Kiên Giang: Đa dạng hình thức chuyển phát trong điều kiện dịch COVID-19

DNHN - Bên cạnh việc phát hàng trực tiếp tận tay người nhận, Bưu điện tỉnh Kiên Giang cũng cung cấp một số hình thức nhận hàng khác nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và tạo thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Phát hàng tại địa chỉ hiện vẫn đang là cách thức nhận hàng được phần lớn khách hàng ưa chuộng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa thời gian nhận hàng. Trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh Kiên Giang vẫn duy trì ổn định việc phát hàng tại địa chỉ khách hàng với mức độ an toàn cao nhất. Các bưu gửi được khử khuẩn thường xuyên, 100% bưu tá giao hàng được theo dõi thân nhiệt, tình trạng sức khỏe và thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Đặc biệt, tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, bưu tá có thể sẽ không phát bưu gửi trực tiếp đến tay người nhận. Thay vào đó, bưu tá sẽ liên hệ với khách hàng để thống nhất phương thức phát hàng, vị trí trung gian đặt bưu gửi nhằm hạn chế việc tiếp xúc người với người, đảm bảo an toàn ở mức tối đa.

Nhân viên, giao dịch viên Bưu điện huyện Châu Thành đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng, nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19
Nhân viên, giao dịch viên bưu điện đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng, nhằm chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh những tiện ích mang lại cho khách hàng, hình thức phát hàng tại địa chỉ cũng có những hạn chế nhất định khi khách hàng không được chủ động thời gian nhận hàng, dẫn đến một số trường hợp không thể nhận hàng do khách hàng không có mặt tại địa chỉ hoặc không tiện nhận hàng. Để khắc phục hạn chế trên, Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thành phố yêu cầu nhân viên chuyển phát, bưu tá liên hệ với khách hàng hẹn trước thời gian. Khách hàng có thể đăng ký hoặc trao đổi với bưu tá địa chỉ nhận hàng là điểm bưu cục gần nhất và chủ động đến nhận hàng trong khoảng thời gian làm việc của bưu cục. “Bưu điện tỉnh luôn hướng tới phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, đặt sức khỏe và an toàn của khách hàng lên hàng đầu. 100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, bộ phận khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế”, ông Huỳnh Ngọc Ẩn - Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh cho biết.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Vĩnh Thuận đã yêu cầu các nhân viên chuyển phát, lực lượng bưu tá đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian giao hàng. Đến nay 100% lực lượng bưu tá đều thực hiện đầy đủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, còn thực hiện tư vấn các thủ tục hành chính, giải đáp thắc mắc của khách hàng qua Zalo, hạn chế thấp nhất việc tụ tập đông người. Đảm bảo việc chuyển phát đến tận tay khách hàng, nhưng cũng đảm bảo sức khỏe cho lực lượng bưu tá và người dân địa phương. Song song với việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như bắt nhịp với xu hướng giao hàng hiện đại, thời gian tới Bưu điện tỉnh tiếp tục không ngừng cải tiến các dịch vụ sản phẩm, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sản xuất, khai thác và hỗ trợ khách hàng. Từ đó, nâng cao trải nghiệm, niềm tin và sự hài lòng của khách hàng, khẳng định chất lượng dịch vụ cũng như uy tín của doanh nghiệp bưu chính quốc gia.

Trần Hà

Tin liên quan