Thứ tư 24/12/2025 22:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng

Highlands Coffee ghi nhận lợi nhuận 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tương đương gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, bất chấp giảm nhẹ doanh số tại các cửa hàng cũ.
Doanh nghiệp từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ quy tụ tại Coffee Expo 2023 Vén màn chiến lược marketing của Highlands Coffee

Highlands Coffee vừa công bố kết quả tài chính ấn tượng với mức lợi nhuận EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) đạt 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tương đương gần 3 tỷ đồng mỗi ngày. Đây là một thành tích ấn tượng, bất chấp doanh số tại các cửa hàng cũ có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Highlands Coffee không chỉ củng cố vị thế số 1 tại Việt Nam, mà còn đóng góp quan trọng vào chiến lược mở rộng quốc tế của Jollibee Foods Corporation (JFC), tập đoàn mẹ của chuỗi cà phê này.

Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC) trong quý III, chuỗi Highlands Coffee đạt EBITDA lên tới gần 569 triệu peso (246,6 tỷ đồng). Mặc dù giảm nhẹ gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả này vẫn cho thấy sức mạnh thương hiệu của Highlands Coffee. Tổng lợi nhuận lũy kế của Highlands Coffee trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt gần 1,7 tỷ peso (755,7 tỷ đồng), tăng 3% so với năm 2023. Mỗi ngày, chuỗi cà phê này mang về lợi nhuận trên 2,7 tỷ đồng, cho thấy sự ổn định trong chiến lược vận hành và mở rộng.

Highlands Coffee hiện đang đóng góp khoảng 37,6% vào lợi nhuận EBITDA của mảng cà phê và trà của Jollibee Foods Corporation, đồng thời chiếm hơn 6% trong tổng EBITDA của toàn tập đoàn. Doanh thu trung bình mỗi ngày của mỗi cửa hàng đạt khoảng 16-18 triệu đồng, dẫn đến doanh thu ước tính trong 9 tháng đầu năm vào khoảng 3.573-4.020 tỷ đồng.

Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng
Highlands Coffee ghi nhận lợi nhuận 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Mặc dù Highlands Coffee ghi nhận sự tăng trưởng trong lợi nhuận EBITDA, nhưng doanh thu từ các cửa hàng cùng kỳ (same-store sales) lại giảm 5% so với năm trước. Điều này phản ánh một thực tế là chuỗi cà phê này đang gặp phải một số khó khăn nhất định trong việc duy trì lượng khách hàng ổn định tại các cửa hàng đã hoạt động lâu năm. Cụ thể, số lượng giao dịch giảm 4,8% và doanh thu trung bình mỗi khách hàng cũng giảm nhẹ 0,2%. Tuy nhiên, đây là xu hướng chung của nhiều chuỗi bán lẻ và F&B khi thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi.

Để đối phó với tình trạng này, Highlands Coffee không ngừng đổi mới chiến lược kinh doanh, mở rộng số lượng cửa hàng và cải thiện dịch vụ. Cộng thêm với việc áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường tại các khu vực đông dân cư và các tòa nhà văn phòng, Highlands Coffee vẫn duy trì được sự hấp dẫn đối với khách hàng, đặc biệt là đối tượng giới văn phòng và những người yêu thích cà phê nhanh, tiện lợi.

Để tiếp tục gia tăng doanh thu và lợi nhuận, Highlands Coffee đã và đang tìm kiếm các mặt bằng kinh doanh mới, đặc biệt là các vị trí chiến lược tại các khu trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, và các khu dân cư đông đúc. Bên cạnh đó, họ cũng đang chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng để gia tăng doanh thu mỗi khách hàng.

Mô hình nhượng quyền cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của Highlands Coffee. Tính đến hết tháng 9/2024, chuỗi cà phê này đã sở hữu 815 quán trên toàn quốc và cả ở nước ngoài. Trong 9 tháng qua, Highlands Coffee mở mới 57 cửa hàng và đóng cửa 21 điểm bán, nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tập trung vào các cửa hàng có hiệu quả cao hơn.

Sau khi được Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC) mua lại vào năm 2012, Highlands Coffee đã bắt đầu mở rộng ra ngoài biên giới Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch niêm yết Highlands Coffee trên thị trường chứng khoán Việt Nam, do JFC và Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) phối hợp thực hiện, vẫn chưa được triển khai.

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, Highlands Coffee vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là chuỗi cà phê hàng đầu tại Việt Nam và đang mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tại các quốc gia Đông Nam Á. Với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Highlands Coffee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành cà phê và F&B tại Việt Nam.

Highlands Coffee đã và đang duy trì mức lãi ổn định và tăng trưởng bền vững trong suốt 9 tháng đầu năm 2024. Mặc dù gặp phải một số khó khăn trong việc duy trì doanh số tại các cửa hàng cũ, chuỗi cà phê này vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về lợi nhuận và chiến lược mở rộng. Dự báo trong những năm tiếp theo, Highlands Coffee sẽ tiếp tục vươn xa và đạt được nhiều thành công mới, không chỉ trong thị trường nội địa mà còn trên trường quốc tế.

