Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi cảm ơn sự đồng hành đội ngũ người làm báo nhân dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

13:48 16/01/2022

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo thông tin về tình hình ‎kinh tế - xã hội năm 2021 và gặp mặt báo chí. Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành chức năng của tỉnh và các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 6,05%, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10%, kim ngạch xuất khẩu tăng 19,3%; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 24.193 tỷ đồng, tăng 52,49% so với năm 2020, bằng 133,7% dự toán HĐND tỉnh giao. Giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao so với bình quân chung cả nước và là năm có tỷ lệ giải ngân cao nhất trong những năm qua. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng để có được những kết quả đó, một phần cũng nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong năm qua
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng để có được những kết quả đó, một phần cũng nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong năm qua.

Trong năm, tỉnh đã tập trung huy động mọi nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; công tác phòng, chống dịch luôn được quan tâm, chỉ đạo kiểm soát tốt, đảm bảo cơ bản ổn định cho doanh nghiệp sản xuất bình thường. Đây là những kết quả đáng khích lệ mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã chung sức, đồng lòng để đạt được trong năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng để có được những kết quả đó, một phần cũng nhờ sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự quan tâm, hỗ trợ của phóng viên các cơ quan báo chí; đồng thời, mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành để góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2022 đó là: tập trung khôi phục và phát triển kinh tế- xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược tổng thể về phòng, chống dịch COVID-19, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội của Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; 03 kết luận và 05 Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XX; Kết luận của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 và các Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp báo và gặp mặt, Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự đồng hành của đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh trong một năm đầy khó khăn, vất vả nhưng cũng là một năm nhiều cảm xúc. Đồng chí Bí thư mong rằng, trong thời gian tới mỗi phóng viên cần có nhận thức đúng đắn để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm đưa các chủ trương, chính sách của Đảng đến với người dân và đi vào cuộc sống. Đội ngũ nhà báo cần tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, ý thức phục vụ, vượt qua cám dỗ, thực tâm cống hiến, công tâm, khách quan, đặt lợi ích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong mỗi bài viết của mình vì mục đích chung để phục vụ; đồng thời mong muốn đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh cùng đồng hành với tỉnh để hướng đến những điều tốt đẹp, hướng đến một năm tốt đẹp hơn, thành công hơn.

Hoàng Gia (TH)