Công ty CP Damsan (mã ADS - sàn HoSE) vừa thông báo về tình hình kinh doanh thuận lợi trong 6 tháng đầu năm 2023.
Trong giai đoạn này, sản lượng sợi và khăn xuất khẩu của Damsan đến Trung Quốc và Nhật Bản đã đạt gần 5.600 tấn, tăng 1,4 lần so với cùng kỳ và gấp 2,6 lần so với 6 tháng cuối năm 2022, đồng thời chiếm 90% tổng sản lượng xuất khẩu của cả năm 2022.
Với thành quả đáng kể này, doanh số xuất khẩu của Damsan đạt 461 tỷ đồng, tăng 1,2 lần so với cùng kỳ. Công ty cho biết, nhu cầu sợi từ thị trường Trung Quốc đang đạt mức cao trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19. Hiện tại, lượng đơn hàng xuất khẩu đã đủ đến hết quý III/2023.
Để giải thích kết quả kinh doanh tích cực này, Damsan cho hay, việc Trung Quốc - thị trường tiêu thụ chính của Việt Nam - mở cửa trở lại vào đầu năm 2023 đã thúc đẩy xuất khẩu cho nhiều ngành hàng của Việt Nam, đặc biệt là ngành xơ sợi khi Trung Quốc hiện là đối tác tiêu thụ 70% sợi của Việt Nam.
Nhờ tận dụng ưu thế này cùng với hoạt động hiệu quả của ba nhà máy sợi hiện đại với tổng công suất lên đến 14.000 tấn sợi CD32/năm và 3.000 tấn khăn/năm, Damsan đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong sản lượng và doanh số xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2023.
PV (t/h)