Với chiến lược phát triển bài bản và sự sáng tạo trong kinh doanh, Highlands Coffee hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế trong ngành cà phê và F&B.

Tin bài khác
Doanh nghiệp xi măng dần thoát đáy tiêu thụ, kỳ vọng vượt mốc 100 triệu tấn năm 2025

Doanh nghiệp xi măng dần thoát đáy tiêu thụ, kỳ vọng vượt mốc 100 triệu tấn năm 2025

Tổng sản lượng tiêu thụ toàn ngành trong năm nay nhiều khả năng sẽ vượt mốc 100 triệu tấn, qua đó giúp các doanh nghiệp xi măng từng bước thoát khỏi giai đoạn khó khăn kéo dài.
Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Sacombank kiện toàn nhân sự điều hành, ông Nguyễn Đức Thụy giữ quyền Tổng giám đốc

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thụy làm quyền Tổng giám đốc Sacombank có hiệu lực từ ngày 23/12 diễn ra trong bối cảnh ngân hàng bước vào giai đoạn then chốt của lộ trình tái cơ cấu, đồng thời kéo theo những biến động đáng chú ý về nhân sự cấp cao và phản ứng trái chiều trên thị trường chứng khoán.
Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Petrosetco ước lãi vượt kế hoạch năm 2025, đặt mục tiêu lợi nhuận đi lùi năm 2026

Dù ước đạt lợi nhuận trước thuế 402 tỷ đồng trong năm 2025, vượt xa kế hoạch đề ra, Petrosetco vẫn lựa chọn kịch bản kinh doanh thận trọng cho năm 2026 trong bối cảnh bước vào giai đoạn “tự thân” sau thoái vốn nhà nước.
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Tập đoàn Xuân Thiện khởi công dự án du lịch nghỉ dưỡng 5 nghìn tỷ ở Đắk Lắk

Ngày 19/12, Tập đoàn Xuân Thiện đã chính thức khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà với tổng mức đầu tư 5000 tỷ đồng.
Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Khẳng định vị thế thương hiệu UDIC với TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025

Ngày 18/12/2025, tại Hà Nội, Lễ công bố & vinh danh Sản phẩm - Dịch vụ Tin dùng Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy đã được tổ chức, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH Một thành viên được người tiêu dùng bình chọn và được vinh danh TOP 10 Sản phẩm - Dịch vụ xanh - Bền vững 2025.
Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Ngày Thương hiệu LocknLock 2025: Giảm sâu đến 70%, hơn 20.000 sản phẩm chính hãng

Diễn ra trong 3 ngày, từ 9h đến 19h ngày 19–21/12/2025, Ngày Thương hiệu LocknLock – Brand Day 2025 được tổ chức tại kho W2C Bắc Ninh (KCN Yên Phong, xã Yên Trung, tỉnh Bắc Ninh).
Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chứng khoán VPBankS thay Tổng giám đốc sau IPO, ông Nhâm Hà Hải nắm quyền điều hành

Chỉ ít ngày sau khi chính thức niêm yết cổ phiếu trên HoSE, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) đã công bố quyết định thay đổi nhân sự điều hành cấp cao, với việc bổ nhiệm ông Nhâm Hà Hải giữ chức Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.
LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

LocknLock Brand Day 2025 hưởng ứng khuyến mại quốc gia, ưu đãi lớn 17–21/12 cuối năm 2025

Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025, LocknLock tổ chức “Brand Day 2025” từ 17–21/12 tại Long Hậu, mang đến nhiều ưu đãi sâu, kích cầu mua sắm cuối năm.
Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Dệt may TNG tăng tốc cuối năm, sớm hoàn thành kế hoạch 2025

Kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm đã giúp CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) hoàn thành kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2025 trước thời hạn, đồng thời hướng tới việc thiết lập mức doanh thu cao nhất trong lịch sử hoạt động.
FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT đầu tư 100 triệu USD xây dựng viện nghiên cứu lượng tử AI chiến lược

FPT công bố đầu tư 100 triệu USD thành lập Viện nghiên cứu Quantum AI & Cyber Security, đánh dấu bước đi chiến lược làm chủ công nghệ lõi, phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần khẳng định chủ quyền công nghệ quốc gia.
Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Dầu khí Nam Sông Hậu bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau gần 2 tháng trống ghế

Sau gần hai tháng bỏ trống vị trí điều hành cao nhất, CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (PSH) đã bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thảo giữ chức Tổng Giám đốc, trong bối cảnh doanh nghiệp đang đối mặt nhiều áp lực về quản trị và tài chính.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).

'LocknLock Brand Day' trở lại dịp Giáng sinh, ưu đãi đến 70%++

LocknLock tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất năm - LocknLock Brand Day 2025 tại hai cửa hàng Long Hậu và Bắc Ninh trong tháng 12 với ưu đãi lên đến 70%++ trên hàng chục nghìn sản phẩm.
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.