Thứ sáu 27/09/2024 18:25
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: "Gói" niềm vui, vẹn nghĩa đồng bào

27/09/2024 15:29
Trong bối cảnh cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn cho nhiều tỉnh thành, Hà Nội đã quyết định điều chỉnh quy mô các hoạt động kỷ niệm 70 Giải phóng Thủ đô.
aa
Bài liên quan
Hà Nội đặt 30 điểm bắn pháo hoa mừng Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10
Hà Nội: Đề xuất chỉ bắn pháo hoa tại khu vực Hồ Gươm kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trần Sỹ Thanh, đã chủ trì một phiên họp của Ban Tổ chức để thảo luận về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Trong bối cảnh cơn bão số 3 gây thiệt hại lớn cho nhiều tỉnh thành, thành phố đã quyết định điều chỉnh quy mô các hoạt động kỷ niệm nhằm phù hợp với tình hình thực tế.

Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô:
Hà Nội kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Đỗ Đình Hồng, đã trình bày về quyết định của thành phố trong việc dừng tổ chức 8 hoạt động. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc hủy bỏ chương trình bắn pháo hoa vào tối ngày 10/10 tại 30 điểm trên toàn thành phố và dừng buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng chào mừng kỷ niệm. Bên cạnh đó, thành phố cũng điều chỉnh quy mô và thời gian của 7 hoạt động khác, bao gồm việc giảm quy mô của Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Thành phố Hòa bình - Thành phố Rồng bay”. Ban đầu dự kiến tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, chương trình này sẽ được chuyển sang địa điểm Hoàng thành Thăng Long.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh khẳng định, các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức với sự chú trọng, bảo đảm thể hiện rõ vai trò quan trọng của Hà Nội đối với cả nước. Ông cũng nhấn mạnh, công tác thông tin và truyền thông về sự kiện cần được triển khai mạnh mẽ, phù hợp với tầm vóc của dịp kỷ niệm này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thiện đề án lễ tân và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các chương trình, đặc biệt là các sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo cấp cao và khách mời quốc tế. Ông cũng chỉ đạo UBND 30 quận, huyện, thị xã tập trung công tác vệ sinh môi trường, trang trí đường phố với tiêu chí “Xanh - sạch - đẹp”, tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi và phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Tin bài khác
Hội nghị đối thoại với người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam: Minh bạch, công khai, không né tránh

Hội nghị đối thoại với người nộp thuế 5 tỉnh phía Nam: Minh bạch, công khai, không né tránh

Ngày 27/9, Tổng cục Thuế đối thoại với người nộp thuế (NNT) của 5 tỉnh, thành phố, gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu ưu đãi thuế TNDN cho cơ quan báo chí

Bộ Tài chính sẽ nghiên cứu ưu đãi thuế TNDN cho cơ quan báo chí

Trong bối cảnh các cơ quan báo chí đối mặt với khó khăn, đặc biệt là việc thu nhập từ quảng cáo giảm mạnh, nhu cầu điều chỉnh chính sách thuế trở nên cấp thiết.
Quận Bình Tân- TP.HCM: Quý 3/2024 giải ngân vốn đầu tư công vượt  chỉ  tiêu  thành  phố  giao

Quận Bình Tân- TP.HCM: Quý 3/2024 giải ngân vốn đầu tư công vượt chỉ tiêu thành phố giao

Đây là một trong những kết quả nổi bật được nêu tại Hội nghị lần thứ 22 Ban chấp hành Đảng bộ quận Bình Tân (mở rộng) nhiệm kỳ 2020-2025.
Phần còn lại của cầu Phong Châu có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào

Phần còn lại của cầu Phong Châu có nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào

Cơ quan CSĐT(PC01) Công an tỉnh Phú Thọ vừa có công văn số 4837/CV-VPCQCSĐT gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc đề nghị thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn liên quan đến cầu Phong Châu.
Chuyên gia kinh tế Lương Văn Tự: Giá cà phê sẽ nhanh chóng “rời đỉnh”

Chuyên gia kinh tế Lương Văn Tự: Giá cà phê sẽ nhanh chóng “rời đỉnh”

Giá cà phê Robusta đang có xu hướng tăng rất mạnh thời gian gần đây. Tuy nhiên, xu hướng này được dự báo sẽ không kéo dài.