Thứ năm 28/08/2025 02:04
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Công thức nào khiến Mixue nhân bản thần tốc 1.300 cửa hàng tại Việt Nam?

12/10/2023 15:42
Sau 5 năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu kem và trà sữa giá rẻ Mixue đã gây dựng nên 1.300 cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, trực tiếp cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Ảnh minh họa

Tại Trung Quốc

Dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam 5 năm nhưng trên thực tế, Mixue Bingcheng đã được thành lập cách đây gần 30 năm tại Trung Quốc. Với xuất phát điểm là một tiệm đá bào nhỏ cùng số vốn khiêm tốn khoảng 483 USD, cửa hàng kem và trà sữa giá rẻ Mixue giờ đây đã phát triển thành chuỗi cửa hàng trên nhiều quốc gia khác nhau.

Tại đất nước tỷ dân, một cốc trà sữa trân châu Mixue dễ dàng mua được với giá chỉ 7 NDT, tương đương 0,96 USD, các đồ uống khác tại Mixue dao động trong khoảng từ 6 NDT đến 8 NDT. Đặt lên bàn cân với chuỗi cửa hàng đối thủ Good Me, giá các loại đồ uống tại Mixue chỉ bằng một nửa so với mức 15 NDT của Good Me, chính lý do này cũng khiến nhiều người quyết định chọn Mixue và thường xuyên quay lại thương hiệu này.

Tính đến năm 2020, thương hiệu này đã mở rộng mạng lưới với 18.000 cửa hàng hoạt động tại Trung Quốc và các khu vực trải dài khắp Đông Nam Á. Chiến lược kinh doanh dựa trên giá cả cạnh tranh và hình thức nhượng quyền đã giúp Mixue phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam

Dù thị trường Việt Nam đã có không ít thương hiệu kem và trà sữa thuộc nhiều phân khúc giá khác nhau, tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ trong ngành hàng này, tuy nhiên, từ khi du nhập về Việt Nam, Mixue đã tạo ra sự khác biệt bằng việc đưa ra mức giá cạnh tranh, thậm chí thấp hơn các đối thủ khác để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng đã xây dựng mạng lưới cửa hàng có hình ảnh, biển hiệu thống nhất và chuyên nghiệp, giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu hơn.

Không chỉ thế, điểm đặc biệt giúp Mixue thu hút khách hàng sản phẩm kem ốc quế được chào bán với giá chỉ 10 nghìn đồng. Đây cũng chính là món ăn làm nên tên tuổi của Mixue, thu hút nhóm đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh, trẻ em và các gia đình có trẻ nhỏ.

Các sản phẩm trà sữa và nước hoa quả của Mixue cũng chỉ dao động từ 20.000 đến 30.000 nghìn đồng mỗi ly, giá này thấp hơn đáng kể so với nhiều thương hiệu trà sữa khác, thậm chí là chỉ bằng một nửa.

Công thức nhân bản

Nếu mức giá thấp giúp Mixue thu hút khách hàng thì việc nhượng quyền kinh doanh chính là yếu tố quan trọng cho sự phát triển nhanh chóng của thương hiệu này. Thay vì tập trung vào các mặt bằng lớn tại các vị trí đắc địa sẽ cần số vốn lớn, Mixue chủ yếu mở rộng tại các khu vực đông dân cư với mức thu nhập thấp hơn. Đa số cửa hàng của Mixue có diện tích không quá lớn và tập trung vào dịch vụ mang đi. Thương hiệu này cũng nhanh chóng mở rộng mạng lưới vào các tỉnh thành khác trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Hơn nữa, Mixue có một lợi thế lớn là khả năng tự sản xuất và cung ứng nguồn nguyên liệu cho sản phẩm của mình. Mixue không chỉ là một thương hiệu chuyên về kem và trà sữa, mà còn sở hữu các nhà máy sản xuất nguyên liệu pha chế riêng cho mình. Điều này đã trở thành một nguồn thu quan trọng cho công ty mẹ, xuất phát từ quá trình cung cấp nguyên liệu cho hàng nghìn cửa hàng trong mạng lưới của họ.

