Thứ bảy 26/04/2025 05:30
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng

26/12/2024 08:50
Highlands Coffee ghi nhận lợi nhuận 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, tương đương gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, bất chấp giảm nhẹ doanh số tại các cửa hàng cũ.
Doanh nghiệp từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ quy tụ tại Coffee Expo 2023 Vén màn chiến lược marketing của Highlands Coffee

Highlands Coffee vừa công bố kết quả tài chính ấn tượng với mức lợi nhuận EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay) đạt 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tương đương gần 3 tỷ đồng mỗi ngày. Đây là một thành tích ấn tượng, bất chấp doanh số tại các cửa hàng cũ có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Highlands Coffee không chỉ củng cố vị thế số 1 tại Việt Nam, mà còn đóng góp quan trọng vào chiến lược mở rộng quốc tế của Jollibee Foods Corporation (JFC), tập đoàn mẹ của chuỗi cà phê này.

Theo báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC) trong quý III, chuỗi Highlands Coffee đạt EBITDA lên tới gần 569 triệu peso (246,6 tỷ đồng). Mặc dù giảm nhẹ gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng kết quả này vẫn cho thấy sức mạnh thương hiệu của Highlands Coffee. Tổng lợi nhuận lũy kế của Highlands Coffee trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt gần 1,7 tỷ peso (755,7 tỷ đồng), tăng 3% so với năm 2023. Mỗi ngày, chuỗi cà phê này mang về lợi nhuận trên 2,7 tỷ đồng, cho thấy sự ổn định trong chiến lược vận hành và mở rộng.

Highlands Coffee hiện đang đóng góp khoảng 37,6% vào lợi nhuận EBITDA của mảng cà phê và trà của Jollibee Foods Corporation, đồng thời chiếm hơn 6% trong tổng EBITDA của toàn tập đoàn. Doanh thu trung bình mỗi ngày của mỗi cửa hàng đạt khoảng 16-18 triệu đồng, dẫn đến doanh thu ước tính trong 9 tháng đầu năm vào khoảng 3.573-4.020 tỷ đồng.

Highlands Coffee lãi gần 3 tỷ đồng mỗi ngày, lợi nhuận 756 tỷ đồng
Highlands Coffee ghi nhận lợi nhuận 756 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Mặc dù Highlands Coffee ghi nhận sự tăng trưởng trong lợi nhuận EBITDA, nhưng doanh thu từ các cửa hàng cùng kỳ (same-store sales) lại giảm 5% so với năm trước. Điều này phản ánh một thực tế là chuỗi cà phê này đang gặp phải một số khó khăn nhất định trong việc duy trì lượng khách hàng ổn định tại các cửa hàng đã hoạt động lâu năm. Cụ thể, số lượng giao dịch giảm 4,8% và doanh thu trung bình mỗi khách hàng cũng giảm nhẹ 0,2%. Tuy nhiên, đây là xu hướng chung của nhiều chuỗi bán lẻ và F&B khi thói quen tiêu dùng của khách hàng đang thay đổi.

Để đối phó với tình trạng này, Highlands Coffee không ngừng đổi mới chiến lược kinh doanh, mở rộng số lượng cửa hàng và cải thiện dịch vụ. Cộng thêm với việc áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường tại các khu vực đông dân cư và các tòa nhà văn phòng, Highlands Coffee vẫn duy trì được sự hấp dẫn đối với khách hàng, đặc biệt là đối tượng giới văn phòng và những người yêu thích cà phê nhanh, tiện lợi.

Để tiếp tục gia tăng doanh thu và lợi nhuận, Highlands Coffee đã và đang tìm kiếm các mặt bằng kinh doanh mới, đặc biệt là các vị trí chiến lược tại các khu trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, và các khu dân cư đông đúc. Bên cạnh đó, họ cũng đang chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng để gia tăng doanh thu mỗi khách hàng.

Mô hình nhượng quyền cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển của Highlands Coffee. Tính đến hết tháng 9/2024, chuỗi cà phê này đã sở hữu 815 quán trên toàn quốc và cả ở nước ngoài. Trong 9 tháng qua, Highlands Coffee mở mới 57 cửa hàng và đóng cửa 21 điểm bán, nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tập trung vào các cửa hàng có hiệu quả cao hơn.

Sau khi được Tập đoàn Jollibee Foods Corporation (JFC) mua lại vào năm 2012, Highlands Coffee đã bắt đầu mở rộng ra ngoài biên giới Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch niêm yết Highlands Coffee trên thị trường chứng khoán Việt Nam, do JFC và Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI) phối hợp thực hiện, vẫn chưa được triển khai.

Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, Highlands Coffee vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là chuỗi cà phê hàng đầu tại Việt Nam và đang mở rộng ra thị trường quốc tế, đặc biệt là tại các quốc gia Đông Nam Á. Với chiến lược phát triển bền vững, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Highlands Coffee tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành cà phê và F&B tại Việt Nam.

Highlands Coffee đã và đang duy trì mức lãi ổn định và tăng trưởng bền vững trong suốt 9 tháng đầu năm 2024. Mặc dù gặp phải một số khó khăn trong việc duy trì doanh số tại các cửa hàng cũ, chuỗi cà phê này vẫn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về lợi nhuận và chiến lược mở rộng. Dự báo trong những năm tiếp theo, Highlands Coffee sẽ tiếp tục vươn xa và đạt được nhiều thành công mới, không chỉ trong thị trường nội địa mà còn trên trường quốc tế.

Với chiến lược phát triển bài bản và sự sáng tạo trong kinh doanh, Highlands Coffee hứa hẹn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế trong ngành cà phê và F&B.

Tin bài khác
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Mới đây, Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Việc các doanh nghiệp phân bón sản xuất các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động đến tập quán canh tác của nông dân, tạo động lực chuyển đổi sang nông nghiệp xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông đã và đang tiên phong chuyển đổi sản xuất theo xu hướng kinh tế tuần hoàn từ nhiều năm nay.
Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Trước thách thức thuế quan, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, trong đó có Vina T&T, buộc phải hành động nhanh chóng.
Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Với vai trò là ngành đóng góp khoảng 14% tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ và tạo việc làm cho gần 1 triệu lao động trực tiếp, Vinatex khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh và kiên định giữ vững tinh thần “bình tĩnh – sáng suốt – đồng lòng – chia sẻ”.
Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Ngày 09/04/2025, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu tổ chức Lễ Khánh thành nhà máy chế biến xuất khẩu HappyFood VietNam tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là nhà máy sản xuất tôm hoạt động với công suất 15.000 tấn tôm/năm.
Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Việc chọn Bình Dương – một trong những địa phương có hạ tầng công nghiệp phát triển năng động nhất Việt Nam – thể hiện tầm nhìn chiến lược của LEGO trong việc tiếp cận thị trường châu Á.
SJC đặt mục tiêu doanh thu gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2025, cao nhất từ trước đến nay

SJC đặt mục tiêu doanh thu gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2025, cao nhất từ trước đến nay

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vừa trình UBND TP.HCM kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu đạt khoảng 34.900 tỷ đồng.