Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, năm 2020, với sự quyết tâm và nỗ lực của toàn Đảng bộ; Thành ủy, HĐND, UBND đã lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều kết quả quan trọng: GRDP tăng 3,98% so với năm trước; Thu ngân sách ước đạt 100,2% dự toán. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục triển khai tích cực, dự kiến có thêm 7 huyện và 14 xã đạt chuẩn NTM, nâng số huyện đạt NTM là 13/18, đạt tỷ lệ 72,2%, xã NTM là 367/382, đạt tỷ lệ 96%.
Ký kết bản ghi nhớ giữa các nhà phân phối, nhà bán lẻ cùng các chủ thể tham gia chương trình Ocop của thành phố Hà Nội và các Tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ
Đối với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, các sở, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và sự vào cuộc đồng bộ của nhân dân, đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và quyết định công nhận được 630 sản phẩm OCOP; giải quyết được trên 3.000 lao động khu vực nông thôn. Từ nay đến hết năm 2020, Hà Nội sẽ tiếp tục đánh giá, phân hạng trên 370 sản phẩm OCOP. Phấn đấu đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội có trên 1.000 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.
Phó Bí thư thường trực thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội Chu Phú Mỹ cùng lãnh đạo đại diện của sở ban ngành thăm quan sản phẩm Ocop trưng bầy tại sự kiện
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, việc tổ chức sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thực hiện nhiệm vụ kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19 nhằm "Đưa hàng nông thôn lên thành thị" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tạo điều kiện các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm.
Bích Hảo