Mục tiêu chiến lược kinh doanh của Apple
Apple tập trung vào ba mục tiêu chính trong chiến lược kinh doanh của mình, đó là: Tăng cường trải nghiệm của khách hàng; cam kết đối với hoạt động xã hội và luôn dẫn đầu trong sáng tạo.
Dù sản phẩm của Apple có giá cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, khách hàng vẫn sẵn lòng chi trả và đầu tư vào sản phẩm của họ vì chất lượng và trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Chiến lược giá cả này phản ánh sự khác biệt so với các nhà sản xuất khác trong lĩnh vực máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động, mà thường tập trung vào việc cung cấp thiết bị có giá thành thấp hơn.
Chú trọng trải nghiệm khách hàng
Nhận thức được tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Apple đã triển khai các chương trình trải nghiệm sản phẩm miễn phí nhằm thu thập đánh giá từ người tiêu dùng. Chương trình này đã thu hút sự tham gia đông đảo từ khách hàng và đem lại những ý kiến hữu ích, giúp "ông lớn" công nghệ này có thêm định hướng phát triển sản phẩm tốt hơn.
Nghĩ khác biệt – “Think Different”
Apple không chỉ thu hút người tiêu dùng thông qua sự nhất quán của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu và các sản phẩm thiết kế đẹp mắt, mà còn đáp ứng được cảm xúc của người mua. Thông điệp "Think Different" của họ thể hiện cam kết luôn dẫn đầu trong sự sáng tạo và liên kết cảm xúc với khách hàng, tạo ra một thương hiệu biểu thị sự tiến bộ, đổi mới và sáng tạo.
H.C (t/h)