Thứ năm 03/10/2024 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Đề xuất TP.HCM tiếp tục làm cơ quan đầu mối cho dự án Vành đai 4

07/07/2023 15:44
Tại hội nghị ngày 7/7, đề xuất TP.HCM tiếp tục làm cơ quan đầu mối để liên kết các địa phương thực hiện tốt dự án đường Vành đai 4, lấy kinh nghiệm từ Vành đai 3.
aa
Ảnh minh họa
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các tỉnh, thành chủ trì hội nghị/ Ảnh PLO

Tại hội nghị trao đổi hợp tác giữa TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ hai, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thông báo rằng tuyến Vành đai 4 sẽ đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu với chiều dài 8 km. Hiện tỉnh đã hoàn tất các bước nghiên cứu khả thi và thu thập ý kiến của địa phương. Tuy nhiên, các tỉnh chưa thống nhất về quy mô và phương thức đầu tư, cũng chưa có cơ quan đầu mối phối hợp trong việc triển khai dự án này.

Ông Đặng Minh Thông đề xuất rằng TP.HCM, với kinh nghiệm làm đầu mối triển khai thành công dự án Vành đai 3, sẽ có vai trò tổ trưởng đối với Vành đai 4. Ông hy vọng rằng TP.HCM sẽ kết nối các tỉnh khác và triển khai dự án này một cách hiệu quả hơn.

Ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cũng đồng tình với ý kiến của ông Đặng Minh Thông. Ông kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giao thông Vận tải giao cho TP.HCM là cơ quan nhà nước có thẩm quyền đứng ra làm đầu mối triển khai dự án Vành đai 4, như đã được thực hiện với dự án Vành đai 3. Ông Đức cho rằng TP.HCM, dựa trên kinh nghiệm triển khai Vành đai 3, sẽ giúp rút ngắn thời gian thực hiện dự án Vành đai 4.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết TP.HCM đã được giao làm đầu mối triển khai dự án Vành đai 3 và đã thực hiện nhiệm vụ điều phối chung. Tuy nhiên, ông Mãi mong muốn các tỉnh cùng quan tâm và tham gia tích cực vào dự án này.

Về dự án Vành đai 4, ông Mãi nhấn mạnh rằng cần sự chủ động của các địa phương, đồng thời đề nghị cơ quan trung ương nên chỉ định một cơ quan đầu mối. Ông thông báo rằng việc này sẽ được Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chủ trì trong tuần tới. TP.HCM sẵn sàng đảm nhận vai trò đầu mối nếu Bộ quyết định giao nhiệm vụ này cho địa phương.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM còn đề nghị các địa phương trong vùng cùng thực hiện Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị. Trong đó, với đề án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hiện TP.HCM đã xây dựng cơ bản đề án và hiện TP.HCM cần có sự phối hợp của vùng để quản lý, thu hút nguồn lực đầu tư.

"Làm sao các tỉnh hợp sức cùng phát triển chứ không phải cạnh tranh nhau" - ông Mãi đề nghị.

Ước Thắm

Bài liên quan
Tin bài khác
Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức, với nhiều nguy cơ như ngập lụt, hạn hán và mực nước biển dâng cao.
Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.
TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

Chiều 21/9, TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc áp dụng Bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai. Gần 9.000 hồ sơ sẽ được khơi thông.
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.