Hòa Bình: Biểu dương 93 nông dân xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2021 - 2023

08:54 26/10/2023

Chiều 25/10, UBND tỉnh Hòa Bình và Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị biểu dương nông dân xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi (SX-KD) tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021 - 2023.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình và Hội Nông dân tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong SX-KD giai đoạn 2021-2023.
Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình và Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các hộ nông dân có thành tích xuất sắc trong SX-KD giai đoạn 2021-2023.

Giai đoạn 2021 - 2023, mặc dù điều kiện KT-XH của tỉnh còn không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đến sản xuất và đời sống của nông dân, tuy vậy, phong trào "Nông dân thi đua SX-KD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của các cấp Hội trong tỉnh đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa lớn, được cán bộ, hội viên, nông dân tham gia tích cực.

Hàng năm, sau phát động phong trào, bình quân có trên 67.270 hộ đăng ký SX-KD giỏi các cấp và trên 36.000 hộ được công nhận đạt danh hiệu. Từ phong trào, nhiều hộ nông dân đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đầu tư nhà xưởng, chuồng trại, máy nông nghiệp phục vụ sản xuất, tích cực ứng dụng tiến bộ KHKT đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó đã xuất hiện những tấm gương tiêu biểu, xuất sắc được T.Ư Hội biểu dương, trao tặng danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc”. Hiện nay, HND các huyện đã đứng tên 8 nhãn hiệu tập thể. Nhiều nông dân trở thành chủ doanh nghiệp, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ có thu nhập cao, thu hút hàng nghìn lao động có việc làm thường xuyên…

Hội nghị đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 93 hộ nông dân đến từ các huyện, thành phố có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2021-2023. Đây là những hội viên, cá nhân có thành tích tiêu biểu nhất trong thực hiện các phong trào thi đua của HND, những tấm gương điển hình đại diện cho hàng chục nghìn nông dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng say lao động, sản xuất và sống có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới. 

Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình