Dưới hướng đi này, Nhật Bản sẽ chú trọng vào việc quảng bá hình ảnh là điểm đến hấp dẫn, có giá trị cao đối với du khách Việt Nam và toàn cầu, đồng thời phát triển ngành du lịch cao cấp và cung cấp sản phẩm dịch vụ hàng đầu.
Ông Uchida Shusuke, trong cuộc trò chuyện với Tuổi Trẻ Online, cho biết: "Sự gia tăng của số lượng người giàu ở Việt Nam và xu hướng chi tiêu cao khi du lịch Nhật Bản khiến chúng tôi tin rằng người tìm kiếm phong cách du lịch chất lượng cao hơn ở Việt Nam sẽ tăng lên trong tương lai."
Theo báo cáo về giàu có của công ty tư vấn bất động sản Night Frank, Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng với số lượng người siêu giàu (UHNWI) tăng 320% từ năm 2006 đến năm 2016, vượt qua Ấn Độ và Trung Quốc. Dự kiến số lượng người giàu sẽ tiếp tục tăng, với hơn 1.000 người ở Việt Nam được coi là cực kỳ giàu có vào năm 2022.
Theo JNTO, tỉ lệ người Việt có thu nhập trung bình cao đã tăng đáng kể, là cơ sở cho chiến lược phát triển du lịch cao cấp đến thị trường Việt Nam. Ngoài ra, thị trường du lịch của Việt Nam vào năm 2019 trước dịch COVID-19 đã chi tiêu 87,1 tỉ yen (xếp thứ 9 toàn cầu), là một trong những thị trường chi tiêu cao nhất khi du lịch Nhật.
JNTO cũng đề cập đến chiến lược tiếp cận khách hàng Việt có quan tâm đến du lịch Nhật Bản cao cấp. Ngoài việc tham gia triển lãm du lịch và sự kiện (VITM, ITE...), JNTO sẽ thực hiện các hoạt động như viết bài giới thiệu trên các tạp chí chuyên ngành, đồng tổ chức sự kiện với các công ty tư nhân trong lĩnh vực du lịch cao cấp.
Năm 2023, Tổng cục Du lịch Nhật Bản chọn 11 khu vực để tập trung thu hút du khách cao cấp, kế hoạch xây dựng hệ thống đón tiếp và phát triển trải nghiệm du lịch liên quan. JNTO tại Việt Nam nhấn mạnh rằng Nhật Bản có nhiều yếu tố mà du khách cao cấp đang tìm kiếm, như văn hóa lịch sử độc đáo và thiên nhiên phong phú, và họ cảm nhận những nỗ lực tạo ra giá trị gia tăng cao đang dần xuất hiện ở Việt Nam.
Bảo Hân t/h