Golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama đăng quang tại giải Sony Open 2022

15:27 18/01/2022

Chiến thắng Sony Open giúp Matsuyama nâng tổng số danh hiệu PGA Tour trong sự nghiệp lên con số 8.

Golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama đăng quang tại giải Sony Open 2022. Nguồn: Internet
Golfer người Nhật Bản Hideki Matsuyama đăng quang tại giải Sony Open 2022. Nguồn: Internet.

Hành trình Sony Open của Russell Henley rất ấn tượng, với 62 và 63 gậy ở hai vòng đầu. Thành tích của anh chững lại với 67 gậy ngày 3 và 65 gậy trong cuộc thi chung kết. Cùng có 23 điểm gậy sau 4 ngày tranh tài, Matsuyama và Henley phải bước vào cuộc thi play-off để phân địch chức vô địch. Xuất sắc hơn trong lượt đánh play-off, Matsuyama đăng quan tại Hawaii và giành tiền thưởng 1,35 triệu USD trong quỹ tiền thưởng 7,5 triệu USD. 

Kết quả này đưa Hideki Matsuyama và Russell Henley vào loạt đấu play-off. Ngay ở hố đấu đầu tiên của loạt play-off, Matsuyama đạt điểm eagle (đánh ít hơn số gậy tiêu chuẩn hai gậy), qua đó thắng luôn Russell Henley để giành ngôi vô địch.

Hai golfer đồng hạng ba là Kevin Kisner (Mỹ) và Seamus Power (Ireland), mỗi VĐV có cùng số điểm -19 gậy sau 4 ngày thi đấu. 

Ngôi vô địch Sony Open là danh hiệu thứ 8 trên PGA Tour của Hideki Matsuyama. Nhà vô địch giải major (tương đương với tính chất các danh hiệu Grand Slam trong môn quần vợt) The Masters năm 2021 tranh thủ cơ hội các tên tuổi lớn trong làng golf thế giới không tham dự, để thu thập danh hiệu và thu thập thêm điểm số.

Sau khi đăng quang, Hideki Matsuyama nói: "Russell Henley đã chơi rất hay ở 9 hố đầu tiên ở ngày thi đấu chung kết. Tôi từng nghĩ rằng tôi sẽ không thể theo kịp anh ấy".

"Mặc dù vậy, ở các hố 10 và 11, tôi đã chơi tốt, từ đó thay đổi cục diện trận đấu, rồi bắt kịp và vượt lên trên anh ấy" - Hideki Matsuyama nói tiếp.

Bảo Long (t/h)

Tags: