Thứ năm 10/10/2024 05:22
Hotline: 024.355.63.010
Hoạt động Hội

Chủ tịch VINASME: Doanh nghiệp Vĩnh Phúc tự tin vươn tới phát triển bền vững

10/10/2024 03:20
Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME), nhấn mạnh rằng doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đang khẳng định vị thế phát triển bền vững.
aa
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ những khó khăn về thủ tục đất đai cho nhà đầu tư, doanh nghiệp Chủ tịch VINASME: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có sự cầu thị cao trong hợp tác với các đối tác nước ngoài Chủ tịch VINASME: Cần lập quỹ đào tạo nhân tài do doanh nghiệp tư nhân làm chủ Chủ tịch VINASME kêu gọi chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Tiềm năng và phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam diễn ra vào chiều tối ngày 9/10, TS. Nguyễn Văn Thân, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch VINASME, cho biết, với tiềm năng phát triển vượt bậc của tỉnh Vĩnh Phúc, trong 9 tháng đầu năm 2024, GRDP của tỉnh ước đạt 7,95%, đứng thứ 20/63 cả nước, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 13,05 tỷ USD, tăng 26,37% so với cùng kỳ, và thu hút 507,94 triệu USD vốn FDI, xếp thứ 11 toàn quốc.

Theo Chủ tịch VINASME, tỉnh Vĩnh Phúc được biết đến với "năm tài nguyên" gồm nước, đất, rừng, khoáng sản và du lịch, đã phát triển đồng đều trên ba lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Các khu kinh tế trong tỉnh đang nhanh chóng lấp đầy bởi những nhà máy sản xuất, khẳng định vai trò là động lực phát triển kinh tế và là trung tâm công nghiệp, dịch vụ của khu vực phía Bắc.

Chủ tịch VINASME: Doanh nghiệp Vĩnh Phúc tự tin vươn tới phát triển bền vững
TS. Nguyễn Văn Thân, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. (Ảnh: Phan Chính).

“Từ góc nhìn của tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, tôi rất ngưỡng mộ sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay cùng tầm nhìn chiến lược trong 25 năm tới. Trung ương đã khẳng định vị trí quan trọng của Vĩnh Phúc trong việc thúc đẩy kinh tế vùng, đồng thời là địa phương chiến lược về chính trị, quân sự và ngoại giao. Với những định hướng rõ ràng, tôi tin rằng cộng đồng doanh nghiệp và người dân Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục nhận được sức mạnh, niềm tin vững chắc, và động lực để phát triển bền vững, cùng với nhịp độ tăng trưởng của đất nước”,TS. Nguyễn Văn Thân chia sẻ.

TS. Nguyễn Văn Thân khẳng định, thành tựu hiện tại của Vĩnh Phúc có phần đóng góp không nhỏ từ Hiệp hội Doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành và Ban thường vụ, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả từ chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã khơi dậy nhiều phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đoàn kết trong phát triển hệ thống hội viên, và thiết lập các liên kết hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, thực hiện tốt các chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước.

“Tôi rất vui khi biết rằng trong 9 tháng đầu năm, tỉnh đã có thêm 1.381 doanh nghiệp mới thành lập hoặc tái hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên khoảng 14.000”, ông Thân cho biết.

Ông Thân nhấn mạnh, Hiệp hội Doanh nghiệp đã xuất sắc thực hiện vai trò của mình như một tổ chức đại diện, bảo vệ quyền lợi và tiếng nói chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Hiệp hội tích cực tham gia vào cải cách thủ tục hành chính, xây dựng pháp luật và chuyển đổi số, nhằm nâng cao môi trường đầu tư và kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch VINASME: Doanh nghiệp Vĩnh Phúc tự tin vươn tới phát triển bền vững
TS. Nguyễn Văn Thân khẳng định, trong những năm qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phát triển mạnh mẽ và toàn diện. (Ảnh: Phan Chính).

TS. Nguyễn Văn Thân cho biết thêm, trong suốt 20 năm qua, dù có không ít thách thức, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Hiệp hội không ngừng khẳng định vị thế của các doanh nghiệp tỉnh trên cả bình diện quốc gia và quốc tế. Các hội viên đều là những doanh nghiệp tiêu biểu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời trở thành cầu nối vững chắc giữa các cơ quan nhà nước và người lao động.

Cần đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mới

Chủ tịch VINASME khẳng định, mặc dù trước mắt vẫn còn những khó khăn và thách thức liên quan đến nguồn lực, hội nhập, thiên tai và dịch bệnh, nhưng tôi hy vọng rằng các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa để xứng đáng với niềm tin mà chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đã giao phó. Nhân dịp này, tôi xin gửi gắm một số ý kiến quan trọng như sau:

Trước hết, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với nhiều cơ hội và thách thức (đặc biệt là vị thế chính trị ngày càng vững chắc trên trường quốc tế và quyết tâm của trung ương trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII cùng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn 2045), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các hội viên cần tăng cường sự phối hợp, đoàn kết và sáng tạo. Hãy tận dụng tối đa những lợi thế sẵn có, phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, đồng thời hợp tác chặt chẽ với chính quyền, người dân và doanh nghiệp của các tỉnh lân cận để cùng nhau thực hiện những mục tiêu và quy hoạch mà tỉnh Vĩnh Phúc đã đề ra.

Chủ tịch VINASME: Doanh nghiệp Vĩnh Phúc tự tin vươn tới phát triển bền vững
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân 13/10 do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chiều ngày 9/10. (Ảnh: Phan Chính).

Thứ hai, từ góc độ Hiệp hội, tôi đề nghị các đồng chí tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Cần thiết phải đưa ra nhiều nội dung và phương thức tổ chức sáng tạo, đổi mới để khắc phục những khó khăn trong bối cảnh hoạt động đặc thù của Hiệp hội, từ đó “chạy đua nước rút” nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

Hiệp hội đã thực hiện xuất sắc vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi và tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta cần tích cực tham gia vào công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng pháp luật và chuyển đổi số để cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, cần phát huy tinh thần “tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc”, để ngày càng khẳng định vị thế là tổ chức đại diện thực sự, nơi tập hợp, lan tỏa và nuôi dưỡng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Thứ ba, trong bối cảnh nguồn lực có hạn, hoạt động của Hiệp hội nên tập trung vào những mục tiêu ưu tiên, mang lại hiệu quả rõ nét và thiết thực cho hội viên, từ đó gia tăng số lượng doanh nghiệp tham gia vào Hiệp hội. Chúng ta cần tiếp tục vươn lên mạnh mẽ, không chỉ trong công tác hỗ trợ mà còn trong việc nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng cho đội ngũ doanh nghiệp, giúp họ hiểu sâu sắc hơn về vinh dự và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc và nhân dân. Đồng thời, Hiệp hội cần trở thành đầu mối liên kết để triển khai cạnh tranh quốc tế. Dù doanh nghiệp tỉnh đã xuất khẩu tới 40 quốc gia nhưng còn nhiều dư địa phát triển. Vì vậy, Hiệp hội cần có kế hoạch cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp hội viên mở rộng thị trường.

Cuối cùng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu và là chìa khóa giúp doanh nghiệp cải thiện mô hình sản xuất - kinh doanh, nâng cao hiệu quả công việc và giảm thiểu chi phí. Chúng ta cần tiếp cận nhanh chóng các thành tựu khoa học công nghệ để nâng cao lợi thế cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh khu vực và quốc tế đang diễn ra nhiều biến động.

