Thứ bảy 10/05/2025 10:34
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Công thức nào khiến Mixue nhân bản thần tốc 1.300 cửa hàng tại Việt Nam?

12/10/2023 15:42
Sau 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu kem và trà sữa giá rẻ Mixue đã gây dựng nên 1.300 cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Ảnh minh họa

Tại Trung Quốc

Dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam 5 năm nhưng trên thực tế, Mixue Bingcheng đã được thành lập cách đây gần 30 năm tại Trung Quốc. Với xuất phát điểm là một tiệm đá bào nhỏ cùng số vốn khiêm tốn khoảng 483 USD, cửa hàng kem và trà sữa giá rẻ Mixue giờ đây đã phát triển thành chuỗi cửa hàng trên nhiều quốc gia khác nhau.

Tại đất nước tỷ dân, một cốc trà sữa trân châu Mixue dễ dàng mua được với giá chỉ 7 NDT, tương đương 0,96 USD, các đồ uống khác tại Mixue dao động trong khoảng từ 6 NDT đến 8 NDT. Đặt lên bàn cân với chuỗi cửa hàng đối thủ Good Me, giá các loại đồ uống tại Mixue chỉ bằng một nửa so với mức 15 NDT của Good Me, chính lý do này cũng khiến nhiều người quyết định chọn Mixue và thường xuyên quay lại thương hiệu này.

Tính đến năm 2020, thương hiệu này đã mở rộng mạng lưới với 18.000 cửa hàng hoạt động tại Trung Quốc và các khu vực trải dài khắp Đông Nam Á. Chiến lược kinh doanh dựa trên giá cả cạnh tranh và hình thức nhượng quyền đã giúp Mixue phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam

Dù thị trường Việt Nam đã có không ít thương hiệu kem và trà sữa thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau, tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành hàng này, tuy nhiên, từ khi du nhập về Việt Nam, Mixue đã tạo ra sự khác biệt bằng việc đưa ra mức giá cạnh tranh, thậm chí thấp hơn các đối thủ khác để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đã xây dựng mạng lưới cửa hàng có hình ảnh, biển hiệu thống nhất và chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu hơn.

Không chỉ thế, điểm đặc biệt giúp Mixue thu hút khách hàng sản phẩm kem ốc quế được chào bán với giá chỉ 10 nghìn đồng. Đây cũng chính là món ăn làm nên tên tuổi của Mixue, thu hút nhóm đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh, trẻ em và các gia đình có trẻ nhỏ.

Các sản phẩm trà sữa và nước hoa quả của Mixue cũng chỉ dao động từ 20.000 đến 30.000 nghìn đồng mỗi ly, giá này thấp hơn đáng kể so với nhiều thương hiệu trà sữa khác, thậm chí là chỉ bằng một nửa.

Công thức nhân bản

Nếu mức giá thấp giúp Mixue thu hút khách hàng thì việc nhượng quyền kinh doanh chính là yếu tố quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng của thương hiệu này. Thay vì tập trung vào các mặt bằng lớn tại các vị trí đắc địa sẽ cần số vốn lớn, Mixue chủ yếu mở rộng tại các khu vực đông dân cư với mức thu nhập thấp hơn. Đa số cửa hàng của Mixue có diện tích không quá lớn và tập trung vào dịch vụ mang đi. Thương hiệu này cũng nhanh chóng mở rộng mạng lưới vào các tỉnh thành khác trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hơn nữa, Mixue có một lợi thế lớn là khả năng tự sản xuất và cung ứng nguồn nguyên liệu cho sản phẩm của mình. Mixue không chỉ là một thương hiệu chuyên về kem và trà sữa, mà còn sở hữu các nhà máy sản xuất nguyên liệu pha chế riêng cho mình. Điều này đã trở thành một nguồn thu quan trọng cho công ty mẹ, xuất phát từ quá trình cung cấp nguyên liệu cho hàng nghìn cửa hàng trong mạng lưới của họ.

Theo thông tin mới nhất, tại Việt Nam Mixue hiện đã phát triển mạng lưới rộng lớn với quy mô lên đến 1.300 cửa hàng và ngày càng có xu hướng tăng nhanh hơn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.