Thứ bảy 05/10/2024 13:17
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá: Hội nghị BCH, triển khai hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

08/09/2023 15:08
Sáng 8/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng lần thứ VII (nhiệm kỳ 2020 – 2025), triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) và xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư thương mại năm 2023.
aa
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong bối cảnh trong nước và quốc tế đang gặp muôn vàn khó khăn, Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, linh hoạt, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; kịp thời phản ánh, kiến nghị với các cấp chính quyền xem xét, giải quyết và ban hành cơ chế, chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá phát biểu khai mạc hội nghị.

Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, Hiệp hội đã tích cực tập hợp ý kiến của cộng đồng DN để tham mưu, góp ý xây dựng cơ chế, chính sách về phát triển DN; đóng góp ý kiến tại nhiều diễn đàn, hội nghị quy mô cấp Trung ương và tỉnh về tháo gỡ khó khăn, tạo không gian phát triển cho DN.

Ông Đới Sĩ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN tỉnh khái quát hoạt động những tháng đầu năm và phương hướng, giải pháp hoạt động những tháng cuối năm.
Ông Đới Sĩ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DN tỉnh khái quát hoạt động những tháng đầu năm và phương hướng, giải pháp hoạt động những tháng cuối năm.

Thường trực Hiệp hội cũng thường xuyên tham gia các kỳ họp HĐND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; tham gia các đoàn giám sát của HĐND tỉnh nhằm kịp thời truyền tải tâm tư, nguyện vọng của cử tri và những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng DN đến lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời tích cực đề nghị cấp có thẩm quyền kịp thời giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của DN; tổng hợp các kiến nghị, vướng mắc của DN để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết tại hội nghị tiếp DN định kỳ. Đối với những kiến nghị chưa đủ căn cứ pháp lý, hiệp hội đã tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn và đề nghị DN bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Văn Thành phát biểu kiến nghị về các hoạt động xúc tiến đầu tư.
Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Văn Thành phát biểu kiến nghị về các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động gắn kết hội viên, liên kết xúc tiến đầu tư, tổ chức đào tạo, tư vấn hỗ trợ pháp luật, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có hơn 5.000 doanh nghiệp hội viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2023; thống nhất triển khai chương trình xúc tiến đầu tư thương mại năm 2023, dự kiến thực hiện vào trung tuần tháng 9/2023 tại 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, các đại biểu thông nhất tổ chức Giải bóng đá doanh nghiệp Thanh Hoá lần thứ I. Dự kiến giải được diễn ra từ ngày 1/10 đến 7/10, các thành viên tham gia đội bóng là công nhân, viên chức đang làm việc tại các doanh nghiệp có tham gia đóng bảo hiểm xã hội. Sau đó sẽ diễn ra giải Golf Doanh nhân Thanh Hoá mở rộng lần thứ II, bao gồm các doanh nhân trong và ngoài tỉnh, những người yêu thích môn thể thao này. Tiệc chiêu đãi và Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2023 sẽ được UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức trang trọng, ý nghĩa.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tặng 20 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Để hưởng ứng hoạt động này, ngay tại hội nghị các doanh nghiệp đã đóng góp được 1 tỷ đồng. Hiệp hội sẽ tiếp tục kêu gọi tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp để xây nhà cho người nghèo. Hoạt động an sinh xã hội vì người nghèo là hoạt động thường xuyên, liên tục thể hiện trách nhiệm xã hội cao cả và tinh thần nhân văn sâu sắc của các doanh nghiệp. Hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi được thực hiện vào đúng dịp lễ tôn vinh những người làm doanh nghiệp, doanh nhân cả nước.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025 và ra mắt doanh nghiệp hội viên mới.

hủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan và Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Trịnh Thị Loan tặng hoa tri ân các thành viên không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành.
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan và Phó Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Trịnh Thị Loan tặng hoa tri ân các thành viên không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân uỷ viên BCH và Thường trực
Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh tặng hoa chúc mừng các tân uỷ viên BCH.
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia ban thường trực
Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia Ban thường trực.
Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho các hội viên mới
Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho các hội viên mới.

Minh Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: “Mái nhà chung” của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: “Mái nhà chung” của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá chính là “mái nhà chung” của cộng đồng các doanh nhân, doanh nghiệp.
Nghệ An: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều 3/10, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tham dự Diễn đàn Hợp tác – Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XV

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tham dự Diễn đàn Hợp tác – Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XV

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tham dự Diễn đàn Hợp tác – Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc lần thứ XV tại Hưng Yên.
“Chung sức, đồng lòng – Hợp tác hướng tới kỳ nguyên mới”

“Chung sức, đồng lòng – Hợp tác hướng tới kỳ nguyên mới”

Đó là chủ đề Diễn đàn Hợp tác- Liên kết và phát triển doanh nghiệp khu vực phía Bắc - lần thứ XV do Hiệp hội DNNVV Việt Nam hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 02/10.
Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Khai mạc ngày hội kết nối giao thương – Business Matching

Sáng 02/10, tại Hưng Yên, diễn ra Khai mạc ngày hội kết nối giao thương do Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên tổ chức.