Chứng khoán Trung Quốc sẽ tăng giá vào năm 2024

06:55 24/11/2023

Chiến lược gia của Goldman Sachs kỳ vọng chỉ số MSCI Trung Quốc sẽ tăng 12% vào năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong khi năm 2023 được dự đoán sẽ là năm thứ ba liên tiếp chứng kiến sự sụt giảm của chứng khoán Trung Quốc, chiến lược gia tại Goldman Sachs tin rằng năm tới sẽ mang lại sự khác biệt tích cực đối với thị trường này.

Kinger Lau, một nhà chiến lược tại Goldman Sachs, đã đưa ra dự báo táo bạo, dự kiến mức tăng 12% cho MSCI Trung Quốc và thậm chí là tăng vượt quá 15% cho CSI 300 vào năm 2024. Nhìn nhận của ông không chỉ tập trung vào mức thu nhập tăng dự kiến 10%, mà còn nhấn mạnh vào việc áp dụng chính sách giảm giá và triển vọng địa chính trị. Ông cho rằng những yếu tố này sẽ được tích hợp vào các mức định giá, giảm bớt rủi ro và tạo ra cơ hội lợi nhuận lớn nếu những lo ngại này giảm bớt.

Lau cũng nhấn mạnh rằng định giá tăng đúng mức có thể hỗ trợ chứng khoán Trung Quốc trong năm 2024. Tuy anh ấy lạc quan về thị trường trong nước, nhưng Lau khuyến cáo nên tránh đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và dịch vụ tiêu dùng trong khu vực.

Trong số các lĩnh vực mà Kinger Lau đánh giá cao, có phần cứng công nghệ. Ông nhận thấy cơ hội đặc biệt trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và cơ sở hạ tầng mới, đồng thời khuyến khích các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu Trung Quốc.

Ngoài ra, Lau cũng tỏ ra lạc quan về các lĩnh vực đóng vai trò then chốt trong mục tiêu phát triển quốc gia của Bắc Kinh, bao gồm phương tiện sử dụng năng lượng mới, pin và năng lượng tái tạo.

Trong một bối cảnh tương tự, các nhà phân tích tại Jefferies cũng đã đưa ra nhận định tích cực, chỉ ra giá trị tiềm ẩn đáng kể ở những đại gia công nghệ Trung Quốc như Alibaba Group Holding Ltd và Baidu Inc.

Cho đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang giữ vững vị trí tốt nhất về mức bảo hiểm FCF (Free Cash Flow) ở châu Á, với tỷ lệ tiền mặt ròng cao ở các công ty, đồng thời chứng minh tiềm năng lớn cho việc tăng lợi nhuận và mang lại giá trị cho cổ đông.

Hải Anh t/h