Theo thông tin mới nhất, tại Việt Nam Mixue hiện đã phát triển mạng lưới rộng lớn với quy mô lên đến 1.300 cửa hàng và ngày càng có xu hướng tăng nhanh hơn.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

Trong thời đại nơi công nghệ chỉ là phương tiện, tốc độ không còn là lợi thế duy nhất và sự chú ý trở thành tài sản khan hiếm, những người thành công vượt trội không phải là người giỏi nhất, mà là người được tin tưởng nhiều nhất.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán, thay vì tổng giá trị giao dịch, đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Nhiều doanh nghiệp lớn đang đặt mục tiêu tăng tốc kế hoạch IPO, đón đầu thời điểm "vàng" khi thị trường chứng khoán Việt Nam đứng trước cơ hội nâng hạng.
Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Một doanh nghiệp đơn lẻ khó tạo đột phá, nhưng khi chính quyền, doanh nghiệp, viện/trường, tài chính và các địa phương cùng “ghép mảnh”, một chuỗi giá trị vùng sẽ hình thành, cộng hưởng nguồn lực và mở toang cánh cửa thị trường.
Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán khởi sắc với thanh khoản tăng mạnh và giá nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi so với đầu năm, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nắm bắt thời cơ để huy động vốn. Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu mới, chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ đang được công bố, tạo nên một làn sóng sôi động trên thị trường tài chính.
Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, mở lối vào thị trường mới không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Doanh nghiệp Việt muốn tồn tại và bứt phá buộc phải hành động nhanh, cùng với sự đồng hành kịp thời của Nhà nước, hiệp hội.
10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn chi tiết để hộ kinh doanh thực hiện khai thuế trực tuyến theo phương pháp kê khai, thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn.
Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Xuất khẩu dệt may Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025, nhưng phía sau những con số khả quan là hàng loạt thách thức: Cạnh tranh gay gắt từ các nước có chi phí thấp, biến động chính sách thương mại quốc tế, áp lực tiêu chuẩn xanh và sự thiếu hụt đơn hàng cuối năm...
Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?

Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?

Dù nhu cầu mở rộng xuất khẩu và tìm kiếm thị trường mới ngày càng cấp bách, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn gặp trở ngại từ yêu cầu tiêu chuẩn, khác biệt văn hóa, pháp lý và thiếu thông tin thị trường.
Đề xuất thành lập trung tâm dữ liệu ESG cho SME

Đề xuất thành lập trung tâm dữ liệu ESG cho SME

Mức độ hấp thụ ESG của SME còn thấp. Chuyên gia cho rằng cần có kho dữ liệu ESG trả phí với mức chi phí thấp, để các doanh nghiệp này có thể truy cập và học tập.
Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

Chiều nay (14/8), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới.
Nghị quyết số 57: Thúc đẩy “chuyển đổi mềm” hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Nghị quyết số 57: Thúc đẩy “chuyển đổi mềm” hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Tọa đàm khoa học với chủ đề “Hợp tác xã điện tử – Cụ thể hóa Nghị quyết số 57 của Trung ương” quy tụ lãnh đạo, chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp công nghệ và các hộ kinh doanh cá thể.
KOL/KOC: Giá trị thật không nằm ở những con số ảo

KOL/KOC: Giá trị thật không nằm ở những con số ảo

Trong kỷ nguyên mạng xã hội, lượt like, share, follow từng là thước đo phổ biến để đánh giá độ ảnh hưởng của KOL, KOC. Thế nhưng, thực tế ngày càng cho thấy những con số đó có thể dễ dàng mua được bằng tiền.
Ngành sữa Việt và cơ hội tỷ USD từ thị trường Halal toàn cầu

Ngành sữa Việt và cơ hội tỷ USD từ thị trường Halal toàn cầu

Thị trường thực phẩm và đồ uống Halal toàn cầu đang bùng nổ mạnh mẽ, với giá trị ước tính có thể đạt 5,91 nghìn tỷ USD vào năm 2033; trong đó, sản phẩm sữa, chế phẩm từ sữa đóng vai trò và thị phần quan trọng. Trong khi đó, ngành sữa Việt Nam với năng lực sản xuất đáng kể được nhận định có nhiều cơ hội để mở rộng tầm ảnh hưởng đối với những thị trường xuất khẩu này.