721989126.jpg)
Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm tăng 16% so với cùng kỳ năm trước
Tính chung 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 216,3 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Thông tin từ Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7 ước đạt 30,32 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 7 ước đạt 30,3 tỷ USD, giảm 6% so với tháng trước và tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 216,3 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
![Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm tăng 16% so với cùng kỳ năm trước Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm tăng 16% so với cùng kỳ năm trước](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2022/07/29/xuatkhau-1659070270.jpg)
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 56,99 tỷ USD, tăng 17%, chiếm 26,3% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 159,36 tỷ USD, tăng 15,7%, chiếm 73,7%.
Trong 7 tháng năm 2022 có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 91,9% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 58,5%).
Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng 7/2022 ước đạt 30,3 tỷ USD, giảm 6% so với tháng trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 10,7 tỷ USD, giảm 9,4%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 19,6 tỷ USD, giảm 4%. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tháng Bảy tăng 3,4%, trong đó khu vực kinh tế trong nước tăng 2,5%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài tăng 3,9%.
Tính chung 7 tháng năm 2022, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 215,59 tỷ USD, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 76,06 tỷ USD, tăng 13,5%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 139,53 tỷ USD, tăng 13,7%.
Trong 7 tháng năm 2022 có 33 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỉ trọng 88,6% tổng kim ngạch nhập khẩu (có 3 mặt hàng nhập khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 40,8%).
Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa 7 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 67,1 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 72,6 tỷ USD.
Trong 7 tháng năm 2022, xuất siêu sang EU ước đạt 18,7 tỷ USD, tăng 41,5% so với cùng kỳ năm trước; nhập siêu từ Trung Quốc 42,2 tỷ USD, tăng 21,6%; nhập siêu từ Hàn Quốc 23,5 tỷ USD, tăng 30,3%; nhập siêu từ ASEAN 7,9 tỷ USD, giảm 8,9%; nhập siêu từ Nhật Bản 769 triệu USD, giảm 13,9%.
Tính chung 7 tháng năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 764 triệu USD (cùng kỳ năm trước nhập siêu 3,31 tỷ USD). Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 19,07 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 19,83 tỷ USD.
PV
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/26/600x400_dfo-1721989126.jpg)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/25/600x400_z5666144019417-54dd943796b25a44aab59ccc5ac6f7d7-1721878344.jpg)
Tháo gỡ điểm nghẽn khát vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_vbbb-1721833509.jpg)
Khuyến khích doanh nghiệp trong nước là chủ lực khai thác khoáng sản làm VLXD
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_4181258706d7c829ddcfc167e6f23230-1721812288.jpg)
Định hướng lại sản xuất nông nghiệp của Hà Nội
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_gdph-1721809284.jpg)
HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP 2024 của Việt Nam
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/24/600x400_kinhte-2-1721803032.jpg)
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Chiến lược tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế 2024
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao