Dù là một gương mặt mới trên thị trường làm đẹp, doanh số của Rhode đã nhanh chóng vượt qua kỳ vọng ban đầu không chỉ bằng sức hút đến từ nhà sáng lập Hailey Bieber, mà còn từ chất lượng sản phẩm và chiến lược kinh doanh thông minh. Những yếu tố tạo nên sức hút cho thương hiệu là:
1. “Sức mạnh PR” đến từ người đại diện
TikTok đã trở thành một trong những nền tảng quảng cáo thông dụng trên thị trường toàn cầu và Hailey Bieber không bỏ lỡ cơ hội này cho Rhode. Bằng cách sử dụng TikTok làm kênh truyền thông chính, người mẫu này đã hợp tác với các KOL (người có sức ảnh hưởng) trong lĩnh vực làm đẹp để sản xuất video đánh giá về sản phẩm của thương hiệu. Sự nổi tiếng của họ đã giúp Rhode dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu và tạo sự tò mò với đối tượng khách hàng tiềm năng.
2. Chiến lược bán hàng tập trung vào chất lượng
Để đạt được sự khác biệt trong thị trường làm đẹp, Rhode đã áp dụng chiến lược khác biệt hóa bằng cách tập trung truyền đạt giá trị đặc biệt của thương hiệu. Với phong cách tối giản, Hailey Bieber đặt trọng tâm vào chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, các sản phẩm của Rhode cũng được hỗ trợ bởi hai chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, những người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển công thức làm đẹp.
3. Xây dựng thương hiệu theo các giá trị bền vững
Hailey Bieber đã cùng với Black Mamas Matter Alliance, Lift Family Goal Fund và Accion Opportunity Fund thành lập Quỹ tương lai Rhode để đảm bảo mục tiêu xây dựng thương hiệu phát triển bền vững. Rhode cam kết quyên góp 1% doanh số bán hàng để hỗ trợ phụ nữ, gia đình và tương lai của họ. Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Rhode cũng nhấn mạnh rằng, thương hiệu có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng và xã hội.