Thứ ba 02/09/2025 02:07
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp

21/04/2024 09:10
Rhode là hãng mỹ phẩm do người mẫu đình đám nước Mỹ Hailey Bieber sáng lập vào năm 2022. Chỉ với 3 sản phẩm dưới 30 USD, Rhode đã thu hút sự chú ý của 700.000 người trong danh sách chờ mua hàng. Doanh thu của họ cũng đạt 8 chữ số vào cuối năm 2023.

Ảnh minh họa
Bao bì của Rhode có tông màu chủ đạo là màu xám nhạt.

Dù là một gương mặt mới trên thị trường làm đẹp, doanh số của Rhode đã nhanh chóng vượt qua kỳ vọng ban đầu không chỉ bằng sức hút đến từ nhà sáng lập Hailey Bieber, mà còn từ chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh thông minh. Những yếu tố tạo nên sức hút cho thương hiệu là:

1. “Sức mạnh PR” đến từ người đại diện

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo thông dụng trên thị trường toàn cầu và Hailey Bieber không bỏ lỡ cơ hội này cho Rhode. Bằng cách sử dụng TikTok làm kênh truyền thông chính, người mẫu này đã hợp tác với các KOL (người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực làm đẹp để sản xuất video đánh giá về sản phẩm của thương hiệu. Sự nổi tiếng của họ đã giúp Rhode dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu và tạo sự tò mò với đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Chiến lược bán hàng tập trung vào chất lượng

Để đạt được sự khác biệt trong thị trường làm đẹp, Rhode đã áp dụng chiến lược khác biệt hóa bằng cách tập trung truyền đạt giá trị đặc biệt của thương hiệu. Với phong cách tối giản, Hailey Bieber đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm của Rhode cũng được hỗ trợ bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, những người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển công thức làm đẹp.

Ảnh minh họa
Chiếc ốp điện thoại độc đáo với hộc đựng son dưỡng của Rhode.

3. Xây dựng thương hiệu theo các giá trị bền vững

Hailey Bieber đã cùng với Black Mamas Matter Alliance, Lift Family Goal Fund và Accion Opportunity Fund thành lập Quỹ tương lai Rhode để đảm bảo mục tiêu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Rhode cam kết quyên góp 1% doanh số bán hàng để hỗ trợ phụ nữ, gia đình và tương lai của họ. Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Rhode cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng và xã hội.

4. “Tự tạo trend” cho cộng đồng người dùng của mình

Rhode đã cho ra mắt chiếc ốp lưng điện thoại với thiết kế kết hợp hộc đựng son dưỡng độc đáo được Hailey Bieber lăng xê, hứa hẹn sự tiện lợi cho người dùng. Sản phẩm tích hợp hai trong một đã thu hút sự chú ý của người dùng và thành công trong việc "lấy lòng" cả người nổi tiếng và giới trẻ toàn cầu.

Trước đó, Rhode đã thu hút sự chú ý trên TikTok và các nền tảng khác với sản phẩm bathbomb 2 trong 1 độc đáo. Sự sáng tạo trong marketing đã giúp thương hiệu này đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng. Rhode luôn trung thành với giá trị cốt lõi và sử dụng điểm mạnh của mình để xây dựng chiến lược marketing khác biệt, tạo ra sự hiệu quả và độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành làm đẹp.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Giảm phát thải nhựa tại khu công nghiệp - hướng đi tất yếu cho kinh tế xanh

Trong bức tranh phát triển công nghiệp của Việt Nam hiện nay, vấn đề phát thải nhựa đang trở thành phép thử lớn cho mục tiêu tăng trưởng bền vững.
Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Điểm tên những "ông lớn" ồ ạt đưa công ty con lên sàn chứng khoán

Nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam đang lên kế hoạch niêm yết các công ty con, tạo ra một hệ sinh thái trên sàn chứng khoán, thu hút dòng vốn và nâng cao giá trị doanh nghiệp.
The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

The Super Connector’s Playbook: Lirone Glikman chia sẻ bí quyết xây dựng quyền lực mềm

Trong thời đại nơi công nghệ chỉ là phương tiện, tốc độ không còn là lợi thế duy nhất và sự chú ý trở thành tài sản khan hiếm, những người thành công vượt trội không phải là người giỏi nhất, mà là người được tin tưởng nhiều nhất.
Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Tích hợp ESG – Chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) đang trở thành chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tăng năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2025, các chuyên gia khẳng định ESG không còn là xu hướng mà là "kim chỉ nam" để doanh nghiệp Việt chuyển mình mạnh mẽ, từ quản trị rủi ro đến tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội và môi trường
Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán

Đề xuất chỉ đánh thuế lợi nhuận từ giao dịch chứng khoán, thay vì tổng giá trị giao dịch, đang được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích lớn cho thị trường.
Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Sức hút của thị trường chứng khoán Việt Nam và làn sóng IPO

Nhiều doanh nghiệp lớn đang đặt mục tiêu tăng tốc kế hoạch IPO, đón đầu thời điểm "vàng" khi thị trường chứng khoán Việt Nam đứng trước cơ hội nâng hạng.
Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Liên kết vùng: “Đòn bẩy kép” giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, bứt phá cạnh tranh

Một doanh nghiệp đơn lẻ khó tạo đột phá, nhưng khi chính quyền, doanh nghiệp, viện/trường, tài chính và các địa phương cùng “ghép mảnh”, một chuỗi giá trị vùng sẽ hình thành, cộng hưởng nguồn lực và mở toang cánh cửa thị trường.
Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Xuất hiện làn sóng doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để huy động vốn

Thời gian gần đây thị trường chứng khoán khởi sắc với thanh khoản tăng mạnh và giá nhiều cổ phiếu tăng gấp đôi so với đầu năm, các doanh nghiệp đang nhanh chóng nắm bắt thời cơ để huy động vốn. Hàng loạt kế hoạch phát hành cổ phiếu mới, chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc phát hành riêng lẻ đang được công bố, tạo nên một làn sóng sôi động trên thị trường tài chính.
Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Mở đường cho doanh nghiệp khai phá thị trường mới: "Mệnh lệnh" của thời cuộc

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, mở lối vào thị trường mới không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu sống còn. Doanh nghiệp Việt muốn tồn tại và bứt phá buộc phải hành động nhanh, cùng với sự đồng hành kịp thời của Nhà nước, hiệp hội.
10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

10 bước đơn giản để khai thuế trực tuyến

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành hướng dẫn chi tiết để hộ kinh doanh thực hiện khai thuế trực tuyến theo phương pháp kê khai, thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn.
Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Ngành dệt may Việt Nam trước sức ép cạnh tranh: Tìm lối đi mới để bứt phá

Xuất khẩu dệt may Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong nửa đầu năm 2025, nhưng phía sau những con số khả quan là hàng loạt thách thức: Cạnh tranh gay gắt từ các nước có chi phí thấp, biến động chính sách thương mại quốc tế, áp lực tiêu chuẩn xanh và sự thiếu hụt đơn hàng cuối năm...
Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?

Vì sao doanh nghiệp Việt khó khai phá thị trường mới?

Dù nhu cầu mở rộng xuất khẩu và tìm kiếm thị trường mới ngày càng cấp bách, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn gặp trở ngại từ yêu cầu tiêu chuẩn, khác biệt văn hóa, pháp lý và thiếu thông tin thị trường.
Đề xuất thành lập trung tâm dữ liệu ESG cho SME

Đề xuất thành lập trung tâm dữ liệu ESG cho SME

Mức độ hấp thụ ESG của SME còn thấp. Chuyên gia cho rằng cần có kho dữ liệu ESG trả phí với mức chi phí thấp, để các doanh nghiệp này có thể truy cập và học tập.
Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới

Chiều nay (14/8), Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới.
Nghị quyết số 57: Thúc đẩy “chuyển đổi mềm” hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Nghị quyết số 57: Thúc đẩy “chuyển đổi mềm” hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Tọa đàm khoa học với chủ đề “Hợp tác xã điện tử – Cụ thể hóa Nghị quyết số 57 của Trung ương” quy tụ lãnh đạo, chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp công nghệ và các hộ kinh doanh cá thể.