Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý I/2024

00:33 20/01/2024

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương đề nghị đội ngũ báo cáo viên của tỉnh và những người công tác ở địa phương cần phải đổi mới công tác báo cáo, tuyên truyền sao cho thu hút được người nghe.

Ngày 19/1/2024, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý I/2024, với sự tham gia của các đồn chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng nhiều báo cáo viên cấp tỉnh và cấp huyện.

Hội nghị đã mở đầu bằng báo cáo của đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương về quan điểm, mục đích, ý nghĩa và nội dung trọng tâm của các nghị quyết HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 6 kỳ họp thường lệ và 7 kỳ họp chuyên đề, với 196 nghị quyết được thông qua.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý I/2024
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý I/2024.

Các nghị quyết này bao gồm 77 nghị quyết quy phạm pháp luật, 96 nghị quyết cá biệt, và 23 nghị quyết về nhân sự. Nhiều trong số đó có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng chí Nhật Phượng đặc biệt nhấn mạnh một số nghị quyết quan trọng như về đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh qua Bình Dương và chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Hội nghị cũng đánh giá cao sự cụ thể và chi tiết của các báo cáo viên, giúp họ nắm vững nội dung để tiếp tục tuyên truyền tại địa phương. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng tổng kết công tác tuyên truyền và hoạt động của báo cáo viên trong năm 2023, đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho năm 2024.

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương
Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương.

Trong kết luận và chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bình Dương đề nghị đội ngũ báo cáo viên của tỉnh và những người công tác ở địa phương cần phải đổi mới công tác báo cáo, tuyên truyền miệng sao cho thu hút được người nghe. Các báo cáo viên cần phải cụ thể hoá các nội dung báo cáo, gắn với thực tế tại địa phương.

Vân Nguyễn