Theo báo cáo chiến lược đầu tư năm 2023 của VNDirect, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu sợi chính của Việt Nam (chiếm 48% tổng giá trị xuất khẩu sợi của Việt Nam). Với việc Trung Quốc mở cửa sẽ là yếu tố kích thích nhu cầu của ngành dệt may.
Hơn nữa, kỳ vọng lạm phát Mỹ (chiếm 39% tổng giá trị xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam) được dự báo giảm về mức khoảng 2-4% trong năm 2023 cũng sẽ là yếu tố phục hồi cho ngành, đặc biệt là mảng sợi.
Các doanh nghiệp sợi sẽ được hưởng lợi, trong đó Công ty CP Damsan (ADS/HoSE) hưởng lợi nhiều nhất do Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của Damsan, chiếm 80% doanh thu xuất khẩu trong năm 2021.
Với cái nhìn khả quan đó, HĐQT Damsan vừa thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023. Trong đó, Công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 110 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết HĐQT, Damsan dự kiến đem về hơn 2.984 tỷ đồng doanh thu và hơn 110 tỷ đồng lãi trước thuế, lần lượt tăng 76% và 33% so với thực hiện năm trước.
Damsan đề ra mục tiêu sản xuất sợi xe đạt 1.440 tấn, khăn bông cao cấp đạt 720 tấn và 1.200 tấn khăn tay bông thủ công. Trong khi đó, mục tiêu kinh doanh thương mại 14.400 tấn bông thương mại và 12.000 tấn sợi cọc gia công. Ngoài ra, Công ty đặt kế hoạch xây dựng 150 căn nhà ở thương mại.
PV (t/h)