Hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hòa Bình nói riêng, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng nói chung với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Qua đó phát huy, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế du lịch giữa các địa phương, chung tay liên kết hợp tác, khôi phục và đẩy mạnh phát triển thị trường du lịch trong điều kiện mới.
Tại điểm trưng bày của Tuần Du lịch – văn hóa Tây Bắc mở rộng, tỉnh Hòa Bình đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng thông qua tập gấp, tờ rơi, ảnh đẹp du lịch; các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt tiêu chuẩn 3 – 4 sao, như: cao xạ đen, mật ong của người Dao, chè shan tuyết, trà giảo cổ lam… Đáng chú ý, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh thu hút được sự quan tâm của hàng nghìn du khách.
Đây cũng là dịp giúp tỉnh giới thiệu, quảng bá các tuyến điểm du lịch và hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng, đặc biệt là khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình, tiềm năng, lợi thế cảnh quan thiên nhiên, hình ảnh về con người, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc; hỗ trợ các đơn vị kinh doanh xúc tiến quảng bá, giới thiệu các dịch vụ du lịch hấp dẫn nhằm mở rộng thị trường khách, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng mang thương hiệu của tỉnh.
Đức Phượng - VPĐD Hòa Bình