Tin bài khác
Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Phúc: Tôn vinh những đóng góp của doanh nhân cho địa phương

Hiệp hội DN tỉnh Vĩnh Phúc: Tôn vinh những đóng góp của doanh nhân cho địa phương

Chiều ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Phú Thọ: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Phú Thọ: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã đến thăm, chúc mừng một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam: Ghi dấu sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp Thái Bình

20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam: Ghi dấu sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp Thái Bình

Chiều ngày 8/10/2024, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024) và tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.
Hiệp hội Kinh doanh ô tô đã qua sử dụng: Tặng 10 căn nhà tình thương tại Trà Vinh

Hiệp hội Kinh doanh ô tô đã qua sử dụng: Tặng 10 căn nhà tình thương tại Trà Vinh

Hiệp hội Kinh doanh ô tô đã qua sử dụng Việt Nam đã bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở tại các địa phương trong tỉnh Trà Vinh.
Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh: Khát vọng vươn xa

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh: Khát vọng vươn xa

Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Tĩnh đã thúc đẩy kết nối, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp nữ tới người tiêu dùng cả trong và ngoài tỉnh.
Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM: “Người Nam Định dùng hàng Nam Định”

Câu lạc bộ Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM: “Người Nam Định dùng hàng Nam Định”

Đó là “tuyên ngôn” các hội viên doanh nhân Nam Định tại TP.HCM nói về việc hợp tác, chia sẻ kết nối trong việc hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân Nam định tại TP.HCM.
Sắp diễn ra Chương trình gặp mặt “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Doanh nhân Quảng Ninh - Vững vàng vượt sóng”

Sắp diễn ra Chương trình gặp mặt “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Doanh nhân Quảng Ninh - Vững vàng vượt sóng”

Vào ngày 09/10, Hội DN trẻ tỉnh Quảng Ninh và Câu lạc bộ Đầu tư & Khởi nghiệp Quảng Ninh sẽ tổ chức Chương trình gặp mặt “Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Doanh nhân Quảng Ninh - Vững vàng vượt sóng”.
Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Hải Dương ra mắt Ban chấp hành lâm thời

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Nguyễn Hải Dương ra mắt Ban chấp hành lâm thời

Câu lạc bộ Doanh nhân (CLB DN) họ Nguyễn Hải Dương đã chính thức ra mắt Ban chấp hành lâm thời và xây dựng kế hoạch tiến tới Đại hội khóa I, nhiệm kỳ 2004 - 2029.
Hội DN Hà Tĩnh phía Nam: Hướng tới sự phát triển toàn diện cho doanh nhân và quê hương

Hội DN Hà Tĩnh phía Nam: Hướng tới sự phát triển toàn diện cho doanh nhân và quê hương

Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc kết nối cộng đồng doanh nhân Hà Tĩnh với chính quyền, doanh nghiệp, và xã hội địa phương.
Giải Golf Doanh nhân Thanh Hóa mở rộng lần thứ 3: Đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển

Giải Golf Doanh nhân Thanh Hóa mở rộng lần thứ 3: Đoàn kết, hợp tác, cùng phát triển

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều 6/10, tại FLC Golf Links Sầm Sơn, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Giải Golf Doanh nhân Thanh Hóa mở rộng lần thứ 3 năm 2024.
Chi hội DNNVV huyện Châu Đức (Bà Rịa- Vũng Tàu): Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, doanh nhân

Chi hội DNNVV huyện Châu Đức (Bà Rịa- Vũng Tàu): Đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp, doanh nhân

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Đoàn Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã đến thăm, chúc mừng lãnh đạo Chi hội DNNVV huyện Châu Đức.
Hiệp hội Du lịch Lào Cai nỗ lực kích cầu, thu hút du khách

Hiệp hội Du lịch Lào Cai nỗ lực kích cầu, thu hút du khách

Dự kiến, chương trình kích cầu du lịch Lào Cai sẽ bao gồm các hoạt động giảm giá, khuyến mãi và tặng quà tại các nhà hàng, khách sạn và điểm tham quan.
Giải bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ II thành công rực rỡ

Giải bóng đá Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa lần thứ II thành công rực rỡ

Sau 3 tuần tranh tài sôi nổi với những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt, Giải bóng đá doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa lần thứ II – năm 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp vào chiều ngày 5/10 với trận tranh Siêu cúp và lễ tổng kết, trao thưởng.
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: “Mái nhà chung” của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá: “Mái nhà chung” của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp

Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hoá chính là “mái nhà chung” của cộng đồng các doanh nhân, doanh nghiệp.
Nghệ An: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nghệ An: Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Chiều 3/10, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).