Thứ bảy 26/04/2025 07:11
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp

21/04/2024 09:10
Rhode là hãng mỹ phẩm do người mẫu đình đám nước Mỹ Hailey Bieber sáng lập vào năm 2022. Chỉ với 3 sản phẩm dưới 30 USD, Rhode đã thu hút sự chú ý của 700.000 người trong danh sách chờ mua hàng. Doanh thu của họ cũng đạt 8 chữ số vào cuối năm 2023.

Ảnh minh họa
Bao bì của Rhode có tông màu chủ đạo là màu xám nhạt.

Dù là một gương mặt mới trên thị trường làm đẹp, doanh số của Rhode đã nhanh chóng vượt qua kỳ vọng ban đầu không chỉ bằng sức hút đến từ nhà sáng lập Hailey Bieber, mà còn từ chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh thông minh. Những yếu tố tạo nên sức hút cho thương hiệu là:

1. “Sức mạnh PR” đến từ người đại diện

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo thông dụng trên thị trường toàn cầu và Hailey Bieber không bỏ lỡ cơ hội này cho Rhode. Bằng cách sử dụng TikTok làm kênh truyền thông chính, người mẫu này đã hợp tác với các KOL (người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực làm đẹp để sản xuất video đánh giá về sản phẩm của thương hiệu. Sự nổi tiếng của họ đã giúp Rhode dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu và tạo sự tò mò với đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Chiến lược bán hàng tập trung vào chất lượng

Để đạt được sự khác biệt trong thị trường làm đẹp, Rhode đã áp dụng chiến lược khác biệt hóa bằng cách tập trung truyền đạt giá trị đặc biệt của thương hiệu. Với phong cách tối giản, Hailey Bieber đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, các sản phẩm của Rhode cũng được hỗ trợ bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, những người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển công thức làm đẹp.

Ảnh minh họa
Chiếc ốp điện thoại độc đáo với hộc đựng son dưỡng của Rhode.

3. Xây dựng thương hiệu theo các giá trị bền vững

Hailey Bieber đã cùng với Black Mamas Matter Alliance, Lift Family Goal Fund và Accion Opportunity Fund thành lập Quỹ tương lai Rhode để đảm bảo mục tiêu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Rhode cam kết quyên góp 1% doanh số bán hàng để hỗ trợ phụ nữ, gia đình và tương lai của họ. Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Rhode cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng và xã hội.

4. “Tự tạo trend” cho cộng đồng người dùng của mình

Rhode đã cho ra mắt chiếc ốp lưng điện thoại với thiết kế kết hợp hộc đựng son dưỡng độc đáo được Hailey Bieber lăng xê, hứa hẹn sự tiện lợi cho người dùng. Sản phẩm tích hợp hai trong một đã thu hút sự chú ý của người dùng và thành công trong việc "lấy lòng" cả người nổi tiếng và giới trẻ toàn cầu.

Trước đó, Rhode đã thu hút sự chú ý trên TikTok và các nền tảng khác với sản phẩm bathbomb 2 trong 1 độc đáo. Sự sáng tạo trong marketing đã giúp thương hiệu này đánh trúng nhu cầu của người tiêu dùng. Rhode luôn trung thành với giá trị cốt lõi và sử dụng điểm mạnh của mình để xây dựng chiến lược marketing khác biệt, tạo ra sự hiệu quả và độc đáo so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành làm đẹp.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.
Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo dũng cảm không chỉ là người được đội ngũ của họ noi theo mà còn là người đưa ra những quyết định đúng đắn, thúc đẩy khả năng phục hồi và tư duy chiến lược trong tổ chức.
5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

Sau nhiều năm làm việc tại giao điểm của công nghệ và phát triển lực lượng lao động, ông Stan Suchkov, Tổng giám đốc điều hành và đồng sáng lập - Evolve đã chứng kiến rằng những thay đổi nhỏ có thể mang lại những cải tiến lớn. Tương lai của nhân sự không chỉ là theo kịp xu hướng mà còn là xây dựng một nền văn hóa hỗ trợ sự tăng trưởng, đổi mới và kết nối.