Kiên Giang thực hiện tốt công tác tham mưu cải thiện chỉ số Chính quyền điện tử của tỉnh trong năm 2021

10:57 12/05/2021

Chiều 11/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Lưu Trung đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Sển, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang cho biết, 4 tháng đầu năm, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Sở đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt nhiều kết quả tích cực. Tập trung tham mưu, đẩy mạnh xây dựng hạ tầng, các hệ thống dùng chung, tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân, doanh nghiệp tăng cường ứng dụng CNTT, góp phần hoàn thành 26/26 nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết số 17 của Chính phủ về xây dựng Chính phủ điện tử đến năm 2025. Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống Một cửa điện tử tỉnh hoàn thiện từ cấp tỉnh đến cấp xã, kết nối Cổng DVCTT quốc gia, hiện cung cấp 2.122 thủ tục hành chính (cấp tỉnh: 1655, cấp huyện 329, cấp xã 138). Đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát an toàn, an ninh mạng và Điều hành thông tin tỉnh, nhất là giám sát nhật ký máy chủ, sự kiện bất thường trong hệ thống mạng; giám sát, bảo vệ hơn 5.000 máy tính của công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; kết nối Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, đảm bảo an toàn thông tin theo mô hình 4 lớp. Chỉ đạo, hướng dẫn báo, đài, Phòng Văn hóa và Thông tin, hệ thống truyền thanh cơ sở tập trung thông tin, tuyên truyền sự chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực hiện các cuộc vận động lớn, các ngày lễ, kỷ niệm, những sự kiện quan trọng, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị bầu cử… Hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh và 54 Cổng/Trang thông tin điện tử thành phần thường xuyên cập nhật tin tức cung cấp cho người dân, doanh nghiệp, trong quý I có 1.266.127 lượt truy cập; hơn 14.100 (Cổng tỉnh 1.500) tin tức, thông tin chỉ đạo, điều hành được đăng tải.

tham quan Trung tâm giám sát an toàn, an ninh mạng và điều hành thông tin tỉnh.
Tham quan Trung tâm giám sát an toàn, an ninh mạng và điều hành thông tin tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Lưu Trung đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả mà Sở TT&TT đạt được trong thời gian qua. Về công tác thông tin báo chí và xuất bản, Sở đã làm tốt công tác phối hợp với các văn phòng đại diện, phóng viên của báo Trung ương trên địa bàn. Tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức tuyên truyền tốt các sự kiện lớn của tỉnh.

Ông Trung lưu ý, trong giai đoạn chuyển đổi từ Chính quyền điện tử sang Chính quyền số, hướng tới nền Kinh tế số, Xã hội số vai trò, nhiệm vụ của ngành TT&TT rất quan trọng. Do đó, Sở TT&TT phải tập trung tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các địa phương thực hiện cải thiện chỉ số Chính quyền điện tử của tỉnh. Sớm đưa vào vận hành hệ thống thông tin, báo cáo, đổi mới lề lối, phương thức làm việc để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Rà soát các dịch vụ công đã đủ điều kiện đưa lên trực tuyến mức độ 4, đối với các dịch vụ chưa đủ điều kiện kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo thực hiện. Sớm xây dựng các dự án trọng điểm hạ tầng viễn thông thụ động phục vụ cho mục tiêu triển khai nền tảng chuyển đổi số trong giai đoạn tới. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương và người dân ứng dụng các công nghệ mới phục vụ cho công tác bầu cử và phòng, chống Covid-19, theo sự chỉ đạo của Bộ TT&TT và các bộ, ngành như: Cài đặt Bluezone, khai báo thông tin y tế điện tử..

Trần Hà