Eneos Corporation trở thành cổ đông lớn tại Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam
Eneos Corporation cho biết do biến động thị trường thất thường nên chỉ mua vào được 2,7 triệu cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam trong số 8 triệu đăng ký giao dịch trước đó.
Từ ngày 06/08-03/09, Eneos Corporation đã mua vào 2,7 triệu cp PLX của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam, nâng sở hữu tại đây lên mức 5,08%.
Eneos Corporation cho biết do biến động thị trường thất thường nên chỉ mua vào được 2,7 triệu trong số 8 triệu đăng ký giao dịch trước đó. Như vậy, sau giao dịch, cổ đông Nhật Bản và người liên quan đang nắm tổng cộng 13,08% vốn tại PLX.
Cùng lúc, phía PLX bán ra gần 1,8 triệu cp quỹ, thu về gần 96 tỷ đồng (53.740 đồng/cp). Nếu chiếu theo giá bán bình quân của PLX, ước tính thương vụ của Eneos Corporation có giá trị khoảng 145 tỷ đồng.
Theo PLX, kết quả kinh doanh tăng trưởng so cùng kỳ nhờ xu hướng tăng của giá dầu thế giới, trong khi cùng kỳ Công ty bị lỗ giá vốn hàng tồn kho do giá dầu xuống mức thấp kỷ lục. Bên cạnh đó, chính sách kiểm soát và ứng phó trong phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam chuyển theo hướng khoanh vùng thay vì giãn cách xã hội toàn quốc cũng giúp PLX duy trì được hoạt động kinh doanh ổn định hơn so với cùng kỳ.
Theo báo cáo soát xét bán niên 2021, doanh thu nửa đầu năm của PLX tăng 31% so cùng kỳ, đạt 85.116 tỷ đồng. Tuy chi phí trong kỳ tăng nhưng Công ty vẫn lãi ròng 2.159 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Cách thức kiểm soát rủi ro khi vay tiền ngân hàng để mua nhà
Giá vàng thế giới có thể tăng vọt lên 2.500 USD trong bối cảnh tăng giá kỷ lục
Thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nên đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?
Nhà đầu tư nên thận trọng khi mua cổ phiếu sử dụng margin
Trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản trị giá khoảng 99.234 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn